Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cảm ơn Leonardo Bonucci vì tất cả!

Thứ Hai 12/07/2021 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ khó có mĩ từ nào nói hết cảm xúc của tôi khi chứng kiến đội bóng của mình yêu thích giành chiến thắng ở trận đấu lớn nhất - trận chung kết Euro 2020. Với tôi tuyển Ý giành chức vô địch hoàn toàn xứng đáng, còn người làm tôi ấn tượng không thể nào quên là trung vệ Leonardo Bonucci với nhiều cái nhất.

Phát ngôn ấn tượng nhất trước trận chung kết Euro


Trận chung kết là cuộc chiến giữa thanh niên và những ông lão” của Bonucci vừa hóm hỉnh, vừa sâu sắc, cho thấy anh “biết mình biết người” rõ ràng như thế nào.

Thực sự, trước khi bóng lăn ở sân Wembley thì tuyển Anh có sức mạnh của sức trẻ, sự đồng đều của lứa cầu thủ đang đạt điểm rơi phong độ cao, nhánh đấu vừa sức nên Tam sư giữ được thể lực, sự ổn định cao nhất trước khi vào trận đấu cuối cùng. Còn tuyển Ý ở nhánh đấu mất rất nhiều sức, mặc dù toàn thắng ở vòng bảng nhưng gặp Áo, Bỉ và Tây Ban Nha đều là những thuốc thử khó nhằn. Trung bình độ tuổi, thể trạng chiều cao - cân nặng và chấn thương tuyển Ý khó mà so tranh với Tam sư bên đầu kia chiến tuyến.
Bonucci gỡ hòa cho Italia chung kết EURO

Bonucci gỡ hòa cho Italia chung kết EURO

 

Cầu thủ già nhất ghi bàn thắng ở chung kết Euro


Ở cái tuổi 34 tuổi, trung vệ của Juventus trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong một trận chung kết EURO. Kỷ lục cũ thuộc về tuyển thủ Tây Đức khi Bernd Holzenbein ghi bàn vào lưới Tiệp Khắc tại chung kết EURO 1976 ở tuổi 30 tuổi. Chúng tay hãy nhớ rất nhiều những cầu thủ tầm cỡ thế giới độ tuổi này đã giã từ màu áo tuyển quốc gia, không đáp ứng được yêu cầu cực cao ở các giải đấu bào mòn thể lực lẫn trí lực cao như Euro.
 
Bàn thắng của Bonucci ở thời điểm rất nhạy cảm, bàn thắng nâng đỡ màu áo thiên thanh và tạt gáo nước lạnh vào bầu không khí tưng bừng sân Wembley. Bàn thắng kéo hai đội bóng trở lại vạch xuất phát, là bàn đạp thuận lợi để Azzurri kéo trận đấu đến hiệp phụ, và trên loạt đá luân lưu đội bóng bản lĩnh hơn đã chiến thắng xứng đáng.
 

Cầu thủ ghi bàn với phát ngôn “chất” nhất khi ăn mừng


Bóng đá trở về Rome, bóng đá trở về Rome”, được Bonucci hét lớn về phía máy quay và các cổ động viên trên sân nhà tuyển Anh trong sự phấn khích tột độ. Phát ngôn đầy xúc cảm đó của Bonucci có lời điệu dựa trên Bài hát cổ động chính thức của đội tuyển Anh có tên: Football is coming home (Bóng đá trở về nhà).
 
Trong bài hát cổ động cụm từ “Football is coming home - Bóng đá trở về nhà” được lặp lại nhiều lần. Người Anh dùng từ “nhà” vì họ tự xưng là đất nước sản sinh ra môn bóng đá. Bóng đá trở về nhà được coi là thời điểm Anh vô địch. Bonucci dùng từ Rome thay từ “home” vốn đồng âm, nhưng mang nghĩa là thủ đô Italy.
 
Còn gì ngọt ngào hơn khi giúp màu cờ sắc áo lấy lại thể diện và thể hiện khí chất của kẻ chinh phục, phát ngôn và dáng đứng như chiến binh La Mã bất khả chiến bại khi hướng về các CĐV của Bonucci thật sự “chất”. Phát ngôn và hình ảnh đó sẽ còn được nhắc lại nhiều lần, là kỉ niệm tuyệt đẹp mà khi giải nghệ Bonucci và fan của anh sẽ luôn nhớ đến để tự hào.
 

Cầu thủ có phát biểu “thật nhất” khi đá phạt đền


Chúng tôi may vì… đá hỏng phạt đền trước” của Bonucci chia sẻ trên trang chủ UEFA sau trận đấu với Tây Ban Nha trước khi gặp Anh là rất thật lòng, phản ánh được áp lực cực kì nặng nề đè lên chân các cầu thủ ở loạt đấu súng cân não.
 
