Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Chú Gấu Nga viết tiếp ước mơ

Thứ Hai 21/06/2021 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã 61 năm kể từ ngày đội tuyển Liên Xô (cũ) đứng trên bục vinh quang tại Vòng chung kết Euro 1960, Vòng chung kết Euro đầu tiên, khi đánh bại đội tuyển Nam Tư (cũ) với tỷ số 2- 1, trên sân vận động Công viên các hoàng tử ở thủ đô Paris hoa lệ. Đó là một trận đấu của những người con Xô – Viết quả cảm, những chiến binh như những con tàu sputnik vun vút, với “siêu người nhện” trước cầu môn Lev Yashin, Viktor Ponedelnik - siêu tiền đạo, ra chân nhanh như cắt.
Đội tuyển Liên Xô cũng 3 lần giành ngôi á quân Euro vào các năm 1964, 1972, 1988, hạng tư năm 1968. Eduard Streltsov – tiểu Pele của xứ sở bạch dương, đứa con hư ngoài sân cỏ, siêu anh hùng Oleg Blokhin, hoàng tử chơi bóng đều là những cái tên không thể quên.

Chú Gấu Nga đã không thể kế thừa truyền thống của đội tuyển Xô-Viết xưa. Thành tích bết bát ở VCK Euro 1996, 2004, 2012, và 2016, đội tuyển Nga đều không vượt qua vòng bảng. Ngoại trừ Euro 2008, chú Gấu Nga lọt vào vòng bán kết, với sự thăng hoa của thế hệ tài năng Andrei Arshavin, Pavlyuchenko,  Kerzhakov, Zhirkov; đây có lẽ là kỉ niệm ngọt ngào nhất cho chú Gấu Nga tại các kì Euro cho tới nay.

Tại Euro 2020 lần này, trong trận đấu mở màn ngay trên sân nhà tại St. Petersburg, đội tuyển Nga đã thua toàn diện trước đội tuyển Bỉ với tỉ số 0 – 3. Đội tuyển Bỉ là đội tuyển đang xếp hạng 1 theo thứ hạng FIFA với nhiều hảo thủ, sự trình diễn xuất sắc của Lukaku, Menuier. Tuy nhiên, nguyên nhân chính nằm ở chiều sâu của đội hình đội tuyển Nga, khi đội đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế hạn chế; đội tuyển chia tay rất nhiều hảo thủ như Igor Akinfeev, Aleksandr Samedov sau thành tích lọt vào đến tứ kết World Cup 2018. Trong đội hình của đội tuyển Nga đa số là các cầu thủ đang thi đấu trong giải quốc nội, chỉ có bốn cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài  Aleksandr Golovin (Monaco, Pháp), Denis Cheryshev (Valencia, Tây Ban Nha), Fyodor Kudryashov (Antalyaspor, Thổ Nhĩ Kỳ), Aleksei Miranchuk (Atalanta, Italia).
Gấu Nga
Trong trận đấu thứ hai với tinh thần quyết tâm cao độ và nhờ sự tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo, đang chơi cho Atalanta ở phút cuối bù giờ hiệp 1, đội tuyển Nga mới có thể giành thắng lợi thắng 1-0 trước Phần Lan. Phần lớn thời gian các chú Gấu Nga đã chơi tương đối bế tắc, không hiệu quả, phung phí rất nhiều cơ hội cho dù tỷ lệ cầm bóng vượt trội. Đây là trận thắng vô cùng ý nghĩa giúp chú Gấu Nga chiếm lĩnh ngôi nhì bảng, đứng sau đội tuyển Bỉ với 3 điểm, hơn Phần Lan do thành tích đối đầu, đội đang đứng cuối bảng B là Đan Mạch với 0 điểm sau hai trận toàn thua.

Ở vòng đấu cuối cùng, các chú Gấu Nga sẽ đối đầu với “Những chú lính chì dũng cảm” - đội tuyển Đan Mạch - đội tuyển đang trắng tay sau hai lượt đấu và ở thế không còn gì để mất. Trận đấu hứa hẹn rất nhiều thách thức khó khăn cho đội tuyển Nga khi tinh thần chiến binh của đội tuyển Đan Mạch đã được thể hiện rất rõ nét trong trận đối đầu đội tuyển Bỉ, trong trận đó Đan Mạch xứng đáng giữ lại được một điểm nếu không có sự xuất hiện của cầu thủ hàng đầu thế giới Kevin De Bruyne. Chắc chắn đội tuyển Đan Mạch sẽ thi đấu tất tay với tinh thần hướng đến Christian Eriksen, biến câu truyện cổ tích thành hiện thực.

Chú Gấu Nga đang đứng trước cơ hội bước tới vòng tiếp theo nếu có kết quả thuận lợi (ít nhất là hòa) ở lượt cuối. Chỉ với tinh thần máu lửa, vượt khó của người Nga, quyết tâm cao độ, quả cảm tất cả hướng đến mục tiêu thì sẽ loạt bỏ được cảm giác xót xa, tiếc nuối, viết tiếp giấc mơ. Với tinh thần đó tất cả những người hâm mộ ở Việt Nam yêu quý nước Nga đều mong và tin rằng chú Gấu Nga sẽ bước tiếp vào vùng 1/8 cùng những kết quả thuận lợi.
Tác giả dự thi: Michael Đỗ
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Hungary vs Pháp - Gà trống cồ Pháp may mà có gà ô son MbappeBài dự thi: Hungary vs Pháp - Gà trống cồ Pháp may mà có gà ô son Mbappe
Pháp đã bị dính đòn hồi mã thương khi gặp chủ nhà Hungary trong thế trận ào lên tấn công suốt 45 phút hiệp 1. Cứ ngỡ với một dàn sao với nhiều cái tên quen...
Bài dự thi: Denzel Dumfries - Cơn cuồng phong đen trong sắc cam Hà LanBài dự thi: Denzel Dumfries - Cơn cuồng phong đen trong sắc cam Hà Lan
Denzel Dumfries với thể hình cao to 1m,89 cùng lối đá hừng hực sức mạnh vừa có tốc độ, kỹ thuật, vừa sở hữu nhãn quan tinh tế, phối hợp cùng các đồng đội thật...
Bài dự thi: Những chú sư tử và hành trình Mang bóng đá trở về nhàBài dự thi: Những chú sư tử và hành trình Mang bóng đá trở về nhà
Vậy là sau hơn một năm chờ đợi mòn mỏi thì trái bóng tròn Uniforia của Adidas (quả bóng chính thức của Euro 2020) đã chính thức lăn trên các thảm cỏ tại Châu...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X