Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cựu tuyển thủ Anh nói gì sau chiến tích vào bán kết Euro 2020?

Chủ Nhật 04/07/2021 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alan Shearer, Frank Lampard và Rio Ferdinand nằm trong số những cựu tuyển thủ Anh bày tỏ sự phấn khích trước màn vùi dập Ukraine 4-0 trong trận tứ kết Euro 2020.

Không có bất ngờ nào xảy ra ở sân vận động Quốc gia Azerbaijan khi ĐT Anh dễ dàng đánh bại Ukraine 4 bàn không gỡ. “Tam sư” nâng chuỗi giữ sạch lưới tại Euro 2020 lên con số 5 liên tiếp.

Ủkraine vs Anh
Anh dễ dàng hạ Ukraine 4-0

Ngoài ra, Anh cũng ghi được 4 bàn vào lưới Ukraine, nhiều hơn 4 trận trước tại giải cộng lại (4). Alan Shearer nhận thấy điều gì đó đặc biệt đang xảy ra với đội bóng do Gareth Southgate dẫn dắt.

Thông qua BBC, ông ca ngợi tinh thần của đội hình hiện tại: “Có điều gì đó đặc biệt đang xảy ra. Anh bắt đầu giải đấu một cách chậm rãi nhưng chúng tôi đang tiến bộ qua từng trận đấu.”

“Trong đầu tôi đang bảo phải bình tĩnh nhưng trái tim tôi thì đầy xúc cảm. Những gì ĐT Anh và HLV Gareth Southgate đang làm là rất tốt, là thực sự tích cực.”

Trong khi đó, Frank Lampard nói ngắn gọn: “Giờ là lúc để những người quan sát được thở phào và reo hò theo màn trình diễn của ĐT Anh. Đội bóng này đang tràn đầy tự tin.”

Shearer va Kane
Shearer dành lời khen cho "Tam sư"

Rio Ferdinand thì ca ngợi cách Southgate tận dụng chiều sâu đội hình dồi dào của Anh. Cựu trung vệ này cho hay: “Tôi ngày một tự tin hơn. Lời khen lớn nhất mà tôi có thể dành cho ĐT Anh là chưa khi nào họ giàu sức sáng tạo như vậy.”

“Tất cả các cầu thủ vào sân đã tác động đến trận đấu theo hướng tích cực. HLV trưởng Southgate đang tận dụng tốt nhân sự trong tay. Mọi người đều chứng tỏ họ xứng đáng được lựa chọn và đó là nguyên do Anh rất khó đối đầu.”

Trong suốt vòng bảng, Anh bị chỉ trích vì chơi thứ bóng đá tiêu cực dù sở hữu sẵn hàng tấn công giàu tiềm năng. Họ chỉ có vỏn vẹn 2 bàn sau 3 trận và không ngại đưa trận đấu vào thế nhàm chán.

Nhưng Anh hiện đã ghi được 6 bàn thắng trong 2 trận đấu loại trực tiếp. Đầu tiên họ đánh bại Đức với tỷ số 2-0 trước khi vùi dập Ukraine 4-0. Harry Kane đã lập cú đúp vào đêm thứ 7 trong khi Harry Maguire và Jordan Henderson cũng ghi tên mình lên bảng điện tử.

Ủkraine vs Anh
Henderson có bàn đầu tiên trên ĐT Anh

Với Henderson, anh có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG. Sau trận, đội trưởng Liverpool chia sẻ cảm xúc: “Thành thật mà nói, đã đến lúc tôi ghi bàn thắng đầu tiên. Tôi đã chờ đợi rất lâu cho nó.”

“Rất may là tôi đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tôi rất vui cho các đồng đội vì màn trình diễn tuyệt vời vừa qua. Tôi luôn cố gắng cống hiến hết khả năng có thể và tập trung vào công việc của mình trên sân cỏ.”

“Đó là tất cả những gì tôi hướng đến. Tất nhiên, tôi muốn ghi nhiều bàn hơn. Nhưng tôi không thể phàn nàn. Tôi ở đây và đóng góp cho ĐT Anh. Cảm giác có bàn thắng cho mình thật tuyệt!”

Xem lại video tổng hợp trận đấu Ukraine 0-4 Anh:

video


Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X