Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Bộ quần áo mới của hoàng đế

Thứ Năm 17/06/2021 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc hẳn, khi còn thơ bé, nhiều đứa trẻ đã từng nghe qua câu chuyện cổ tích “Bộ quần áo mới của hoàng đế”. Và sẽ phì cười cho diện mạo chẳng giống ai của vị hoàng đế kia. Thế nhưng, tiếng cười chỉ dành cho những ai muốn thấy vẻ bất tài, ngu xuẩn của chính mình, còn trên sân cỏ vẫn có những “bộ quần áo mới” nhưng lại dành cho một vị hoàng đế thực thụ.
 
Sự run rủi và trớ trêu của số phận đã mang những lá thăm gọi tên Pháp, Đức và Bồ Đào Nha nằm chung bảng F. Một bảng đấu quy tụ anh hào với tổng cộng 6 chiếc cúp vô địch Euro.
 
Thú vị thay, trận đấu cuối cùng khép lại lượt đầu tiên vòng bảng lại là trận "chung kết sớm" được nhiều người hâm mộ trên khắp châu Âu và thế giới đón chờ nhất.

Hẳn là vậy! Vì đó là một đại tiệc thịnh soạn được bày biện cho những vị hoàng đế, những ông vua đúng nghĩa với một trận cầu của 6 chiếc cúp vàng World Cup giữa 2 đội tuyển. Và những ánh sao đêm lung linh trên bầu trời tại Allianz Arena đã tô điểm thêm cho những vì sao tỏa sáng trên logo ở ngực áo của mỗi cầu thủ.

Ấy vậy mà, thời gian đã trôi qua 3 năm, nhưng uy quyền của một vị vua vẫn được Pháp khẳng định, còn tuyển Đức họ chỉ còn mang hình bóng của một vị hoàng đế thời quá vãng. Khi đội hình của tuyển Đức có nhiều sự thay đổi, nhưng hiệu quả chưa rõ ràng. Còn bộ khung của tuyển Pháp vẫn ổn định, nay còn có thêm "đứa con thất sủng" - Karim Benzema quay trở lại, nên "bộ quần áo mới" của tuyển Pháp vốn đẹp nay càng thêm phần kiêu sa.

Điều đó thể hiện rất rõ trong 90 phút của trận đấu, ngoại trừ pha bóng phản lưới nhà mở tỉ số rất bất ngờ của Mats Hummels sau pha căng ngang không mấy gọn gàng của Lucas Hernandez. Nhưng bóng đá là thế, có thể trong buổi tối ấy, vị thần may mắn đã mặc chiếc áo xanh lam và mang cả 2 ngôi sao trên ngực trái.

Những cầu thủ của đoàn quân "Les Bleus" càng thi đấu càng thăng hoa, khi họ luôn có những cầu thủ sẵn sàng đặt đồng đội phía trên vào vị trí thuận lợi. N'Golo Kante, Adrien Rabiot, Pogba giúp tuyển Pháp vượt trội ở tuyến giữa. Còn hàng công sắc lẹm với Kylian Mbappe, Karim Benzema luôn biết cách trừng phạt hàng thủ như mơ ngủ của "Cỗ xe tăng" Đức.
Bài dự thi Bộ quần áo mới của hoàng đế hình ảnh

Niềm vui của đội tuyển Pháp


Ngoài hai pha dứt điểm uy hiếp khung thành của Pogba, Rabiot còn một lần sút dội cột dọc đầu hiệp hai và 2 lần "ăn mừng hụt" của Mbappe và Benzema do bắt lỗi việt vị. Nếu không thì tỉ số 1-0 vẫn là quá ít ỏi so với số cơ hội tấn công của tuyển Pháp.

Và trong một trận cầu hay thì Pogba xứng đáng là "viên ngọc sáng" trên chiếc áo mới của nhà vua, bởi những đường chuyền xé toang hàng thủ của tuyển Đức, những lần dắt bóng qua người, cắt bóng hiệu quả và là sợi dây liên kết hữu hiệu với Mbappe ở phía trên. Và danh hiệu “Ngôi sao của trận đấu” (Star of the Match) dành cho cầu thủ sinh năm 1993 là hoàn toàn xứng đáng.
Pogba - Ngôi sao của trận đấu

Pogba - Ngôi sao của trận đấu


Khi trên sân Allianz Arena - sân nhà của tuyển Đức nhưng lại là sân khấu để tuyển Pháp phô diễn "bộ quần áo mới" của mình được chuẩn bị kĩ lưỡng để dùng riêng cho giải đấu này. Có thể, vị hoàng đế trong truyện đã phải nhận nhiều lời chê cười từ thần dân của mình. Còn riêng tuyển Pháp, chẳng có tiếng cười giễu nào cả, mà thay vào đó là lời ca ngợi cho màn trình diễn đẳng cấp của họ.

Quả thật, "bộ quần áo mới" của hoàng đế phải được chuẩn bị kì công từ những "người thợ" thuần thục và khéo léo nhất. Và người Đức sẽ phải canh chỉnh lại "bộ quần áo" của chính mình, nếu không muốn sớm xách vali về nước và vô tình tạo áp lực không đáng có cho Hansi Flick sau Euro 2020. Còn riêng người Pháp đang trên hành trình tái lập chiến tích huy hoàng như ở World Cup 1998 và Euro 2000. 

Và dĩ nhiên “Bộ quần áo mới của hoàng đế...”chỉ xứng đáng dành riêng cho một nhà vô địch mà thôi!

Tác giả dự thi: Đức Bảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Bài dự thi: Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lụcBài dự thi: Cristiano Ronaldo - Sinh ra để phá những kỷ lục
Khi những lá thăm may rủi đã dẫn dắt Hungary rơi vào một bảng đấu mà không thể nào khó khăn hơn được nữa và giới mộ điệu đã gọi bảng F là “bảng tử thần” với Bồ...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X