Là một người ham mê môn thể thao vua, mỗi cuối tuần đều xỏ giầy ra sân, nhiều lần đá phạt đền tôi chắc chắn khoảnh khắc đá hỏng luân lưu ám ảnh cầu thủ đến hết sự nghiệp. Chính vì vậy “xui mà hên” khi Ý đá hỏng phạt đền trước là còn cơ hội để sửa sai, Bonucci nhiều lần chết hụt từ chấm phạt đền nên cảm nhận rõ nhất. Chứ như đêm “ác mộng Wembley” thì những nắng mới như sao trẻ Bukayo Saka của tuyển Tam Sư, đến bao giờ cầu thủ này mới hết day dứt khi đá hỏng quả quyết định.

Cầu thủ Italia đá nhiều trận nhất tại vòng chung kết Euro


Mọi con số về Bonucci đều rất đẹp, tính cả trận chung kết gặp Anh mới đây, trung vệ này đã ra sân tổng cộng 18 trận. Tính cả lịch sử giải Euro, Bonucci hiện đứng ngang hàng với cựu tuyển thủ Đức - Bastian Schweinsteiger. Anh chỉ xếp sau 3 cầu thủ gồm Cristiano Ronaldo (25), Pepe (19), João Moutinho (19) trong danh sách ra sân. Vị trí của Bonucci đòi hỏi thể lực rất cao, sự ổn định về nhãn quan chiến thuật, để được ra sân đều đặn là cả một sự cố gắng duy trì phong độ - thể lực đảm bảo.
 
Cảm nhận của cá nhân tôi ở Bonucci là sự cống hiến một cách quyết liệt không biết mệt mỏi, sự chân thành kết hợp nhuần nhuyễn với Chiellini, cái máu lửa hiện lên trên từng bước chạy, không chút chiêu trò hay tiểu xảo gì cả. Vậy nên giới mộ điệu yêu Azzurri như tôi đều mong lắm năm sau World Cup sẽ thật đẹp nếu Bonucci vẫn giữ được suất đá chính và được ra sân.
 

Cầu thủ hay nhất trận chung kết Euro 2020


Không phải tự nhiên sau màn so găng căng thẳng và giành chiến thắng trước Tam sư, Bonucci nhận luôn giải Cầu thủ hay nhất trận chung kết Euro 2020. Ngoài bàn gỡ hòa cho Italy với cú đá bồi cận thành phút 67 thì Bonucci cùng Chiellini trở thành bộ đôi trung vệ hay nhất Euro 2020. Sự vững chắc của cặp đôi đảm bảo cho tuyển Ý vượt qua những thời khắc khó khăn nhất ở trận gặp Bỉ, Tây Ban Nha và trước tuyển Anh ở chung kết.
 
Hãng thống kê Whoscored cũng chấm Bonucci 7,9 điểm, cao nhất trận với 141 lần chạm bóng, 132 đường chuyền, 18 đường chuyền dài, một bàn thắng, một quả luân lưu được ghi. Những con số không biết nói dối và cảm xúc của người hâm mộ về Bonucci cũng vậy.
 

Cầu thủ cá tính nhất sau họp báo trận chung kết


Khoảnh khắc Leonardo Bonucci cầm cả bia và Coca uống tại họp báo sau trận đấu đang viral khắp mạng xã hội, được truyền thông Italy và báo chí thế giới sử dụng phổ biến. Cụ thể, Bonucci đã lấy 1 chai Coca-cola và 1 chai Heineken rồi uống nó để thể hiện rằng việc uống 2 loại này không ảnh hưởng gì đến màn thể hiện trên sân cỏ cả. 
 
Đây được coi là hành động “cà khịa” chất như nước cất của trung vệ Juventus sau sự việc Ronaldo, Pogba tẩy chay các loại đồ uống có gas trước đó. Với việc làm trên của cầu thủ sinh năm 1987, hai hãng đồ uống lớn tài trợ cho Euro 2021 cảm thấy biết ơn rất nhiều khi có được người đại diện thương hiệu nhưng lại không mất bất kỳ chi phí nào.
 
Euro 2020 đã hạ màn, những hỉ nộ ái ố đã được thể hiện theo nhiều cách thức và khoảnh khắc khác nhau. Còn Bonucci để lại những cái nhất mà có lẽ còn lâu lắm mới có một cầu thủ bóng đá nào đó nói chung, và cầu thủ thuộc biên chế tuyển Italia nói riêng làm được.
Italia hoàn tất sứ mệnh lịch sử

Italia hoàn tất sứ mệnh lịch sử

Cảm ơn Bonucci vì tất cả, cảm ơn những màn trình diễn đẳng cấp, cũng như những tột cùng cảm xúc, nụ cười sảng khoái mà anh mang lại trước, trong lẫn sau trận đấu. 
 
Và như lời cổ động quen thuộc dành cho tuyển Italia là “forza azzurri” thì hãy tiếp tục tiến lên màu xanh kiêu hãnh. Chúng ta là một gia đình, chúng ta sẽ tiếp tục chinh phạt và chiến thắng ở World Cup khởi tranh vào năm sau 2022. Hãy cùng chờ xem, hẹn gặp lại Bonucci ở Quatar nhé!
 
Tác giả dự thi: Mai Đức Dũng
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X