Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Đan Mạch - Hành trình được viết tiếp

Thứ Hai 26/07/2021 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Euro năm nay không thiếu những bất ngờ, từ đầu giải đến bây giờ, Euro luôn có những câu chuyện hấp dẫn, đầy cảm xúc và đôi khi khiến những người đàn ông bật khóc. Và hành trình của Đan Mạch năm nay cũng không ngoại lệ.
Euro 2020, Đan Mạch nằm ở bảng B cùng với đội bóng số 1 Thế giới bây giờ Bỉ, đội bóng lần đầu dự một kỳ Euro Phần Lan và đội bóng hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ Nga. Mở màn bằng việc tiếp đón Phần Lan trên sân nhà, Đan Mạch được dự đoán sẽ dễ dàng giành lấy 3 điểm. Và mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho đến phút 42 của trận đấu, Christian Eriksen, cầu thủ được coi như là số một của đội bóng những chú lình chì, gục ngã xuống sân trong một tình huống không va chạm với ai. Ngay lập tức, trận đấu được tạm ngưng và lúc đó ai cũng biết điều gì sẽ đến với Eriksen. Anh bị ngưng tim và các bác sĩ đã có mặt trên sân để giành lấy sự sống cho anh. Trên khán đài, trên sân và cả người hâm mộ theo dõi trực tiếp trận đấu đó đều sốc với những gì diễn ra bên trong đường pitch. 
Cầu thủ Đan Mạch tạo thành vòng tròn che chắn cho Eriksen
Cầu thủ Đan Mạch tạo thành vòng tròn che chắn cho Eriksen
Khắp nơi trên thế giới từ những cầu thủ, những người đồng đội, đến những khán giả đều cầu nguyện cho Eriksen. Khi mọi thứ dường như ổn hơn, Eriksen được đưa vào bệnh viện. Lúc đó, trận đấu đã được dừng lại trong gần 2 giờ đồng hồ trước khi các cầu thủ trở lại và thi đấu. Khi trở lại, dường như bị ảnh hưởng tâm lý quá lớn từ sự cố của Eriksen, các cầu thủ Đan Mạch thi đấu không đúng sức, phút 60 của trận đấu từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Pohjanpalo băng vào đánh đầu tung lưới Đan Mạch. Những nỗ lực của Đan Mạch cuối cùng cũng có kết quả, phút 72 đội chủ nhà có cơ hội cực tốt khi Poulsen bị phạm trong vòng cấm, nhưng trên chấm 11m Hojbjerg không thễ gỡ hòa cho Đan Mạch. Phần Lan tạo nên cú sốc bất ngờ ngay lượt trận đầu tiên. Nhưng thất bại này dường như khó có thể ai trách Đan Mạch, bởi vì họ đã phải chịu một cú sốc quá lớn ảnh hưởng đến tinh thần. 
 
Bước vào lượt trận thứ 2 của vòng bảng, Đan Mạch đối đầu với Bỉ. Họ được dự đoán sẽ rất khó khăn để có một chiến thắng. Thế nhưng, bất ngờ xảy đến phút thứ 2 của trận đấu, từ đường chuyền của Hojbjerg, Poulsen tung ra cú dứt điểm, mở tỉ số cho Đan Mạch. Và trong trận đấu này, chúng ta cũng được chứng kiến hình ảnh đẹp, phút thứ 10, các cầu thủ đã chủ động đưa bóng ra ngoài sân để dành thời gian ngắn vỗ tay khích lệ tinh thần cho Eriksen. Trở lại trận đấu, các cầu thủ Bỉ đã lấy lại thế trận và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1. Trong trận đấu này, chúng ta thấy nó không chỉ là thế trận hấp dẫn mà còn là hình ảnh đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ giữa con người với con người. 
 
Lượt trận cuối cùng của vòng bảng, Đan Mạch sẽ gặp Nga trên sân Parken, Copenahgen. Họ cần một chiến thắng để có cơ hội giành quyền đi tiếp. Và những gì họ thể hiện cho thấy quyết tâm cũng như tinh thần quật cường của những chú lính chì. Với 4 bàn ghi được trong trận đấu, Đan Mạch xuất sắc vượt qua Nga với vị trí nhì bảng và giành quyền đi tiếp. Không ai nghĩ một đội bóng thất bại hai trận đầu tiên của vòng bảng lại giành quyền vào vòng trong theo cách như vậy. Họ đang viết tiếp câu chuyện của mình tại Euro 2020 với niềm cảm hứng mang tên Eriksen. Vượt qua vòng bảng theo cách khó tin, Đan Mạch đang trình diễn lại hành trình của họ tại Euro 1992. Hứa hẹn sẽ là ẩn số mà khiến những đội bóng lớn phải e dè.
 
Vào vòng 1/8, họ sẽ gặp xứ Wales, đội bóng đã vào tới Bán kết Euro 5 năm trước trên đất Pháp. Gareth Bale và các đồng đội có quyết tâm chắc chắn không thua gì Đan Mạch. Thế nhưng, Đan Mạch đã cho thấy quyết tâm của họ lớn hơn cùng lối chơi đúng đắn, họ đã xuất sắc vượt qua Xứ Wales với 4 bàn thắng. Họ đang biến tất cả những sự cố phía trước thành động lực để viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Euro 2020. Đồng thời cũng lập kỷ lục đội bóng ghi 4 bàn ở hai trận liên tiếp.
Bước chân đến Tứ kết, đối thủ của họ là Cộng hòa Séc, đội bóng đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn của Euro năm nay khi loại Hà Lan tại vòng 1/8. Trận đấu hứa hẹn sẽ cân tài, cân sức. Trận đấu diễn ra tại Baku hết sức hấp dẫn, phút thứ 5 Delaney mở tỉ số, trước khi hiệp 1 kết thúc Dolberg đã kịp nhân đôi cách biệt cho Đan Mạch. Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 2 -1 cho Đan Mạch. Họ đã cho người hâm mộ thấy Đan Mạch vào tới Tứ kết không phải may mắn, đó là sự quyết tâm cùng với lối chơi hiệu quả và tinh thần đoàn kết đã giúp họ vượt qua nghịch cảnh, vươn lên phía trước. Họ có thể không phải là một đội bóng mạnh nhưng chắc chắn sẽ là một trong những đội bóng sẵn sàng tạo nên bất ngờ, tạo nên những câu chuyện cổ tích với cái kết có hậu. Và sẽ là món quà lớn nhất cho Eriksen và người dân Đan Mạch vốn được biết đến là những chú lính chì dũng cảm. Những chú lính chì chưa bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn, nghịch cảnh.Vượt qua Cộng hòa Séc, Đan Mạch sẽ chạm trán Ý ở bán kết, đối thủ được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch năm nay.
Séc vs Đan Mạch
 
Đan Mạch sẽ đến Anh để đối đầu Ý, phía trước chắc chắn sẽ không còn là con đường trải đầy hoa hồng, khi họ gặp ứng cử viên thực thụ cho chức vô địch. Đan Mạch cần thể hiện sự chắc chắn giống với những gì họ đã làm. Ý chắc chắn không phải là đối thủ dễ dàng để đánh bại nhưng cuộc sống là những điều không tưởng, với những gì diễn ra từ đầu giải đến giờ chắc chắn Euro luôn tiềm ẩn những bất ngờ phía trước. Chúng ta cần chờ đợi trận Bán kết phía trước để xem Đan Mạch có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của họ hay không hay hành trình của họ sẽ dừng lại một cách huy hoàng và đầy dấu ấn như vậy tại Euro 2020.
 
Tác giả dự thi: Trần Trầm
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X