Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Để hy vọng còn mãi tựa màu áo thiên thanh

Thứ Bảy 26/06/2021 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, nước Ý thắng trận. Ngót nghét đã gần 10 năm kể từ khoảng khắc Pirlo tung cú panenka đẹp như mơ đem Ý vào trận chung kết 2012. Phải, những người yêu thứ bóng đá hào hoa đấy đã phải chờ gần 10 năm để lại được chứng kiến đội nhà đi sâu đến vậy tại một giải đấu chính thức.
Từ sau mùa Euro năm ấy, bóng đá Ý trải qua giai đoạn khó khăn, và đất nước của họ cũng vậy. Đã có thời điểm Ý là tâm dịch của Covid 19, cả Châu Âu thời điểm đó, Ý là quốc gia hứng chịu loại virus quái ác này nặng nề nhất, sông Venice cũng vì thế, bỗng vắng lặng lạ thường.
Nước Ý
 
Venice trong trí nhớ mình, là một ký ức hoàn toàn trái ngược. Đứng trên cầu Rialto nhìn xuống dòng nước, đó là một Venice sôi động nhưng không kém phần lãng mạn và nên thơ với những chiếc water bus, những chiếc Gondola ngược xuôi trên kênh bất kể sáng tối. Giá vé để ngồi trên Gondola không hề rẻ, một du khách sẽ phải trả 80 euro (ngót nghét 2tr4 VNĐ) để được lướt trên dòng nước xanh trong vòng 40 phút, buổi tối thậm chí giá còn cao hơn, 100 euro cho thời gian tương tự. Nhưng tin mình đi, trải nghiệm đó hoàn toàn đáng từng phút, từng đồng euro bạn bỏ ra. Ngồi Gondola chẳng khác nào ngồi trên một chiếc ô tô sang trọng là bao, và bạn có quyền yêu cầu chiếc ô tô đấy đưa bạn đến bất cứ địa điểm nào trên một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới, nếu cảm thấy chưa thoả mãn, một vài người chèo thuyền thậm chí còn sẵn sàng hát cho bạn nghe, một trải nghiệm để đời. Một lưu ý nhỏ để hành trình của chúng ta trọn vẹn hơn, những địa điểm bạn muốn gondola đưa tới, tốt nhất nên chọn những kênh đào vắng vẻ hơn là kênh Grand Canal nổi tiếng. Nếu muốn đến grand canal, một chiếc vaporetto sẽ là giải pháp tiết kiệm hơn nhiều.
 
Venice không chỉ gói gọn trong những dòng nước xanh, mà còn đó những quán bar ven kênh, ngồi thưởng thức ly spitz đặc sản, cùng vài miếng cicchetti là một ý không tồi. Hoặc nếu muốn chiều khẩu vị của ta theo một phong cách đậm chất người Ý hơn, hãy thử ghé vào quán cafe nào đó, gọi một ly espresso và nhắm nháp vị đắng đặc trưng của niềm tự hào ẩm thực nơi đây. Mình may mắn, có lẽ là một trong những người Việt may mắn nhất khi được trải nghiệm 1 ly espresso tại Florian - quán cafe lâu đời nhất thế giới tọa lạc ngay tại quảng trường San Marco trước khi chính thức đóng cửa vì dịch Covid vừa qua, đáng buồn thay.
Đội tuyển Ý ăn mừng sau chiến thắng Xứ Wales
Đội tuyển Ý ăn mừng sau chiến thắng Xứ Wales

Vậy đấy, nước Ý đã từng trải qua những giai đoạn khó khăn, và Venice cũng chẳng thể tránh khỏi. Nhưng rồi tương lai đang dần tươi sáng hơn, rất lâu rồi người Ý mới lại cảm nhận được men say vô địch rõ ràng tới vậy khi nhìn vào màn trình diễn của những Jorginho, Immobile trên sân bóng. Dịch Covid cũng đã tạm thời lắng xuống, Venice đã chứng kiến bóng dáng khách địa phương quay trở lại. Những ngày tới, khi các nước Eu như Anh, Ý, Pháp, Croatia mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, hãy cùng hy vọng về sự trở lại của một Venice tấp nập, hy vọng những chiếc Gondola sẽ lại ngược xuôi trên dòng nước trong xanh, hy vọng bằng một phép màu nào đó, Florian sẽ lại mở cửa, và hy vọng, Azzurri sẽ đăng quang, như một sự bù đắp ngọt ngào tựa chai vang P Primitivo Salento sau những khó khăn đã trải qua.
 
Venice, 27/6/2021

Tác giả dự thi: Phước Hoàng
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X