Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Đan Mạch cũng là nhà vô địch

Chủ Nhật 18/07/2021 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có những mùa bóng đã không chỉ để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi những gì diễn ra trên sân cỏ - nhân vật chính, trên khán đài mà ngay cả ngoài sân cỏ. Có những sự việc ngoài sân cỏ mà khiến cho người hâm mộ bóng đá vừa trực tiếp xem tại sân thi đấu, trên màn hình và luôn hướng… nơi xa lắm. Có hai mùa bóng lớn nhất hành tinh gần đây nhất, đều rơi vào tháng 7 khi khán giải hướng về những cầu thủ đang đối diện với sự hiểm nguy chực chờ. Đó là Chung kết World Cup 2018 và Chung kết Euro 2020.
Với World Cup, một đội bóng không liên quan gì đến World Cup 2018 nhưng cũng trở thành tâm điểm, đó là đội bóng U-16 Thái Lan. Còn đối với Euro 2020 có thể nói rằng sau Italia, đội tuyển được nhắc đến nhiều thứ 2 vẫn là Đan Mạch. Và điều đó bắt đầu từ cầu thủ Eriksen.

Trong thời gian World Cup 18 diễn ra, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh chiếm biết bao trái tim những người hâm mộ. Trái tim không ngủ yên vì một tình yêu bóng đá. Sự náo nức, sôi động và hấp dẫn mà hàng khiến trái tim người hâm mộ trái bóng tròn hướng vế trái tim Nga. Bên cạnh đó, theo dõi thông về cuộc giải cứu đội bóng U-16 Thái Lan (gồm 13 thành viên: 12 cầu thủ và 1 HLV), hẳn trái tim nhiều người như thắt lại. Khi đặt mình là người Thái, nhất là đặt mình vào người thân của các thành viên U-16 Thái Lan, chúng ta sẽ thấu hiểu và thấu cảm. 
 
Hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan lúc đấy đang là tâm điểm. Nơi đây đang diễn ra cuộc chiến giành lấy sự sống từng khắc từng giờ. Là nơi “nóng” nhất trên trái đất này bởi không có cuộc chiến nào quan trọng bằng cuộc chiến giành lại sự sống của con người. Nhiệm vụ quan trọng nhất để giải cứu các thành viên U-16 Thái Lan đâu chỉ là người Thái mà là còn là của người nước ngoài, như lời phát biểu của vua Thái Lan rằng, cuộc giải cứu của chỉ có thể thành công nhờ một kế hoạch hành động với phương pháp tốt và sự đoàn kết cả người Thái và người nước ngoài, những người tham gia chiến dịch cứu hộ hoặc ủng hộ về mặt tinh thần.
 
Việc giải cứu cầu thủ không phải là chuyện dễ dàng bởi địa thế và thời tiết vô cùng khó khăn, khắc nghiệt, sức khỏe của các cầu thủ giảm sút, bơi lặn lại không phải là thế mạnh. Ba lựa chọn để cứu các em: thứ nhất - dạy cấp tốc cho các em kỹ năng để có thể lặn ra ngoài, thứ 2 - khoan núi tìm một lối khác vào hang, thứ 3 – cả nhóm ở lại hang chờ nước rút. Chỉ có ba lựa chọn mà cả ba này đều là thử thách cực kỳ lớn đối với người cứu cũng như người được cứu. Giữa lằn ranh sinh tử rất mong manh. Cuối cùng phép màu đã đến. Ngày 10-7-2018, các thành viên của U-16 Thái Lan đã được giải cứu trước lúc hai trận đấu quan trọng nhất của World Cup khép lại sau đó vài ngày.  
 
Trở lại câu chuyện liên quan đến cầu thủ Eriksen và tuyển Đan Mạch mùa Euro 2020 đặc biệt này. Đây là một câu chuyện kết thúc đẹp của mùa bóng này.
 
Đối với đội tuyển Đan Mạch, kỳ Euro này đã viết thành chuyện cổ tích. Thế giới ghi nhận những giá trị tốt đẹp mà Đan Mạch đã chiến đấu và chiến thắng. Hành trình của tuyển Đan Mạch trong kỳ Euro 2020 như một giấc mơ, từ việc khôi phụ thần kỳ của Eriksen đến việc trở lại ngoạn mục của đội bóng hai trận liên tục ở vòng bảng cho đến việc “chinh chiến” xuất sắc để trở thành “tứ hùng Euro 2020”. Sức mạnh tinh thần, sức mạnh của tình đồng đội… đã giúp cho Đan Mạch trở nên mạnh mẽ hơn. Chrisian Eriksen là một ngôi sao lớn nhất, vượt trội hoàn toàn về mặt đẳng cấp thì việc vắng mặt của anh gây ảnh hưởng rất lớn đối với đội bóng. Song, tinh thần thi đấu bằng trái tim, khát vọng chiến thắng cho Eriksen cùng với chiến thuật tài tình của HLV Hjulmanl và lối chơi đồng đội tuyệt vời khiến Đan Mạch trở thành đội bóng tạo ra nhiều cảm xúc và được yêu mến nhất mùa bóng này.
 
Cũng như đội bóng U-16 Thái Lan năm 2018, Eriksen của mùa bóng năm nay trở thành “ngôi sao” ngoài sân cỏ được thế giới người hâm mộ hướng về. Hơn mười phút ngưng tim nằm ở trên sân, đó là thời điểm không chỉ đội bóng, cổ động viên của Đan Mạch lo lắng, mà rất nhiều cổ động viên có mặt ở trên sân, xem qua truyền hình… lặng người. Mười mấy phút trên sân trở nên rất dài, dài lắm. Mọi người đợi chờ giây phút anh tỉnh dậy. Máy quay truyền hình trực tiếp trận đấu có lúc “đứng hình” mấy phút. Sự chờ đợi tin vui trên sân cỏ đã không đến. Eriksen được chuyển tới bệnh viện khi chưa thấy tín hiệu khả quan. Những ngày sau đó, ngoài những trận cầu hấp dẫn, người hâm mộ vẫn hướng về Eriksen, mong có những tin tức tốt đẹp về Eriksen. Và biết bao hình ảnh đẹp diễn ra trên sân cỏ hướng về một con người ngoài sân cỏ. Kể ra thì khá nhiều. Những tiếng hô vang xướng tên Eriksen trên khán đài, cầu thủ đội tuyển Phần Lan sút thủng lưới Đan Mạch nhưng ăn mừng “nhẹ nhàng”; khi Poulsen sút thủng lưới đội Bỉ (18-6) đã chạy về phía khán giả nhà ăn mừng bằng điuệ bộ như đánh đàn – đó là khoảnh khắc tri ân Eriksen; phút thứ 10 của trận đấu giữa Đan Mạch và Bỉ, bóng đã được dừng và tất cả mọi người có mặt trên sân đầu dành sự tri ân cho Eriksen, Lukaku cũng rất cảm động khi tri ân Eriksen; trên mạng xã hội, tình cảm của đồng nghiệp, cổ động viên cũng dành những lời chúc tốt đẹp tới Eriksen…
Bài dự thi Đan Mạch cũng là nhà vô địch hình ảnh
 
Eriksen đã khôi phục thần kỳ, đó là món quà lớn nhất, giá trị nhất, giải thưởng lớn nhất. Không có cuộc chiến nào quan trọng bằng cuộc chiến giành lại sự sống của con người. Chính vì thế, trong trái tim của nhiều người, Đan Mạch cũng là nhà vô địch!

Tác giả dự thi: Thái Hoàng
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X