Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lục

Thứ Tư 16/06/2021 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi những lá thăm may rủi đã dẫn dắt Hungary rơi vào một bảng đấu mà không thể nào khó khăn hơn được nữa và giới mộ điệu đã gọi bảng F là “bảng tử thần” với Bồ Đào Nha là nhà ĐKVĐ EURO 2016, Pháp - nhà ĐKVĐ World Cup 2018 và Đức - nhà cựu vô địch World Cup 2014.
 Ngay trận đầu tiên, họ lại gặp phải đối thủ nhiều “duyên nợ” đến từ bán đảo Iberia - Bồ Đào Nha, đối thủ mà họ từng hòa 3-3 đầy kịch tính cũng tại giải đấu này vào 5 năm trước. Nhưng những cầu thủ Hungary đã buộc phải làm “khán giả bất đắc dĩ” cùng với hơn 6 vạn cổ động viên có mặt trực tiếp trên khán đài, chỉ để làm nền cho một cầu thủ tài năng mà khi sinh ra, anh đã mang số phận của những kì tích và kỉ lục. Lịch sử đã gọi tên anh - Cristiano Ronaldo! 

Phải, chúng ta dù có là người không dành thiện cảm cho CR7 thì cũng phải thừa nhận tài năng thật sự của chàng cầu thủ tuổi 36 này. Chạy và sút liên tục trên sân, dường như tuổi tác chỉ là một con số có tính chất tham khảo khi được đặt ngang với CR7. Vì khi nào còn chạy trên sân là khi đó Cristiano Ronaldo vẫn không ngừng cống hiến và nỗ lực nhất có thể.

Bài dự thi Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lục hình ảnh
Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lục

Quay trở lại trận đấu, tuy bị xếp là “đội bóng lót đường” cho các ông lớn. Thế nhưng, Hungary cũng không hề dễ bị bắt nạt. Lợi thế sân nhà và tinh thần lên cao, hàng thủ Hungary đã tổ chức phòng ngự rất tốt trước các mũi nhọn tấn công của đối thủ, hóa giải mọi đợt công phá của Bồ Đào Nha với thủ môn Peter Gulacsi đã có một ngày thi đấu bền bỉ. Bằng chứng rõ ràng nhất là hơn 80 phút thi đấu, nào là Diogo Jota, Bernardo Silva và cả Cristiano Ronaldo đã không thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng mở điểm.

Máy quay trên sân cũng đã không ít lần bắt trọn nét mặt thất vọng và dáng đứng chán chường của chàng đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha này. Trong thời khắc sự tuyệt vọng rơi xuống thấp nhất thì pha lập công có phần may mắn của Raphael Guerreiro khi anh sút bóng bật chân hậu vệ Vilmos Orban, khiến bóng bay vào khung thành trong sự bất lực của Peter Gulacsi. 1-0 cho Bồ Đào Nha!

Và 2 bàn thắng tiếp sau đó do CR7 thực hiện trên chấm 11m do Willi Orban phạm lỗi với Rafa Silva trong vòng cấm địa và một pha xử lý gọn gàng để đánh bại Gulacsi ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Kí ức “lội ngược dòng” của kì EURO 2016 trên đất Pháp bỗng gợi về nhưng chỉ một nửa, 3 bàn thắng vẫn thuộc về tuyển Bồ Đào Nha nhưng số 0 lại thuộc về tuyển Hungary.
 
Trong một đêm đáng nhất trên sân Puskas ở thủ đô Budapest (Hungary) đã vinh danh CR7 với những kỉ lục mà nhiều cầu thủ thèm khát chạm tới. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử EURO (11 bàn) vượt qua cả Michael Platini (Pháp). Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Bồ Đào Nha (106 bàn). Cầu thủ đầu tiên xuất hiện trong 5 giải đấu cuối cùng EURO. Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 giải đấu chung kết EURO liên tiếp.
 
Vậy là quá đủ cho cầu thủ số 7 này! Lịch sử vẫn còn riêng những khoảng trống để điền tên Cristiano Ronaldo lên bảng thành tích. Thế nhưng, 2 đối thủ tiếp theo của họ là Đức và Pháp sẽ không hề dễ chịu như đối thủ vừa qua. Và việc phải giành ít nhất 3 điểm trước 2 đội tuyển này để chắc suất đi tiếp và bảo vệ ngôi vương của mình.
 
Còn với Cristiano Ronaldo hành trình chinh phục những kỉ lục vẫn còn ở trước mắt. Và một cái kết đẹp nhất sẽ dành cho cầu thủ này là khi được nâng cao chiếc cúp vô địch tại trận chung kết ở SVĐ Wembley (London, Anh). Cùng chờ xem!
 
Tác giả: Nguyễn Đức Lĩnh
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Mùa Euro năm ấyBài dự thi: Mùa Euro năm ấy
Lại một mùa Euro nữa lại đến – cho dù muộn hơn thông lệ. Một sự trùng lặp đó lại là mùa mưa bão. Vừa xem xong trận Việt Nam – Malaysia, tôi nằm nán lại trên...
Bài dự thi: Liều thuốc của sự hồi sinhBài dự thi: Liều thuốc của sự hồi sinh
Như vậy là trái bóng Uniforia đã lăn và đôi chân của linh vật Skillzy đã nhịp bước trên sân vận động Stadio Olimpico ở thủ đô Rome, chính thức đánh dấu cho một...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X