Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Chuyến tàu mang tên Euro 2020

Thứ Sáu 09/07/2021 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến tàu mang tên Euro 2020 đang đi vào ga cuối cùng. Từ 24 hành khách lên tàu lúc khởi hành đến ga cuối cùng chỉ còn 2. Càng đi về ga cuối, cuộc hành trình càng trở nên khắc nghiệt. Mỗi sân ga tàu dừng lại bao giờ cũng xuất hiện những cung bậc tình cảm khác nhau: đau buồn, nuối tiếc, ray rứt, hạnh phúc vỡ òa...
Khoảnh khắc các cầu thủ Đan Mạch như gục ngã trước pha đột quỵ của đội trưởng Eriksen
Khoảnh khắc các cầu thủ Đan Mạch như gục ngã trước pha đột quỵ của đội trưởng Eriksen

Nhớ lại từ những ga đầu, mặc cho những suy tư, trăn trở về đại dịch Covid - 19, mặc những niềm vui, nỗi buồn của những hành khách khi quê nhà còn khó khăn về kinh tế, chính trị của hành khách, con tàu vẫn xé gió lao đi vùn vụt trong đêm. Trong chuyến hành trình này có vị hành khách mang tên C.Eriksen của Đan Mạch bị đột quỵ. Lập tức, hành khách trên cả toa tàu cùng thể hiện tình cảm, cầu nguyện cho anh sớm bình phục và đồng hành chia sẻ với thân nhân trên đường đưa hành khách trở về điều trị. Cũng trên chuyến tàu này, có hành khách hạng VIP đã từ chối dùng nước ngọt có gaz, đang là sản phẩm tài trợ cho chuyến hành trình, gây khó chịu cho nhà sản xuất và không ít hành khách. Di chuyển trong mùa dịch, dĩ nhiên, cũng có những hành khách bị nhiễm Covid – 19 phải đưa đi cách ly để không ảnh hưởng cả chuyến tàu. Con tàu như cả xã hội thu nhỏ chứa đựng biết bao sự kiện hỉ, nộ, ái, ố trên đó. Đó là cái đẹp của lòng thân thiện, cái đẹp của sự sẻ chia. Theo quy luật, chuyến tàu vẫn vận hành để về đích.
Hungary cầm hòa Pháp 1-1
Hungary cầm hòa Pháp 1-1
Tiếng hú của con tàu lại vang lên mỗi khi rời ga trong đêm se lạnh. Ba hành khách Italia, Bỉ và Hà Lan chứng tỏ là những vị khách phong lưu khi họ giành chiếc vé hạng nhất từ rất sớm để đi tiếp chặng sau. Không nghi ngờ gì nữa đây là ba nhân vật VIP được công nhận bằng giấy thông hành đặc biệt. Các hành khách tiếp theo có vị lạnh lùng, lì lợm và thực dụng. Trong suốt cuộc hành trình cũng có vị khách bị la ó khi rời tọt vào toa hành lý, có lúc lại được tung hô như một anh hùng. Trên chuyến tàu ấy mỗi người có ga đến của mình, có khi nhiều người cùng xuống một ga và thời gian dừng ở đó cũng không giống nhau. Những chia ly giữa người rời tàu và người ở lại không khỏi xúc động, bịn rịn. Có nhiều vị khách hạng bình dân Hungary, Áo, Ukraine… trong lúc còn trên tàu họ là những “kẻ phá bĩnh” đáng yêu, gây khó chịu cho những khách hạng sang, nhưng khi rời tàu lại trở thành nỗi luyến tiếc cho ai đang dõi theo chuyến hành trình. Mỗi một lần chạm một sân ga, cũng là thêm một lần trải nghiệm, nhưng có phải mỗi lần đi qua là một lần lặp lại những vui buồn của quá khứ? Đoàn tàu cứ đi, đi mãi…
Đội tuyển Anh là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở Euro 2020
Đội tuyển Anh là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở Euro 2020
Càng về đích, con tàu lao nhanh vùn vụt. Chỉ còn một ga nữa  lại xuất hiện 2 vị hành khách luyến tiếc nhìn con tàu về ga cuối với 2 người còn lại. Một phút xô đẩy, trượt chân cũng đủ lỡ cả chuyến tàu, không được đi đến cùng của cuộc phiêu lưu kỳ thú. Vậy mà trên chuyến tàu lại xảy ra sự cố khi người soát vé có vẻ thiên vị. Xảy ra tranh cãi, nhưng đâu cũng vào đó vì ai cũng biết rằng những chuyến tàu này vẫn tồn tại với thời gian, có lỡ chuyến này vẫn còn những chuyến sau đó.
Con tàu vẫn hú còi và tiếp tục lao vút về đích trong màn đêm. Sự có mặt của vị hành khách "lạ mà quen" - Anh - trong toa tàu giúp chuyến tàu thêm lãng mạn và đầy quyến rũ với người đội trưởng Harry Kane đã lấy lại phong độ lịch lãm như ngày nào. Trong khi đó, những hành khách trong đồng phục màu thiên thanh đang sẵn sàng chờ đợi mình chính là tập thể được mọi người tung hô đầu tiên khi đặt chân xuống sân ga cuối cùng. Chắc hẳn số phận rơi gươm thuộc về ai cũng đều làm cho chúng ta – những người đã theo dõi suốt cuộc phiêu lưu của chuyến tàu – một tình cảm đầy tiếc nuối. Biết bao giông bão, niềm vui, hạnh phúc, đau khổ trong suốt cuộc hành trình đi tìm danh hiệu cao quý.
 
Con tàu hú còi tiếp tục lăn bánh tiến dần về ga cuối. Hai bên đường loang loáng bóng người và xe cộ. Những hồi hộp mong chờ làm cho sân ga trở nên ồn ào náo nhiệt, hay trầm mặc nỗi buồn như chính cuộc sống của mỗi con người. Không còn bao lâu nữa tàu sẽ đến ga cuối mà trên đó giờ đây chỉ còn lại hai hành khách. Hàng triệu triệu con tim đang dõi theo để chờ cảm giác đau buồn, thổn thức hay hạnh phúc vỡ òa... Khi ấy, tiếng còi tàu lịm đi lúc nào không ai để ý. Rạng sáng 12-7, đêm đăng quang của ai và đêm dài với ai? Nhưng chắc chắn rằng, Wembley đêm ấy sẽ ngập tràn nước mắt. Đó là sự hòa quyện giữa nước mắt hân hoan của kẻ chiến thắng và nước mắt nuối tiếc của những người thua cuộc. Tất cả tạo nên một khung cảnh đầy xúc động trước hàng tỉ người dõi theo cuộc hành trình một tháng qua. Cám ơn chuyến tàu chở trên đó biết bao cảm xúc, bao nỗi mong chờ cùng tình yêu của những người đam mê bóng đá trong đại dịch Covid – 19 này.
 
Đoàn tàu vẫn lao đi trong màn đêm, tiếp tục sứ mệnh cao cả của mình.

Tác giả dự thi: Lê Quang Huy
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X