Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Cảm xúc khi Euro 2020 kết thúc với nỗi niềm vấn vương

Chủ Nhật 11/07/2021 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế là chỉ còn trận Chung kết Euro 2020 giữa hai đội tuyển Ý và Anh thì sân chơi bóng đá hoành tráng, hấp dẫn nhất châu lục làm say mê hằng triệu khán giả hâm mộ toàn cầu sẽ kết thúc với nhiều cảm xúc dạt dào, vấn vương từ tình cảm của cổ động viên dành cho 24 đội bóng tham dự.
 
Một mùa Euro đặc biệt với nhiều kỷ lục được lập nên tạo nhiều bất ngờ và thú vị cho người xem. Trong hoàn cảnh thật khó khăn, khắc nghiệt vì đại hoạ Covid -19 đang tiếp tục hoành hành đe doạ sức khoẻ và tính mạng nhân loại toàn cầu, Euro cứ theo chu kỳ 4 năm mới có một lần thì nó đành phải trễ hẹn một năm trong sự háo hức, nôn nao của các tín đồ say mê cuồng nhiệt môn túc cầu vua.

Khán giả mong mỏi chờ đợi được dịp chứng kiến đội bóng hay cầu thủ thần tượng mình yêu thích, được thoả thích reo hò sung sướng thưởng thức bàn thắng đẹp mắt tuyệt phẩm từ đôi chân tài hoa của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Những niềm vui ngất ngây khi đội bóng yêu thích giành chiến thắng khiến cổ động viên trung thành không giấu nỗi những giọt nước mắt hạnh phúc trên khán đài, hay một thất bại nuối tiếc vì thần tượng gục ngã ở giây phút cuối trận đấu đều là những cảm xúc khó quên trong lòng khán giả vì nó là thất bại của "cái chết con thiên nga", một thứ bóng đá cao đẹp mà một đội tuyển bóng đá của những cầu thủ tài năng đã tận tụy cống hiến cho khán giả thỏa niềm đam mê quả bóng tròn.
 
Những bàn thắng đẹp mắt để đời như cú "vô lê cắt kéo" của ngôi sao Thụy Sĩ - Shaqiri từ Euro 2016 luôn đi cùng năm tháng trong ký ức của khán giả yêu chuộng bóng đá đẹp đã được nâng cao đến tầm nghệ thuật. Mà đã là nghệ thuật thì nó luôn... đẹp. Hay cú vẩy má ngoài đẳng cấp kiểu Trivela của ngôi sao tiền vệ nhạc trưởng tài hoa Luka Modric, hoặc bàn thắng từ giữa sân với khoảng cách gần 50 m của danh thủ Patrik Schick đội tuyển CH Czech ghi vào lưới tuyển Phần Lan tại vòng bảng Euro 2020. Tất cả nét đẹp của những bàn thắng làm say đắm lòng người đến từ đôi chân tài hoa của các ngôi sao danh thủ trên nó quá thuyết phục, quá siêu việt và độc đáo đến nỗi đã thành thương hiệu riêng gắn liền với tên tuổi của các danh thủ trên.
 
Mỗi khi có cầu thủ nào tại Euro 2020 tung cú đá vô lê tuy đẹp mắt nhưng không thành bàn thắng, thì khán giả lại trầm trồ nhắc đến phải chi người đá là "Shaqiri". Còn ai có cú vẩy má ngoài điệu nghệ thì liền nhớ đến cái tên "Modric". Cuối cùng cú sút từ giữa sân nhờ nhãn quan tinh tế, nhạy bén khi trông thấy thủ môn đối phương lơ đễnh rời xa khung thành thì chắc chắn nhắc đến cái tên "Schick" đã trở nên quen thuộc sau bàn thắng như thể nó xuất hiện từ hành tinh lạ rơi xuống...mặt đất vậy.
 
Những trận cầu hấp dẫn, kịch tính và đầy bất ngờ tại Euro 2020 mà khán giả Việt Nam được dịp tận hưởng say sưa giữa đêm về sáng sẽ chấm dứt sau ngày 12/7/2020. Một nhà vua mới sẽ lên ngôi sau trận Chung kết giữa hai đội bóng xứng đáng nhất đó là tuyển "Áo màu Thiên thanh" Ý và đội tuyển "Tam sư" Anh. Sẽ tạm biệt "những đêm trắng" say sưa thưởng thức những trận cầu đỉnh cao, rực lửa với nhiều bất ngờ thú vị từ những "ngựa ô" như các đội bóng Hungary, Áo, Thụy Sĩ, Đan Mạch... không cam chịu làm kẻ chiếu dưới, kẻ lót đường trước các đội bóng hùng mạnh đã thành danh trên bản đồ bóng đá như Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha. Họ đã tạo nhiều điều bất ngờ làm sửng sốt giới mộ điệu bóng đá khi khiến những "ông kẹ" trên phải có những trận đấu chạy đua nghẹt thở về tỉ số và hú vía thoát thua muối mặt như trận Hungary hoà kịch tính với Đức 2-2. Xuất sắc hơn nữa đó là Thuỵ Sĩ đã loại nhà ĐKVĐ World Cup 2018 và Euro 2016 Pháp trên chấm phạt 11m luân lưu. Và họ suýt  tái lập kỳ tích một lần nữa trước tuyển TBN, nếu không để thua đội bóng xứ Bò tót cũng bằng các loạt đá luân lưu 11m.
 
