Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tình hình bảng F trước lượt trận cuối: "Tử thần" gọi tên ai?

Thứ Tư 23/06/2021 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xứng danh bảng đấu được đánh giá khốc liệt nhất ngay từ khi có kết quả bốc thăm, chưa có đội nào tại bảng F chính thức bị loại, thậm chí đều nắm trong tay quyền tự quyết. Vì thế tất cả đều đang rất hồi hộp chờ đợi kết cục cuối cùng của bảng này.
Trực tiếp Euro 2020 đêm 23/6 rạng sáng 24/6



BXH Euro tại bảng F 2020: Pháp sẽ buông, Hungary tạo cú sốc?



Sau khi hai bảng B và C khép lại, nhà ĐKVĐ thế giới Pháp lập tức biết rằng mình đã có trong tay một tấm vé dự vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, hai tên tuổi lớn khác, Đức vs Bồ Đào Nha cùng sở hữu 3 điểm tức là tràn trề cơ hội đi tiếp.

Mọi chuyện sẽ còn tuyệt vời hơn nếu họ gặp nhau ở trận cuối (vì có thể xảy ra kịch bản "bắt tay nhau" để vui cả làng) song điều đó tất nhiên không xảy ra. Đức sẽ chạm trán đội cuối bảng (Hungary mới có 1 điểm) còn BĐN đại chiến với đội đầu bảng Pháp. Như vậy, hoàn toàn có thể xảy ra kịch bản Hungary vượt qua vòng bảng còn BĐN sớm trở thành cựu vương. Nào hãy cùng Bongda24h phân tích.
Hungary vs Pháp
Pháp được quyền chọn đối thủ nhưng liệu họ có quan tâm?

Lượt trận cuối (đều diễn ra lúc 2h00 ngày 24/6)

* Bồ Đào Nha vs Pháp
* Đức vs Hungary

Như đã đề cập, Pháp đã có suất đi tiếp nên trận cuối chỉ còn mang ý nghĩa "chọn thứ hạng" với thầy trò HLV Deschamps vì họ kết thúc vòng bảng ở vị trí nào sẽ quyết định đối thủ tiếp theo là ai. Do là bảng thi đấu cuối cùng nên Pháp được quyền lựa đối thủ. Theo đó, nếu đứng đầu bảng F, Pháp sẽ gặp đội thứ 3 bảng A hoặc C (nhiều khả năng là Thụy Sỹ), nếu xếp thứ 2 thì đối thủ là Anh (nhất bảng D) còn chẳng may rơi xuống thứ 3 thì Pháp sẽ đụng độ Hà Lan (nhất bảng C).

Qua đây, ai cũng hiểu "cửa" nào là ngon nhất với Les Bleus. Song vấn đề nằm ở chỗ liệu nhà ĐKVĐ có quan tâm lắm đến chuyện đó. Pháp dĩ nhiên hạ mục tiêu vô địch Euro 2020 mà rõ ràng để bước lên bục vinh quang, họ cần phải sẵn sàng gặp mọi đối thủ chứ chẳng phải ngại ngần hay lảng tránh ai. Bây giờ nếu muốn chắc chắn bảo vệ ngôi đầu bảng F, Pháp phải đánh bại đối thủ mạnh trong thế "cùng đường" BĐN đồng nghĩa sẽ phải hao tổn không ít tâm sức.
Bồ Đào Nha vs Đức
Khả năng Bồ Đào Nha sớm trở thành cựu vương từ vòng bảng là rất thấp nhưng không phải không thể

Như thế HLV Deschamps sẽ không thể cho một số trụ cột nghỉ ngơi ở lượt cuối cũng như thử nghiệm một số phương án mới, yếu tố cần thiết để đi đường dài. Vì thế, thái độ của Pháp ở trận cuối ra sao vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Còn về phần Bồ Đào Nha thì mọi thứ rất rõ ràng:

- Nếu thắng hoặc hòa Pháp, nhà ĐKVĐ Euro sẽ chính thức ghi danh vào vòng tiếp theo. Họ sẽ chiếm ngôi đầu trong trường hợp Đức hòa hoặc thua Hungary tương ứng bởi ai cũng biết nếu BĐN vẫn bằng điểm Đức, họ sẽ phải đứng sau do thua trận đối đầu trực tiếp (2-4).

- Nếu thua Pháp với cách biệt từ 2 bàn trở xuống, BĐN vẫn sẽ đi tiếp một khi Đức có điểm trước Hungary. Lúc đó, Seleccao sẽ đứng hạng 3 chung cuộc và chắc chắn nằm trong nhóm 4 đội có thành tích tốt nhất. Hiện tại ở những bảng đã kết thúc thì Ukraine (thứ 3 bảng C) và Phần Lan (thứ 3 bảng D) có 3 điểm và hiệu số âm (-1, -2) trong khi BĐN đang có 3 điểm và hiệu số +1. Vì thế nếu thất bại trong ngưỡng cho phép mà vẫn đứng hạng 3 bảng F thì BĐN kiểu gì cũng đứng trên Ukraine và Phần Lan.
Viễn cảnh nào khiến ĐKVĐ Bồ Đào Nha sẽ bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2020?Viễn cảnh nào khiến ĐKVĐ Bồ Đào Nha sẽ bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2020?
Với việc để thua Đức và sắp đối mặt Pháp tại vòng bảng EURO 2020, ĐT Bồ Đào Nha đang đối mặt với nguy cơ bị loại.

BXH các đội hạng 3 tính tới thời điểm sáng ngày 23/6
BXH các đội hạng 3 tính tới thời điểm sáng ngày 23/6


Kết cục nào cho tuyển Đức


Đức chỉ cần không thua trận cuối là chắc chắn vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm kết quả trận còn lại. Về mặt lý thuyết thì nhiệm vụ đó không quá khó  bởi họ chỉ phải gặp Hungary dưới cơ. Song cần nhớ Hungary dù đứng cuối bảng nhưng còn nguyên cơ hội đi tiếp và có thể tin tưởng rằng đêm nay, thầy trò HLV Marco Rossi sẽ chơi hết mình với tinh thần quyết thắng vì đó là lựa chọn duy nhất mà những đối thủ như vậy luôn tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường.

Thật thú vị là kịch bản Đức vẫn đi tiếp trong trường hợp thua trận cuối lại giống hệt BĐN mà chúng tôi đã phân tích phía trên (nguyên nhân do Đức cùng 3 điểm, cùng hiệu số +1 như BĐN nhưng xếp trên do thắng trận đối đầu). Đó là Đức được quyền thua Hungary với cách biệt từ 2 bàn trở xuống. Lúc đó Đức sẽ xếp thứ 3 chung cuộc bảng F nếu ... BĐN thua Pháp với bất cứ tỷ số nào ở trận còn lại và chắc chắn lọt vào nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Xem ra, vẫn còn rất nhiều thứ đáng để chở đợi ở lượt cuối bảng Tử thần vào đêm nay.

Bồ Đào Nha vs Đức
Thắng Bồ Đào Nha, Đức rất sáng cửa nhưng biết đâu đấy, kịch bản xấu nhất sẽ xảy ra

Thông tin SOI KÈO Euro 2020 đêm nay 23/6 rạng sáng 24/6

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X