Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Cuối mùa Euro – giọt nước mắt ngọt ngào

Thứ Tư 14/07/2021 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những giải bóng đá lớn như World Cup, Euro… thường gây “nghiện” triệu triệu trái tim người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Người ta yêu bóng đá bởi nhiều lý do. Và bóng đá mang đến cho khán giải nhiều cung bậc cảm xúc trong mỗi trận đấu và “cực nhiều” cảm xúc suốt một mùa, nhất là những trận… cuối mùa.
Những đội được vào sâu như tứ kết, bán kết, chung kết càng vui, hạnh phúc đồng thời cũng càng “đau” sau khi bị loại. Thế là “màu” nước mắt ít nhiều tuôn rơi. Nước mắt thường là của những “chiến binh bại trận”. Tuy nhiên, người thắng trận cũng rơi nước mắt vì vui sướng, vì hạnh phúc. Nước mắt trong bóng đá cũng là một “gia vị” khiến cho môn thể thao vua này thêm cảm xúc, thêm những giá trị tinh thần. Và đó cũng là lý do mà “khi người đàn ông khóc” sẽ thấy rõ nhất lĩnh vực thể thao, nhất là trong bóng đá.

Khi nào người ta khóc? Đó là khi trạng thái tâm lý vượt quá sự kiểm soát của con người. Người ta khóc bởi nhiều nguyên nhân khác nhau: buồn, vui, bực tức, cảm động, hạnh phúc, đau khổ,...  với những cung bậc cảm xúc khác nhau của con người. 
 
Còn khi người đàn ông khóc thì sao? Nước mắt đàn ông không phải bao giờ cũng thể hiện ở dòng lệ. Đó là điều dễ dễ hiểu. Có rất nhiều trường hợp họ khóc trong lòng và khóc một cách khó khăn chứ không dễ dàng tuôn rơi dòng lệ, nức nở thành tiếng như phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, nước mắt đàn ông có thể rơi mà không sợ ảnh hưởng đến nam tính. Đặt vào hoàn cảnh cụ thể nào đó, nước mắt đàn ông lại càng trở nên mạnh mẽ - sức mạnh của cảm xúc, sức mạnh của tình người, sức mạnh của sự cống hiến...
 
Với những trận bóng đá khép lại, giọt nước mắt của đàn ông rơi khi có cảm xúc mãnh liệt sẽ giàu ý nghĩa. Và mỗi mùa Euro đến và đi, khán giả thấy được những giọt nước mắt ấy từ cổ động viên, cầu thủ hay ngay đến cả huấn luyện viên. Euro 2016 có quá nhiều “người đàn ông khóc” trên sân cỏ với những cung bậc cảm xúc mãnh liệt. Dù mùa bóng ấy đã trôi qua 5 năm nhưng khán giả vẫn còn “nhớ” những giọt nước mắt ấy. Nước mắt trận mở đầu Chung kết là của cầu thủ Pháp và trận kết thúc cũng là của cầu thủ Pháp, đó là nước mắt hạnh phúc chiến thắng của Payet vào đêm 11-6 và nước mắt đau buồn của tuyển Pháp thất bại vào rạng sáng 11-7. Và biết bao giọt nước mắt khác của những cầu thủ lớn: lão tướng Buffon, Modric, Rooney, Darijo Srna,… Có thể nói, chưa bao giờ các cầu thủ khóc nhiều đến thế.
 
Và một mùa Euro nữa lại đi qua. Bốn năm chờ đợi, cộng thêm một năm chờ đợi “bù” do đại dịch Covid-19. Chờ Euro đến thì dài đằng đẵng. Euro ra đi chỉ trong nháy mắt. Quá dài và… siêu ngắn. Đó cũng là thời gian tâm lý của những khán giả hâm mộ Euro. Và… Euro 2020 này cũng không ít người đàn ông khóc, nhất là giây phút giữa người thắng và kẻ bại đã được ấn định. Nhiều cầu thủ Anh đã khóc, một số cầu thủ Italia cũng vậy. Song nước mắt của hai thái cực khác nhau, hai cung bậc cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Đó là những giọt nước mắt cuối một mùa Euro. Với tuyển Anh, giọt nước mắt ấy mặn chát, đắng cay. Còn với tuyển Italia, giọt nước mắt ấy rất đỗi ngọt ngào. Và có lẽ, giọt nước mắt ngọt ngào nhất là từ vị huấn luyện viên của Italia, ông Mancini. Roberto Mancini đã bật khóc khi đội tuyển mà ông dẫn dắt trở thành nhà vô địch. Những cái ôm của đồng đội, của người thầy dành cho học trò cùng giọt nước mắt ngọt ngào ấy khiến cho nhiều khán giả “ngọt ngào” theo.
HLV Mancini ăn mừng cùng cộng sự và cầu thủ sau trận đấu
HLV Mancini ăn mừng cùng cộng sự và cầu thủ sau trận đấu
Mùa Euro 2020 đã đi qua, mùa Euro của biết bao điều thú vị, hấp dẫn và quá nhiều cảm xúc. Và một trong những niềm cảm xúc ấy, không thể không nói đến giọt nước mắt ngọt ngào của ông Roberto Mancini. Euro 2020 khép lại, giọt nước mắt có lẽ đã thôi rơi sau một ngày trận chung kết trôi qua. Song, những hình ảnh, khoảnh khắc về giọt nước mắt đàn ông là những cảm xúc khó phai trong lòng người hâm mộ, nhất là giọt nước mắt của người thầy Roberto Mancini - giọt nước mắt cuối mùa “kết” lại thành quả ngọt mùa Euro cho tuyển Italia.

Tác giả dự thi: Thái Hoàng
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X