Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Cái kết nào cho câu chuyện cổ tích đẹp?

Thứ Hai 05/07/2021 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Once upon a time" (ngày xửa ngày xưa) luôn là câu mở đầu quen thuộc trong những câu chuyện cổ tích xa xưa. Nhưng riêng với người Đan Mạch, giờ đây, họ có thể bắt đầu câu chuyện của chính mình bằng câu nói "Trên sân cỏ ngày nay..." để kể về hành trình thần kì mà do chính đội tuyển của quốc gia mình tạo nên.
Tiếp nối bài viết "Truyện cổ tích ư? Hãy tin là có thật!" ở đợt trước với 4 chương tương ứng 4 trận đấu đã trải qua với bao cảm xúc mãnh liệt nhất. Và giờ, câu chuyện này lại được viết tiếp bằng chương 5 với chiến thắng chung cuộc trước tuyển CH Séc, bằng một lời văn của lòng tự hào và nể phục nhất có thể.
Đội tuyển Đan Mạch 1
Đội tuyển Đan Mạch 
Hành trang mà những "Chú lính chì" mang đến vòng tứ kết này chỉ là tinh thần quả cảm và nguồn cảm hứng mang tên "Christian Eriksen". Đúng như cách mà HLV Kasper Hjulmand đã chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với CH Séc: "Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình và vì cả Christian Eriksen". Có lẽ, phép màu trong truyện cổ tích này chẳng xuất phát từ cây đũa phép của ông bụt, bà tiên nào cả, mà từ chính tinh thần đồng đội và vì cả cầu thủ số 10 ở quê nhà luôn dõi theo.
Đội tuyển Đan Mạch 3
 
Gặp đối thủ xứng tầm ở trận tứ kết là CH Séc, Đan Mạch nhập cuộc chủ động và sớm nắm thế trận từ sự cơ động của hàng tiền vệ. Thành quả hai bàn thắng của Delaney và Dolberg giúp Đan Mạch dẫn trước đối thủ trong hiệp 1 với lợi thế rất lớn. Đầu hiệp 2, CH Séc cũng đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Vẫn là tiền đạo Patrik Schick với pha đá nối hiểm hóc trong vòng cấm sau đường căng ngang của Vladimir Coufal. Đó là tất cả những gì mà CH Séc có thể làm được!
 
Và cũng chính Patrik Schick phải thừa nhận sau trận đấu: "Họ là một tập thể đoàn kết đầy sức mạnh, phòng thủ chắc chắn và với lợi thế dẫn bàn, họ càng khó đánh bại hơn". Một "cánh én nhỏ" của Schick không thể làm nên mùa xuân và chẳng có một cuộc lội ngược dòng thần kì nào xảy ra trên sân vận động Baku Olympic ở Azerbaijan.
 
Còn báo chí truyền thông lại có dịp ca tụng cho chiến tích thần kì này. “Đan Mạch đã lọt vào bán kết EURO: Từ góc cụt của bóng đá, chúng ta sẽ tới Mecca của môn thể thao này” - tiêu đề lớn trên tờ Politiken ở Đan Mạch đã gói gọn khát khao và niềm tin của người hâm mộ dành cho các cầu thủ. Tái lập kì tích như Euro 1992 - tại sao không?
 
Và chương 6 sắp được mở ra bằng trận đại chiến giữa những "chú lính chì" và "tam sư" - với khát khao giành danh hiệu mà họ chưa từng có trong phòng truyền thống của mình. Người Anh muốn đưa bóng đá trở về nhà “Football is coming home”. Còn người Đan Mạch muốn tái hiện những ngày tháng huy hoàng của gần 30 năm về trước.
 
Đội tuyển Đan Mạch 4
 
Một chương đấu rất đáng để chờ đợi. Liệu cái kết viên mãn trong mỗi truyện cổ tích có ưu ái dành tặng riêng cho tuyển Đan Mạch và "trái tim toàn đội" Christian Eriksen. Liệu câu chuyện thần kì có được viết tiếp tại xứ sở sương mù - nơi đã sản sinh ra môn bóng đá. Nhưng có một điều mà người dân Đan Mạch nên tự hào, góp mặt vào vòng bán kết, quy tụ 4 anh hào mạnh nhất của Euro 2020 thì đó đã câu chuyện đẹp nhất và đang chờ một cái kết có hậu nhất.

Tác giả dự thi: Nguyễn Đức Lĩnh
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X