Bài dự thi: Croatia vs CH Czech: Từ hiện tượng cú sút xa đến pha cứa lòng đẳng cấp

Đội tuyển bóng đá Croatia tham dự Euro 2020 với tư cách là Á quân World Cup 2018 đã trải qua trận đấu đáng thất vọng, khi để thua tuyển Anh cũng chơi không có gì đặc sắc, ngoài bàn thắng duy nhất nhờ vào bước chạy thần tốc của con chiến mã mang tên "Sterling", một cầu thủ sa sút phong độ tại CLB Man City bị HLV Pep Guardiola thường xuyên cho ngồi ghế dự bị.

 
Croatia vs CH Czech
 
Tuy nhiên ở trận đấu giữa tuyển Croatia gặp tuyển CH Czech của Patrik Schick, một ngôi sao trẻ đang là hiện tượng tại Euro lần này nhờ đại siêu phẩm ghi bàn thắng từ giữa sân với khoảng cách chừng 50m trong trận đấu mà Schick là người hùng, khi một mình ghi hai bàn thắng đều đẹp mắt hạ gục Scotland, thì tiền vệ cánh trái tài hoa Ivan Perisic lại sắm vai quân cờ sáng nước nhờ vào tuyệt phẩm cứa lòng ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Croatia, sau khi Schick phía tuyển Czech đá quả 11m thành công nâng tổng số bàn thắng chỉ sau hai trận đấu của anh lên con số 3. 
 
Đáng nói ở đây là sự sa sút tệ hại của "cây làm bàn" Harry Kane, niềm hy vọng của bóng đá Anh, là một trong các ứng cử viên cho danh  hiệu "Vua phá lưới Euro 2020" đua tài cùng các đối thủ thượng thặng như Ronaldo, Lukaku, Immobile và nhất là Schick đã có bàn thắng thứ 3 sau trận hòa Croatia, thế mà "cây làm bàn Kane" sau hai trận đấu của tuyển Anh vẫn chưa có bàn thắng nào !?
 
Nhìn Perisic ở cái tuổi 31 "hơi già" so với tuổi của Scheck, và đã chuẩn bị cho kế hoạch "về vườn đuổi gà cho vợ" trong vài năm tới đây, mới thấy tài năng và sự cần cù cùng lối đá máu lửa của anh chàng bán gà từng có một tuổi thơ dữ dội như Perisic khi anh ở tuổi 17 thật đáng khâm phục. Một mình anh vẫy vùng khắp sân bóng như "chú gà chọi" để cố sức vực dậy hình ảnh oai hùng của một Croatia mùa World Cup 2018.
 
Ấn tượng nhất về tài năng của Perisic là cú dạt ra biên trái sở trường, chọn khoảng trống đón đường chuyền của đồng đội, dẫn bóng xâm nhập vùng cấm rồi đột ngột ngoặt bóng lại làm bẻ lưng hậu vệ đối phương và.... siêu phẩm cứa lòng xuất hiện mang tên Perisic, vừa nhanh gọn, sắc lẹm và hiểm hóc tựa như cựa của chú gà chọi bách chiến.
 
 Khán giả hâm mộ đang nóng lòng chờ xem tuyệt kỹ "ngoặt bóng cứa lòng" của Perisic sẽ được tái hiện trước Scotland, để nuôi hy vọng tiếp tục trụ lại Euro 2020 cho một Croatia đã trở nên già cỗi trên đôi vai 35 tuổi của tiền vệ nhạc trưởng tài hoa: Luka Modric.
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Bài dự thi: Những chú sư tử và hành trình Mang bóng đá trở về nhàBài dự thi: Những chú sư tử và hành trình Mang bóng đá trở về nhà
Vậy là sau hơn một năm chờ đợi mòn mỏi thì trái bóng tròn Uniforia của Adidas (quả bóng chính thức của Euro 2020) đã chính thức lăn trên các thảm cỏ tại Châu...
Bài dự thi: Đội tuyển Ý - Đứng dậy sau đống tro tàn, đổ nát?!Bài dự thi: Đội tuyển Ý - Đứng dậy sau đống tro tàn, đổ nát?!
Bóng đá Ý đến với vòng chung kết Euro 2020 sau những thất bại đầy tủi nhục và đau đớn khi trước đấy bị loại bởi “Cỗ xe tăng” Đức ở tứ kết Euro 2016 và đặc biệt...
Bài dự thi: Euro 2020, xin còn gọi tên nhauBài dự thi: Euro 2020, xin còn gọi tên nhau
Như thể người tình xinh đẹp nhưng đỏng đảnh, nũng nịu, cuối cùng thì Euro 2020 cũng đã...đến sau một năm tạm hoãn vì kẻ thứ ba không ai muốn nhắc đến đó là đại...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục