Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Copenhagen - "Sân khấu" của hai vở kịch!

Thứ Ba 22/06/2021 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm hôm ấy khi ngồi trước màn hình để xem trận cầu giữa hai đội Đan Mạch và Phần Lan, ít có ai có thể hình dung diễn biến của trận đấu lại đi theo 2 sắc thái hoàn toàn khác nhau: lo lắng và nhẹ nhõm, tuyệt vọng và tôn vinh đến như vậy. Nó tựa như một "sân khấu" mang tên Copenhagen phải cùng lúc trình diễn vở bi kịch và chính kịch.
Christian Eriksen bị đột quỵ ở trận đấu với Phần Lan

Christian Eriksen bị đột quỵ ở trận đấu với Phần Lan


Tấm bi kịch ấy xảy ra từ phút 43, khoảnh khắc mà tiền vệ Christian Eriksen (Đan Mạch) đang chạy ra nhận bóng từ đồng đội bên phía cánh trái thì bất ngờ đổ gục xuống sân, dù anh không va chạm với bất kỳ cầu thủ nào. Anh nằm bất động và được đồng đội nhanh chóng sơ cứu trước khi các nhân viên y tế vào sân.
 
Các máy quay đã bắt cận cảnh những gương mặt thất thần, hoảng sợ của những đồng đội trên sân. Và ngay cả sự lo lắng, bàng hoàng tột độ của hàng ngàn cổ động viên trên sân khi chứng kiến cảnh tượng đó. Họ ôm chặt lấy nhau và không còn phân biệt màu cờ sắc áo mà mình đang mặc. Bởi, khi này họ cùng cầu nguyện cho điều thần kì sẽ đến với Christian Eriksen.
 
vợ Eriksen được các cầu thủ Đan Mạch động viên

Vợ Eriksen được các cầu thủ Đan Mạch động viên


Và hình ảnh vợ của Eriksen là Sabrina Kvist Jensen ôm mặt khóc nức nở khi được thủ môn Kasper Schmeichel tới động viên. Còn các cầu thủ Đan Mạch trên sân đã rơi nước mắt, quay mặt đi không dám nhìn đồng đội nằm bất động trên sân trong khi được cấp cứu đã tạo nên sự nghẹn ngào khó diễn tả cho một tinh thần đồng đội, sẻ chia với nhau trong môn thể thao vua.
 
Thời khắc Eriksen gục ngã đã làm những hình ảnh trong quá khứ của những cầu thủ cũng nằm bất tỉnh trên sân chợt hiện về. Đó là cầu thủ Fabrice Muamba bị trụy tim vào tháng 3/2012, trong trận đấu giữa Bolton và Tottenham Hotspur. Tiền đạo Fernando Torres bị mất ý thức khi đang thi đấu cho Altetico Madrid năm 2017. Nordi Mukiele đổ gục xuống sân trong tình trạng mất ý thức trong trận RB Leipzig gặp Tottenham ở Europa League...
 
Trận đấu giữa 2 đội đã tạm hoãn. Đó là một quyết định dễ hiểu, vì đôi chân của mỗi cầu thủ đang trên sân, nhưng trái tim và trí óc của họ lại hướng cả về người đồng đội Eriksen. Tiếng nguyện cầu thay cho tiếng cổ vũ, tiếng nghẹn ngào thay cho khúc hoan ca. Chẳng có âm thanh nào được cất lên nhưng mỗi người trên sân và hàng triệu người hâm mộ lại hòa thanh trong giai điệu của trái tim nhân ái nhất của con người.
 
Và chỉ khi, nhận được tin Eriksen đã hồi tỉnh và sức khỏe có tiến triển tốt thì những đôi chân nặng nề mới được nhẹ nhõm đôi phần và ra sân thi đấu. Để khi này, vẫn là sân khấu ấy lại trình diễn vở chính kịch khác, để tôn vinh cho lối chơi kiên cường và hiệu quả của đội tuyển Phần Lan.
 
Phút 59, bóng được Pukki tạt chuẩn xác để Pohjanpalo đánh đầu tung lưới Schmeichel, mở tỷ số cho Phần Lan. Đến phút 73, cầu thủ Đan Mạch là Pierre-Emile Hoejbjergo đã không thể đánh bại thủ môn Lukas Hradecky ngay cả trên chấm 11m. Và nhường lại khoảnh khắc vinh quang cho đội bóng lần đầu tiên hít thở bầu không khí cuồng nhiệt của giải đấu EURO như Phần Lan. Lịch sử sẽ khắc ghi chiến thắng đầu tiên này của quốc gia chỉ với hơn 5,5 triệu dân.
 
Nhưng bóng đá luôn là thế, sau khi Pohjanpalo ghi bàn thắng thì đồng đội chỉ đến chung vui với nhau bằng những hành động nhẹ nhàng, không thái quá để bày tỏ sự tôn trọng đối thủ, nhất là đối với tiền vệ Christian Eriksen đang trong bệnh viện.
 
Đêm ấy là một đêm đặc biệt! Nó sẽ được ghi vào một phần lịch sử của giải đấu EURO, tin chắc là như vậy! Sân đấu Copenhagen đã phải bất đắc dĩ ghi dấu 2 khoảnh khắc khó quên và đáng quên! 
 
Nhưng dù là "sân khấu" của những thể loại kịch nào đi chăng nữa thì có như thế, chúng ta mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của bóng đá. Yêu thương và đoàn kết! Bóng đã thôi lăn. Âm thanh lặng đi. Ánh mắt hướng nhìn. Và trái tim hòa làm một. Không còn tranh đấu, không có kẻ thù, không còn suy nghĩ của thắng thua mà cùng hướng đến giá trị nhân văn tận sâu trong trái tim của mỗi con người.
 
Tác giả dự thi: Đức Bảo
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Chiếc áo số 10 của Eriksen thấm tình KaerlighedBài dự thi: Chiếc áo số 10 của Eriksen thấm tình Kaerlighed
Lukaku đã khóc rất nhiều khi hay tin Eriksen bị tai nạn vì căn bệnh ngưng tim đang lúc thi đấu. Những giọt nước mắt của Lukaku trong thân hình hộ pháp của anh...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X