Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Bóng đá Việt Nam học được gì từ các đội bóng tham dự EURO 2020?

Thứ Tư 14/07/2021 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là vòng chung kết EURO 2020 đã chính thức khép lại sau 1 tháng tranh tài sôi nổi. Bóng đá thế giới sẽ tạm lắng xuống, nhường chỗ cho bóng đá Việt Nam với tâm điểm sự chú ý trong thời gian tới là việc đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Câu hỏi được đặt ra là chúng ta học được gì từ các đội bóng ở EURO 2020 để chuẩn bị hành trang cho lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu giành cho 12 đội bóng mạnh nhất châu lục.
Trong số các đội bóng tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay, đội bóng phù hợp nhất để bóng đá Việt Nam học tập không phải là các ông lớn hàng đầu châu lục như Italia, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức… mà chính là hai đội tuyển Hungary và Đan Mạch. Điểm chung giữa hai đội bóng này là đều sở hữu tinh thần chiến đấu mạnh mẽ như những chiến binh thực thụ. Đội tuyển Hungary dù rơi vào bảng đấu tử thần nhưng không cam chịu phận lót đường và đã kiên cường cầm hòa được cả đương kim vô địch châu Âu (Bồ Đào Nha) lẫn đương kim vô địch thế giới (Pháp). Còn đội tuyển Đan Mạch dù để thua 2 trận đấu và không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất Eriksen (do chấn thương) nhưng đã chơi quật cường sau đó để vượt qua nhiều đối thủ và tiến tới vòng bán kết.
Đan Mạch khiến Anh nhận bàn thua đầu tiên ở Euro 2020
Đan Mạch khiến Anh nhận bàn thua đầu tiên ở Euro 2020
Cái cách mà Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng knock-out rồi mạnh mẽ vượt qua các đối thủ để lọt vào bán kết hay cái cách mà Hungary dũng cảm đối mặt với những ông lớn của châu Âu và tạo nên những trận đấu cân tài, cân sức với Pháp, Đức, Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ là những bài học vô cùng quý giá cho đội tuyển Việt Nam, khi mà chưa đầy 2 tháng nữa, chúng ta sẽ bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và sẽ phải đối mặt với những cường quốc của bóng đá châu lục như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia…
 
Nếu các học trò của HLV Park Hang-seo học được theo đội tuyển Hungagry hay Đan Mạch để có được sự tự tin và lối chơi quả cảm như thế, tin rằng “Những chiến binh Sao Vàng” sẽ trở thành một đối thủ khó chơi đối với bất cứ đội bóng nào tại vòng loại thứ 3 sắp tới.
 
Còn về mặt chiến thuật, đội tuyển Hungary cũng là hình mẫu phù hợp với đội tuyển Việt Nam. Tại EURO 2020, đội tuyển Hungary thường chơi với sơ đồ 3-5-2 khá tương đồng với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Khi chạm trán với các đối thủ mạnh hơn, yêu cầu đặt ra cho bộ 3 trung vệ là phải chơi với sự tập trung cao độ, sẵn sàng tranh chấp, hỗ trợ và bọc lót tốt cho nhau. Đặc biệt cự ly đội hình luôn phải giữ ở mức độ hoàn hảo, nhằm bảo đảm luôn có người tiếp ứng, hỗ trợ khi cần thiết. Đó sẽ là điều mà 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam cần phải hoàn thiện trước khi bước vào vòng loại thứ 3.
 
Việc đội tuyển Hungary đối đầu với những đội bóng hàng đầu thế giới như Pháp hay Đức mà vẫn ghi được bàn thắng cũng là điều đáng để đội tuyển Việt Nam học hỏi. Thành quả đó có được là nhờ khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh chóng từ phòng ngự sang tấn công cũng như biết cách khai thác tối đa năng lực của các cầu thủ trên hàng tấn công. Đó cũng là triết lý bóng đá mà HLV Park Hang-seo đang theo đuổi và xây dựng cho “Những chiến binh Sao Vàng”.
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam thực sự đang rất trông chờ vào phép màu mang tên Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam thực sự đang rất trông chờ vào phép màu mang tên Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Cuối cùng sẽ không thừa nếu nhắc đến vấn đề thể lực và khả năng chịu đựng sức ép. Tại EURO vừa qua, nếu thể lực tốt hơn và không mất tập trung ở những phút cuối trận khiến phải nhận những bàn thua, rất có thể đội tuyển Hungary đã không phải dừng chân sớm ngay từ vòng bảng. Đây sẽ là bài học đắt giá cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Đoàn quân áo đỏ chắc chắn sẽ phải chuẩn bị thể lực tốt hơn nhiều so với vòng loại thứ hai, đồng thời phải biết chịu đựng và đứng vững trước sức ép liên tục từ các đội bóng hàng đầu châu lục. Chỉ có làm được như vậy, đội tuyển Việt Nam mới có thể nghĩ tới việc “làm được điều gì đó” ở vòng loại thứ 3 sắp tới.
 
Tác giả dự thi: Hà Phương
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X