Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Cái dớp ám ảnh đội tuyển Anh

Thứ Bảy 26/06/2021 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Anh, đương kim hạng tư thế giới, được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu của VCK EURO 2020, nhờ sở hữu trong đội hình dàn sao sung sức, đồng đều các tuyến, lại hầu như thi đấu các trận trên sân nhà. Những người hâm mộ đội tuyển Anh có quyền hy vọng đội tuyển con cưng của mình bước lên đỉnh cao vinh quang EURO, danh hiệu mà bấy lâu nay họ còn thiếu.
 
Song ứng cử viên vô địch chưa hẳn là chắc chắn lên ngôi vô địch. Lịch sử Euro đã từng xảy ra những bất ngờ: Đan Mạch ở Euro 1992, Hy Lạp ở Euro 2004 và mới đây Bồ Đào Nha 2016 là những trường hợp minh chứng Euro vẫn tiềm ẩn những bất ngờ không lường trước được. 
 
Và đôi lúc những người hâm mộ bóng đá đôi lúc phải tin rằng (cho dù hơi mê tín) có những cái dớp kỳ lạ trong môn thể thao vua này dành cho đội tuyển Anh.
 
Đội tuyển Anh, vô địch thế giới năm 1966 trên sân nhà khi hạ đội tuyển CHLB Đức 4-2 trong một trận cầu chung kết gây tranh cãi, khi trọng tài người Thụy Sĩ, quê hương nơi sản sinh những chiếc đồng hồ chính xác, lại không chính xác khi thừa nhận 1 bàn thắng không rõ ràng trên vạch cầu môn tuyển Đức trong thời gian thi đấu hiệp phụ (là bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 3-2). Người Đức ấm ức từ trận cầu “bị ép” đó, và cái dớp vô hình bắt đầu hình thành từ đây: Đội tuyển Anh chưa bao giờ lên ngôi vô địch World Cup hay Euro và cũng chưa bao giờ hạ Đức trong những trận quyết định (knock out) tại VCK 2 giải bóng đá lớn nhất này kể từ sau 1966 đến nay. World Cup năm 1970, đội Anh (khi đó là đương kim vô địch thế giới) trong trận tứ kết dẫn trước Đức 2-0, nhưng sau đó bị Đức lội ngược dòng 3-2. World Cup năm 1982: Anh toàn thắng ở vòng bảng, vào giai đoạn 2 đá vòng tròn với chủ nhà Tây Ban Nha và Đức, dù không thua Đức (hòa 0-0) nhưng cũng ngậm ngùi nhìn Đức vào vòng bán kết (bởi sau đó Đức thắng TBN 2-1, còn Anh hòa TBN 0-0). World Cup 1990 Anh thua Đức ở bán kết trên chấm phạt đến luân lưu và Euro 1996 trên sân nhà cũng lặp lại y vậy. World Cup 2010 đại bại trước Đức 1-4 ở vòng 1/8 (trận này Anh bị xử ép vì không công nhận 1 bàn thắng đã qua vạch cầu môn của Lampard khi tỷ số đang là 1-2). Ngay cả ở World Cup 2002, người Đức bị Anh hạ nhục 5-1 ở vòng loại nhưng khi vào VCK thì dừng chân ở tứ kết khi gặp Brasil và ngậm ngùi nhìn Đức giành chức Á quân.
 
Đội hình tỷ đô đội tuyển Anh
Đội hình tỷ đô đội tuyển Anh

Chưa hết, xem lại 3 trận đấu của Anh tại vòng bảng Euro 2020, sự kém cỏi (hay vô duyên) trong khâu ghi bàn của vua phá lưới World Cup 2018 Hary Kane làm ta liên tưởng 1 cái dớp nữa: Siêu sao đội tuyển Anh Gary Lineker, vua phá lưới tại World Cup 1986 (6 bàn), ghi 4 bàn tại World Cup 1990 nhưng bất lực trong việc ghi bàn thắng tại VCK Euro 1988 và 1992 (hồi đó báo chí lá cải Anh đăng tin Lineker nằm ngủ mơ toàn thấy cột dọc và xà ngang). Thomas Muller của Đức cũng bị lây cái dớp như vậy (vua phá lưới World Cup 2010 và phó vua phá lưới World Cup 2014 cùng 5 bàn nhưng “tịt ngòi’ tại Euro 2012, Euro 2016 và 3 trận vừa rồi ở Euro 2020). Hary Kane phải chăng là “hậu duệ” của 2 cầu thủ này? Vậy những người hâm mộ đội tuyển Anh kỳ vọng và cầu mong vào điều gì?
 
Đội Anh ở trận cầu ra quân hạ Croatia 1-0 để phá 1 cái dớp nhỏ là toàn không thắng ở trận cầu ra quân tại các kỳ EURO trước.  Đó cũng là 1 tín hiệu mừng, nhưng vẫn chưa yên tâm đối với người hâm mộ, cả ở góc độ chuyên môn lẫn góc độ “mê tín”.
 
Lá thăm may rủi đã đưa Ý, Anh lọt vào bảng A và D là bảng kém lợi thế nhất so với 4 bảng khác B, C, E, F (vì đội đầu bảng này phải gặp đội đứng thứ nhì bảng khác trong khi 4 bảng kia chỉ gặp các đội đứng thứ ba). Ý lại dễ thở hơn vì chỉ gặp Áo. Còn Anh phải đụng độ 1 trong 3 ông kẹ “Pháp, Đức, Bồ Đào Nha” ở bảng tử thần. Cơ hội sáng nhất là gặp Pháp (dẫu sao Anh cũng không kỵ rơ đội Pháp bằng Đức và Bồ Đào Nha). Song cơ hội này cũng bị người Hung phá bĩnh (Đức hòa 2-2) và Đức đứng vị trí 2 bảng F, trở thành đối thủ của Anh ở vòng 1/8. Phải chăng “Công lý bóng đá” đã định sẵn cặp đấu này?
 
Là người hâm mộ đội tuyển Anh, tôi có lời khuyên ông Southgate hãy mạnh dạn xếp Hary Kane ngồi trên ghế dự bị (lên khán đài càng tốt), cầu mong Thomas Muller bình phục chấn thương có mặt trong trận này, nhằm tăng cơ hội xui cho đội tuyển Đức. Và nhỡ trận đấu có đi vào quyết định bằng thi đá luân lưu 11m, ông Sougate đừng để cầu thủ mang áo số 8 (thậm chí là số 18 hay 28 nếu có) được đá nhé!
 
Tác giả dự thi: Trần Kim Tuyến 
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Đứng thẳng, ngẩng cao đầu và trở về thôi!Bài dự thi: Đứng thẳng, ngẩng cao đầu và trở về thôi!
“Bạn đi tìm hành khúc kẻ chiến thắng, tôi đi tìm nước mắt trên môi kẻ chiến bại” (Nhà báo Anh Ngọc). Phải, nụ cười chỉ dành cho người chiến thắng, còn nước...
Bài dự thi: Goran Pandev và lời chào tạm biệt của Bắc MacedoniaBài dự thi: Goran Pandev và lời chào tạm biệt của Bắc Macedonia
Kết thúc trận đấu giữa Bắc Macedonia và Hà Lan, cơn lốc màu da cam giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 3-0. Nhưng cuộc đối đầu trên sân Amsterdam Arena vẫn sẽ...
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X