Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bukayo Saka lần đầu tiên lên tiếng sau trận chung kết Euro 2020

Thứ Sáu 16/07/2021 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Bukayo Saka của ĐT Anh đã kêu gọi Facebook, Twitter và Instagram làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội.

Saka muốn các mạng xã hội hành động quyết liệt hơn


Sao trẻ Bukayo Saka là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận chung kết Euro 2020. Ngôi sao sinh năm 2001 chính là người đá hỏng quả luân lưu cuối cùng khiến Tam sư để thua Italia với tỷ số 2-3, qua đó lỡ cơ hội lần đầu tiên vô địch giải đấu này.

HLV Gareth Southgate đã bị chỉ trích rất nhiều vì quyết định để những cầu thủ trẻ như Marcus Rashford, Jadon Sancho và đặc biệt là Bukayo Saka thực hiện những quả đá 11m. Cả 3 cầu thủ kể trên thậm chí bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau thất bại của Tam sư. 
Bukayo Saka lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc

Bukayo Saka lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc


Theo thống kê, có khoảng 12.500 tin nhắn lăng mạ được gửi trên Twitter - trong một bức tranh tường về Rashford ở MU. NHM quá khích thậm chí vào tận trang cá nhân của các cầu thủ để trút giận. Gần một tuần sau trận chung kết Euro 2020, Bukayo Saka đã chính thức lên tiếng. Anh nói:

Tôi đã tránh xa mạng xã hội trong vài ngày để dành thời gian cho gia đình và suy ngẫm về vài tuần qua. Tôi cảm ơn những người đã ủng hộ mình trong suốt thời gian vừa qua, nhưng phải thừa nhận rằng tôi bị tổn thương bởi các tin nhắn, bình luận mang tính phân biệt chủng tộc”.

“Thật vinh dự khi được trở thành một phần của đội tuyển Anh. Chúng tôi đã vào đến trận chung kết sau 55 năm chờ đợi. Tôi biết NHM kỳ vọng nhiều như thế nào, tôi cũng biết họ thất vọng ra sao khi chúng tôi không thể vô địch. Tôi rất tiếc vì chúng tôi không thể mang chức vô địch Euro 2020 về với nước Anh, nhưng chúng tôi đã cống hiến tất cả những gì mà mình có”.

“Phản ứng của tôi sau trận đấu đã nói lên tất cả, tôi đã bị tổn thương rất nhiều. Bóng đá là một môn thể thao và tôi muốn mọi người thuộc mọi chủng tộc, giới tính, tôn giáo và xuất thân cùng hòa chung một niềm vui”.

“Đối với các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook, tôi không muốn bất kỳ ai phải nhận những tin nhắn đầy căm thù và tổn thương như những gì tôi, Rashford và Sancho đã trải qua. Tôi hy vọng họ sẽ hành động mạnh mẽ hơn để đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc”.
Mikel Arteta: “Bukayo Saka đã khóc rất nhiều”Mikel Arteta: “Bukayo Saka đã khóc rất nhiều”
Đích thân HLV Mikel Arteta tiết lộ rằng ông đã nhắn tin và gọi điện an ủi tiền vệ Bukayo Saka sau khi cầu thủ này đá hỏng quả 11m cuối cùng khiến Anh để thua...
Bài dự thi: Bukayo Saka: Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi!Bài dự thi: Bukayo Saka: Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi!
Khi Bukayo Saka bước lên thực hiện quả đá luân lưu thứ năm cho Đội tuyển Anh, hẳn nhiều người đã ngỡ ngàng. Một cầu thủ tuổi teen gánh trên vai một trách nhiệm...
Đội tuyển Anh: Ngày mai sẽ là tương lai rộng mởĐội tuyển Anh: Ngày mai sẽ là tương lai rộng mở
Sương mù rồi sẽ tan biến, và người hâm mộ luôn tin rằng những Rashford, Sancho hay Saka sẽ cống hiến những phẩm chất tốt nhất của mình, vượt qua nỗi đau quá...
Bukayo Saka đá hỏng penalty vì... Chiellini nguyền rủa?Bukayo Saka đá hỏng penalty vì... Chiellini nguyền rủa?
Trung vệ Giorgio Chiellini thừa nhận anh đã đọc một lời nguyền ngay trước khi Bukayo Saka thực hiện quả phạt đền và nó đã phát huy tác dụng.
Mourinho ca ngợi tình huống Chiellini túm cổ SakaMourinho ca ngợi tình huống Chiellini túm cổ Saka
HLV Jose Mourinho khẳng định tình huống phạm lỗi của Chiellini với Saka đã thể hiện tất cả mọi thứ về sự chắc chắn của hàng phòng ngự Italia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X