Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiellini lý giải những hành động lạ lùng với Alba tại bán kết Euro 2020

Chủ Nhật 11/07/2021 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng Italia, Giorgio Chiellini nói rằng anh không chủ định dùng chiêu “tâm lý chiến” với Jordi Alba khi tóm lấy hậu vệ trái của Tây Ban Nha trước loạt sút luân lưu 11m ở bán kết Euro 2020.

Với tỷ số hòa 1-1 sau 120 phút cả chính thức lẫn hiệp phụ, Italia và Tây Ban Nha phải bước vào loạt sút luân lưu 11m. Trong quá trình làm thủ tục tung đồng xu để quyết định xem đội nào đá trước, Giorgio Chiellini đã cười, xô đẩy và đùa giỡn với Jordi Alba.

Chiellini va Alba
Chiellini đùa giỡn với Alba ở bán kết Euro 2020

Nhìn hình ảnh đó, người ta cho rằng cầu thủ 36 tuổi đang cố gắng để gây áp lực tâm lý lên ngôi sao của Barcelona. Dù vậy, trả lời truyền thông mới đây, Chiellini cho hay đó chỉ là thói quen của mình.

Đội trưởng Italia nói trong cuộc họp báo trước trận chung kết Euro 2020 với Anh: “Bạn có thể thấy trong những trận đấu gần nhất rằng rằng tôi đã trưởng thành với tư cách là một cầu thủ. Nhưng tôi cũng đang thực sự cống hiến hết mức trong giai đoạn cuối sự nghiệp của mình.”

“Tôi luôn nở nụ cười trên môi nhưng tôn trọng tuyệt đối đối thủ của mình. Tôi sẽ ôm họ hoặc cười đùa nhưng đó là điều mà tôi luôn làm. Ở những trận đấu khác cũng vậy bởi tôi đang cố gắng tận hưởng từng giây phút.”

Chiellini khả năng lớn sẽ tái xuất
Đội trưởng Italia khẳng định đã sống thật với bản thân

“Đó không phải là đòn tâm lý chiến với Jordi Alba. Đó là cách tôi vẫn thường làm dù trong hoàn cảnh nào. Các đồng đội yêu quý tôi và có thể có những lúc đối thủ ít thích tôi hơn, nhưng tôi cảm thấy luôn có sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi cảm thấy mình đã luôn cho đi và nhận lại rất nhiều thứ nhờ những điều như vậy.”

Bên cạnh đó, Chiellini tin rằng Italia có kỳ Euro 2020 thành công tới lúc này là bởi sự kết hợp tốt của các thành viên. Anh ca ngợi HLV Roberto Mancini vì đã gắn kết mọi người và biến họ thành một tập thể chiến thắng.

Chiellini nói: “Có một số thành viên hướng nội và một số khác hướng ngoại nhiều hơn. Mức độ kinh nghiệm của các thành viên cũng khác nhau. Mỗi người đều có vai trò của riêng mình và tất cả đều rất quan trọng.”

“Đó là điều mang chúng tôi đến với nhau. Italia cũng có một đầu bếp tuyệt vời bên cạnh các cầu thủ (Mancini), người có thể kết hợp những thành viên lại.”

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X