Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Suốt 60 năm lịch sử EURO, chỉ mình Demirah làm được điều này

Thứ Bảy 12/06/2021 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với ‘pha lập công’ đầu tiên tại kỳ EURO 2020, trung vệ Merih Demiral đã đi vào lịch sử theo cách chẳng ai mong muốn.

Demiral là cầu thủ có một không hai tại EURO


Trong trận mở màn EURO 2020, ĐT Italia với lợi thế được chơi tại sân nhà Olimpico, đã thể hiện sức mạnh với màn huỷ diệt Thổ Nhĩ Kỳ 3-0. Trong đó, bàn mở tỷ số của thầy trò Roberto Mancini đến từ tình huống đốt đền của trung vệ Merih Demiral – cầu thủ đang chơi bóng tại chính Italia trong màu áo Juventus.
 
Không rõ có nên coi Demiral là một ‘điệp viên’ của ĐT xứ Thiên thành trong trận đấu này hay không, nhưng ít nhất chính cầu thủ này đã tự mình ghi tên vào lịch sử, dù theo cách chẳng ai mong muốn. Trong suốt 61 năm EURO được thành lập và diễn ra, chẳng ai làm được như anh.

Demiral làm nên lịch sử tại EURO
Merih Demiral làm nên lịch sử tại EURO
 
Cụ thể, pha ‘ghi bàn’ của trung vệ sinh năm 1998 là lần đầu tiên trong lịch sử EURO có bàn thắng mở màn là một pha phản lưới. Chắc chắn, đây là một kỷ lục rất khó để phá vỡ, và thành thực mà nói thì cũng không ai muốn cân bằng thành tích này của Demiral.
 
Một thống kê đáng buồn nữa đến từ ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là giải đấu lớn thứ 7 của họ (EURO và World Cup), nhưng đội bóng này toàn thua trong các trận mở màn.
 
Với đẳng cấp chênh lệch, bàn thua này đã khiến ĐT Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn sụp đổ trước đội tuyển xứ mỳ ống. Để có thể vượt qua vòng bảng, rõ ràng Demiral và các đồng đội cần cố gắng rất nhiều.
 
VIDEO Bàn thắng đưa Demiral đi vào lịch sử trong các kỳ EURO
video

 
 
Kết quả bóng đá Euro 2020 Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia link xem video bàn thắngKết quả bóng đá Euro 2020 Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia link xem video bàn thắng
Kết quả bóng đá Euro 2020 Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia rạng sáng nay, livescore tỷ số, video trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia bảng A VCK Euro 2021 hôm nay
Euro 2020 được mở màn bằng chiến thắng tưng bừng của ItaliaEuro 2020 được mở màn bằng chiến thắng tưng bừng của Italia
Dù phải đối mặt với không ít khó khăn đặc biệt trong hiệp 1 song với lợi thế sân nhà cùng lối chơi tấn công rực lửa và giàu màu sắc phi truyền thống, binh đoàn...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X