Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Chiếc áo số 10 của Eriksen thấm tình "Kaerlighed"

Thứ Sáu 18/06/2021 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lukaku đã khóc rất nhiều khi hay tin Eriksen bị tai nạn vì căn bệnh ngưng tim đang lúc thi đấu. Những giọt nước mắt của Lukaku trong thân hình hộ pháp của anh thật đáng để mọi người trân quý vì nó đậm tính nhân văn, thể hiện tính cách cao cả của một ngôi sao bóng đá lớn.

Mấy ngày nay ngay trên thủ đô Copenhaghen, du khách thỉnh thoảng bắt gặp hình ảnh thật cảm động, khi chứng kiến trên những bức tường trong thành phố người dân Đan Mạch ưu ái vẽ bức hình tiền vệ nhạc trưởng tài hoa mang áo số 10 của đội tuyển bóng đá Đan Mạch, đó là ngôi sao danh thủ Christian Eriksen, cầu thủ bất ngờ bị ngưng tim té quỵ xuống sân nhà Parken, trong trận đấu gặp tuyển Phần Lan tại Vòng Chung Kết Euro 2020, gây bàng hoàng cho thế giới bóng đá và khán giả hâm mộ toàn cầu. Mọi người đều bày tỏ tình cảm sâu sắc gửi đến Eriksen và cầu chúc cho anh sớm bình phục. 
Bài dự thi Chiếc áo số 10 của Eriksen thấm tình Kaerlighed hình ảnh
Christian Eriksen khiến NHM lo lắng
Người dân Đan Mạch vốn nổi tiếng hiền hoà trong đời sống an bình, thân thiện. Ngay cả trong bóng đá họ cũng thi đấu hoà nhã, nêu cao tinh thần thể thao cao đẹp. Tất cả điều đó nhờ vào truyền thống "Kaerlighed" mang ý nghĩa "Tình yêu thương" mà các cầu thủ Đan Mạch đã được gia đình và trường học truyền đạt và giữ gìn truyền thống tốt đẹp đó từ thuở ấu thơ. 

Tất cả mọi người đã khóc vì lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của Eriksen. Những giọt nước mắt của khán giả từ trên khán đài cũng như cầu thủ hai đội đã tuông rơi vì tai nạn bất ngờ của anh, trong khi người đội trưởng mẫu mực Simon Kaejer cùng các y bác sĩ của bệnh viện gần sân bóng nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu và đưa anh đi cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại nhất. Và Eriksen đã hồi tỉnh thần kỳ sau 10 phút cấp cứu. Anh xúc động nói lời cảm tạ gửi đến tất cả mọi người đã tận tuỵ cứu chữa và giành lại mạng sống anh từ tay tử thần. 

Tuy nhiên đọng lại trong lòng tôi sự thán phục khi chứng kiến hình ảnh giàu cảm xúc của ngôi sao đội tuyển Bỉ, đó là tiền đạo khét tiếng Romelu Lukaku trong trận đấu gặp đội tuyển Nga, sau khi ghi bàn thắng, anh chạy vội lại ống kính camera máy quay của các phóng viên ngay rìa sân bóng và hét to đầy cảm xúc: " Chris, Chris... I love You!" (Chris, tên thân mật của Christian Eriksen). Đó thật sự là một thông điệp mang đầy ý nghĩa của tinh thần "Kaerlighed" mà Lukaku chân thành gửi đến Eriksen với mong muốn người bạn thân tại CLB Tottenham mau sớm bình phục để trở lại thi đấu trong tương lai. Lukaku đã khóc rất nhiều khi hay tin Eriksen bị tai nạn vì căn bệnh ngưng tim đang lúc thi đấu. Những giọt nước mắt của Lukaku trong thân hình hộ pháp của anh thật đáng để mọi người trân quý vì nó đậm tính nhân văn, thể hiện tính cách cao cả của một ngôi sao bóng đá lớn. 

Hình ảnh gây nhiều cảm động đó lại tái hiện một lần nữa với nhiều cung bậc cảm xúc dâng trào. Chiếc áo số 10 khổng lồ màu đỏ mang tên Christian Eriksen được ban tổ chức sân bóng Parken trân trọng để trên sân nhằm tri ân lòng dũng cảm và cống hiến của anh cho bóng đá. Và cũng chính Lukaku là người khởi xướng ý tưởng xin ban tổ chức cùng trọng tài cho ngừng trận đấu giữa tuyển Đan Mạch và tuyển Bỉ ngay phút thứ 10, con số trùng với số áo mà Eriksen đeo. 

Lukaku nhắn nhủ Eriksen sau khi ghi bàn
Lukaku nhắn nhủ Eriksen sau khi ghi bàn

Đội tuyển Bỉ của Lukaku đã thắng đội tuyển Đan Mạch của Eriksen với tỉ số 2-0 trong một trận đấu hết sức đặc biệt. Bất kể về kết quả, thì nó như thể một trận đấu bóng đá kết thúc với "tỉ số hòa" khi hai đội thể hiện tình thân ái trao cho nhau cái ôm chặt đầy tinh thần "Kaerlighed" bất diệt. Nó như nét son của bóng đá mà hai đội tuyển Bỉ cùng Đan Mạch đã tạo ra vào cái ngày 17/6/2021 của một kỳ Euro đáng nhớ mãi cho đến về sau của cuộc đời đá bóng đầy vinh quang nhưng cũng lắm tủi nhục, của ranh giới mong manh giữa nụ cười và nước mắt mà bóng đá đã đem đến cho họ. Chiếc áo số 10 khổng lồ mà mọi người trân trọng tưởng nhớ đến Eriksen như thể hoà cùng "vòng tròn nhân ái" mà đội trưởng Simon Kaejer cùng các đồng đội tạo nên để che chở, bảo vệ cho Eriksen về vấn đề cá nhân riêng tư, nhằm tránh cho anh khỏi bị chấn động về tâm lý về sau nếu mãi ám ảnh về sự cố tai nạn vừa qua. Tất cả điều đó đáng trở thành "con số 10 vĩ đại, tròn trịa" của tình người trong bóng đá. Một nét son đẹp, có giá trị hơn cả một trận thắng.

Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo 
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X