Tuy nhiên những quả phạt đền đá hỏng và các bàn đá phản lưới nhà tại Euro 2020 lần này lại xảy ra quá nhiều đến kỳ lạ?! Nó như thể con virus Corona tai hại giết chết nhân loại, giết chết thứ bóng đá cao đẹp và ngăn cản khán giả cuồng nhiệt đến sân để cổ vũ cho đội nhà vì lo sợ lây nhiễm đại dịch. Tuy nhiên bằng mọi giá, khán giả trung thành vẫn có mặt để tạo nên không khí sinh động của ngày hội bóng đá thu hút khán giả khắp thế giới thưởng thức "nghệ thuật bóng tròn", sau khi đã có biện pháp phòng ngừa tiêm chích vaccine chống Covid 19 hữu hiệu.
 
Duy chỉ đội bóng tạo ấn tượng nhất, gây nhiều cảm xúc nhất cho khán giả toàn cầu không ai khác hơn là đội tuyển bóng đá Đan Mạch. Sau sự cố đồng đội nhạc trưởng tài hoa Eriksen té ngã đột quỵ trên sân nhà Parken trong trận đấu với tuyển Phần Lan, tinh thần các tuyển thủ Đan Mạch trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Họ thi đấu lăn xả, nỗ lực từng trận đấu để dâng tặng cho Eriksen thể hiện tính đoàn kết, tính đồng đội cao đẹp trong thể thao. Đan Mạch thi đấu ngày càng hay sau hai trận thua trước Phần Lan và "Quỷ đỏ" Bỉ do họ bận tâm cho sức khỏe và tính mạng của Eriksen hơn là tập trung thi đấu. Tuy nhiên sau khi Eriksen bình phục thì tuyển Đan Mạch cũng thi đấu thăng hoa hơn. Họ nhìn vào chiếc áo số 10 khổng lồ có in tên Eriksen mà BTC trận đấu đã đem trưng bày trên sân nhà Parken và thi đấu với "tinh thần Eriksen" trước các trận đấu gặp Bỉ, Nga, Xứ Wales, Czech và Anh để tri ân sự cống hiến, tận tụy của anh cho bóng đá. Tuy đã dừng bước sau trận Bán kết thua tuyển Anh 1-2, nhưng khán giả hâm mộ luôn nhớ hình ảnh gây ấn tượng đẹp của đội bóng có biệt danh "thùng thuốc nổ "Đan Mạch luôn thi đấu với tinh thần tập thể mạnh mẽ, có tính đoàn kết và hy sinh vì đồng đội, giữ gìn danh dự của  nền bóng đá nước nhà.
Harry Kane ghi bàn quyết định đưa ĐT Anh vào chung kết euro 2020
Harry Kane ghi bàn quyết định đưa ĐT Anh vào chung kết Euro 2020
Chỉ còn một trận Chung kết Euro 2020 nữa thôi là "bức màn sân cỏ Euro 2020" sẽ khép lại và khán giả hâm mộ sẽ ngậm ngùi chia tay các ngôi sao bóng đá thần tượng, để trở về với cuộc sống mưu sinh, vất vả đời thường. Để gồng mình chống đại dịch Corona quái ác và dang tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, nghèo khổ trong xã hội, như cái cách mà người đội trưởng mẫu mực Simon Kjaer đã hô hào các đồng đội làm thành một "vòng tròn nhân ái" để bảo vệ cho Eriksen khi anh té ngã vì ngưng tim trên sân nhà Parken. 
 
Không ai trách cứ mãi bàn đá phản lưới nhà của Kjaer trong trận Đan Mạch thua Anh 1-2 có phần kém may mắn ở trận Bán kết Euro 2020. Vì bóng đá luôn đem lại niềm vui cũng như nỗi buồn giống như cuộc đời. Có thế nó mới khiến con người luôn đam mê cũng như tiếc nuối với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có như thế mới là bóng đá. Nếu không có cảm xúc vui buồn, đê mê hạnh phúc vì chiến thắng hay xót xa, day dứt vì một trận thua đáng tiếc, thì bóng đá sẽ khó tồn tại trong lòng người xem do thiếu đi cảm xúc rất "con người". Ý hoặc Anh sẽ lên ngôi vô địch xứng đáng nếu cống hiến cho khán giả trận cầu hay đẹp mang tính công bằng và cao thượng. 
 
Cuối cùng xin chân thành cám ơn Ban Biên Tập báo "Bóng đá 24h" đã tổ chức sân chơi rất bổ ích cho các độc giả tham dự cuộc thi viết bình luận "Cảm xúc Euro 2020" để tận hưởng trọn vẹn không khí bóng đá cuồng nhiệt diễn ra trên khắp 11 sân cỏ châu Âu. Sẽ luôn đồng hành ở những cuộc thi sắp tới do BBT tổ chức để thỏa niềm đam mê bóng đá vừa xem vừa bình luận cái hay, cái dở, sức quyến rũ đến kỳ hoặc của môn túc cầu vua.
 
Tác giả dự thi: Nguyễn Hoàng Thảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X