Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bukayo Saka bị sỉ nhục trên MXH sau quyết định tàn nhẫn của HLV Southgate

Thứ Hai 12/07/2021 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ trẻ 19 tuổi Bukayo Saka đã phải nhận những lời lẽ sỉ nhục đầy cay nghiệt trên mạng xã hội khi bỏ lỡ quả penalty thứ 5 quyết định khiến đội tuyển Anh thua Italia.
Bukayo Saka được đưa vào sân trong hiệp 2 khi tỉ số đang là 1-1. HLV Southgate hy vọng cầu thủ 19 tuổi này cùng sự thay đổi về đội hình sẽ giúp Anh lấy lại thế trận trước Italia. Nhưng Saka không để lại nhiều dấu ấn trong 20 phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính cũng như 30 phút hiệp phụ.

Bukayo Saka

Bukayo Saka bị sỉ nhục trên MXH sau quyết định tàn nhẫn của HLV Southgate

Xem thêm tin nóng bóng đá 24h hôm nay

Đến loạt luân lưu 11m phân thắng bại, đội tuyển Anh cũng gặp vô vàn khó khăn. Sau 4 lượt đấu, “Tam sư” bị dẫn trước 3-2 khi Rashford và Sancho liên tục đá hỏng penalty. Đến lượt đá thứ 5, cơ hội bất ngờ hồi sinh với Anh khi Pickford cản phá được quả penalty của Jorginho. Nhưng rồi Bukayo Saka bước lên chấm đá phạt, mặt tái mét khi thấy Donnarumma đứng sừng sững, đã đá hỏng quả penalty khiến trái tim của mọi người dân nước Anh vụn nát.

HLV Southgate đã có một quyết định thật sự tàn nhẫn. Trong rất nhiều cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, ông lựa chọn Bukayo Saka đá quả penalty quyết định. Nếu ai chưa biết thì sao trẻ của Arsenal chưa từng đá một quả penalty nào trong sự nghiệp và mới vỏn vẹn 19 tuổi. Với tâm lý còn non, việc Saka đá hỏng là điều dễ thấy, nhất là khi phải đối mặt với một chuyên gia bắt penalty như Donnarumma.

Tạm chưa bàn đến khả năng Saka có thể gượng dậy hay không sau vết nhơ này, nhưng cầu thủ trẻ của Arsenal đã lập tức phải đón nhận những lời sỉ nhục đầy cay nghiệt trên mạng xã hội. Nhiều người đòi đuổi Saka khỏi nước Anh và đương nhiên là phân biệt chủng tộc với gốc gác Nigeria của cầu thủ này.

Tất cả xuất phát từ một quyết định phải nói là tàn nhẫn tới từ một ông thầy từng tự mình đá hỏng quả penalty quan trọng của đội tuyển Anh. Để so sánh thì HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha thậm chí còn rút cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đội là Pedri ra sân để tránh phải đá luân lưu. Với những quyết định “non kém” ở trận chung kết Euro vừa qua, chưa chắc người Anh đã còn đủ kiên nhẫn với Gareth Southgate sau giải đấu này.

Video loạt đá penalty cân não giữa Italia và Anh:
video


Frank Lampard tổng sỉ vả Marcus Rashford sau thất bại trước ItaliaFrank Lampard tổng sỉ vả Marcus Rashford sau thất bại trước Italia
HLV Frank Lampard đã chỉ trích phong cách đá 11m của tiền đạo Marcus Rashford. Ngôi sao sinh năm 1997 là một trong 3 cầu thủ của ĐT Anh đá hỏng ở loạt đá luân...
4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận chung kết Euro 20204 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận chung kết Euro 2020
Trận chung kết Euro 2020 đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về Italia, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận đấu trên sân...
Southgate: Tôi chỉ định Saka đá luân lưu, lỗi do tôiSouthgate: Tôi chỉ định Saka đá luân lưu, lỗi do tôi
HLV Southgate thừa nhận chính ông lên danh sách các cầu thủ đá luân lưu trước Italia và khiến cho ĐT Anh nhận thất bại ở Chung kết Euro 2020.
Harry Kane quá tệ ở trận chung kết Euro 2020Harry Kane quá tệ ở trận chung kết Euro 2020
Tiền đạo Harry Kane đã thi đấu đủ 120 phút trong trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Italia, song anh không có nổi một pha dứt điểm nào.
Khó tin: Tỷ lệ thắng trên chấm luân lưu của Gianluigi Donnarumma là 100%Khó tin: Tỷ lệ thắng trên chấm luân lưu của Gianluigi Donnarumma là 100%
Thủ môn Gianluigi Donnarumma tiếp tục chơi xuất sắc ở loạt đá luân lưu giúp tuyển Italia đánh bại Anh 3-2, qua đó lần thứ 2 vô địch Euro.
Bàn thắng gỡ hòa của Italia không hợp lệ?Bàn thắng gỡ hòa của Italia không hợp lệ?
Trên mạng xã hội, NHM tuyển Anh đã chỉ trích trọng tài Bjorn Kuipers vì công nhận bàn thắng gỡ hòa của trung vệ Leonardo Bonucci cho Italia.
VIDEO lễ trao giải Euro 2020: Nước mắt người Anh và niềm vui của ItaliaVIDEO lễ trao giải Euro 2020: Nước mắt người Anh và niềm vui của Italia
Trận chung kết Euro 2020 giữa Italia và Anh đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội khách. Cũng dễ hiểu khi các ngôi sao của Azzurri ăn mừng cuồng nhiệt còn...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X