Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Hungary - Kẻ lót đường tội nghiệp!

Chủ Nhật 27/06/2021 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu được chọn, chúng ta sẽ chọn là một cá nhân yếu kém trong một tập thể xuất sắc, hay ngược lại, là một cá nhân đứng đầu trong tập thể yếu kém? Ở đây tôi đang nói về việc ĐƯỢC lựa chọn, nhưng Hungary thì không, họ hoàn toàn ý thức được mình ở đâu, và sự lựa chọn duy nhất chỉ có thể là cố gắng.
Chữ cái F có lẽ là nỗi ám ảnh với rất nhiều người trên nhiều phương diện khác nhau: điểm F đối với sinh viên không khác gì nhát dao chí mạng, còn với ai chơi guitar giống tôi, đều biết rằng hợp âm F chính là bước ngoặt đánh dấu bước đầu của sự thành công trong luyện tập, còn ở Euro 20 F lại chính là bảng đấu tử thần, phải rồi, với sự xuất hiện của 3 ông lớn thì thằng còn lại chỉ biết chắp tay cầu khấn, và đó không ai khác chính là Hungary - kẻ lót đường tội nghiệp.
Hungary - Kẻ lót đường tội nghiệp
Mọi thứ càng rõ ràng hơn khi mà Hungary để thua đội bóng của "Waterman" ngay trận đầu, "đó chẳng phải điều dĩ nhiên sao". Nhưng những chàng trai ấy đã chứng tỏ rằng trận thua Bồ chẳng qua chỉ là tai nạn qua trận hoà ở lượt trận tiếp theo trước Pháp, từ đó cũng khiến cho thái độ của những kẻ ngoài cuộc buộc phải thay đổi, tính chất tử thần của bảng đấu cũng nhờ đó mà bộc lộ rõ nét hơn. Trong khi các bảng đấu khác đã an bài, thì bên này người ta lại phải hò hét nhau dậy lúc nửa đêm để chờ xem cuộc chiến tranh giành 1 tấm vé của mấy mươi thằng đàn ông, và khi tỉ số được nâng lên 2-1, thì không-một-ai còn dám thắc mắc gì về sự đáng sợ và xứng đáng của kẻ lót đường kia nữa, và tôi nghĩ nếu mở cuộc bình chọn đội bóng vào vòng loại, chắc chắn sẽ là Hungary, đó không phải là sự thương hại, đó là phần thưởng cho sự nỗ lực, cố gắng, cố gắng hoàn thành sứ mệnh in hằn trên ngực trái, và nỗ lực đem lại những trận đấu khiến cho khán giả phải vỗ vào đùi bôm bốp.

Thế nhưng sự kiêu căng và lòng tự trọng của những cỗ xe tăng Đức không cho phép những anh chàng quả cảm kia làm họ xấu hổ, bàn thắng gỡ hoà như gáo nước lạnh xối thẳng vào quyết tâm chinh phục chặng đường Euro còn lại, họ không mơ nhưng phải tỉnh giấc, đối mặt với thực tại tàn khốc, tôi nghĩ những đôi chân lúc đó cũng không còn trụ vững nữa rồi!
Một trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, nhưng vẫn có đội thua cuộc. Đội thua cuộc lại thành kẻ chiến thắng trong lòng người hâm mộ.
Tôi luôn sợ những giọt nước mắt, càng sợ hơn khi không hiểu lí do đằng sau nó, nhưng khi biết được lí do, nó lại khiến tôi bị ám ảnh! 
Kẻ lót đường ư, xin lỗi vì sự nhầm lẫn này. Đây chính xác phải là những kẻ ngáng đường khó chịu!

Tác giả dự thi: Linh Bi
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X