Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Azzurri sẽ chiến đấu vì Spinazzola và vì những giọt nước mắt đã rơi ở các kỳ Euro!

Thứ Ba 06/07/2021 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Ý đang có những tháng ngày vui tươi nhất, sau suốt quãng thời gian dài ngụp lặn trong nước mắt với những thất bại liên tiếp hết sức tủi nhục.
Đội bóng Màu thiên thanh đến với Euro 2020 với nhiều sự hoài nghi, thậm chí là bị xem thường bởi rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Nhưng với tính cách của con người Ý họ đã đưa người hâm mộ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Roberto Mancini các cầu thủ Italia đã rũ bỏ lối đá phòng ngự Catenaccio trứ danh quen thuộc, mà thay vào đó là lối đá tấn công hết sức đẹp mắt, say đắm lòng người với những đường ban bật nhỏ, nhuyễn. Các cầu thủ triển khai tổ chức tấn công ngay từ phần sân nhà, trái bóng được luân chuyển dần dần lên phía trên để các tiền đạo, tiền vệ có cơ hội dứt điểm, bắn phá khung thành đối phương. Họ như những “cơn lốc” “cuốn phăng” các đối thủ trên hành trình tiến đến trận bán kết ngày hôm nay.

Quả thật, đường đến ngày vinh quang không bao giờ là dễ dàng và trải đầy hoa hồng, và điều đó được chính người Ý hiểu rõ hơn ai hết vì họ đã trải qua những thất bại đớn đau và những giọt nước mắt thừa nhận bản thân yếu kém ở nhiều vòng chung kết Euro khác nhau. 
 
Trận bán kết với Tây Ban Nha sẽ gợi lại cho các tifosi nhiều ký ức, nước mắt của “super Mario” Balotelli lăn dài trên má sau thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012 tại Kiew. Trận bán kết thứ hai Euro 2020 của các cầu thủ Đan Mạch sẽ thi đấu với tuyển Anh lần này cũng gợi lại thêm một ký ức buồn khó phai. Euro 2004, “cậu bé ngỗ ngược” Cassano hết sức vui mừng với ánh mắt tươi rói khi anh ghi bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Bungary để tiến vào bán kết. Nhưng ở trận thi đấu cùng giờ trong ngày hôm đấy, hai đội bóng Bắc Âu là Thuỵ Điển và Đan Mạch “đã kịp” bắt tay nhau với tỷ số hoà 2-2, cùng nhau vào vòng tứ kết, đội tuyển Ý bị loại - Cassano đổ gục xuống sân, quá chua xót và hụt hẫng. Cho đến nay “nghi án” này cũng khó làm sáng tỏ được nhưng người hâm mộ có quyền hoài nghi.
 
Tưởng rằng mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn với Ý với đêm chung kết trong mơ Euro 2000 tại Hà Lan & Bỉ khi tất cả đều tin Ý sẽ bỏ lại đắng cay của World Cup 1994, Euro 1996, World Cup 1998 và những buồn tủi khác để lên đỉnh tại Euro 2000 thì mọi thứ đã diễn ra ngược lại với “Azzurri”. Từ đầu đến cuối trận, mọi thứ gần như hoàn hảo, nếu như, vâng, nếu như cơn ác mộng phút bù giờ không xẩy ra. Sau đó là hiệp phụ, tinh thần Ý không còn được gắn kết và bàn thắng của David Trezeguet là điều tất yếu, không chỉ Ý sụp đổ mà toàn bộ người hâm mộ cũng sụp đổ theo, biết bao nước mắt hờn tủi, kết thúc quá ngỡ ngàng và bất lực, hình ảnh bục trao huy chương chuẩn bị được bê ra cuối hiệp đá chính thứ 2 để chuẩn bị cho một chiến thắng hoàn hảo, thế nhưng, tất cả phải dừng bước ngay trước ngưỡng cửa thiên đàng, thật ám ảnh!
Azzurri sẽ chiến đấu vì Spinazzola
 
Đường đến vinh quang không bao giờ là dễ dàng, hi vọng rằng, tất cả những nỗi đau đó chỉ là thứ gia vị xúc tác làm cho Ý thêm mãnh liệt hơn, sẽ xốc lại tinh thần Ý, vì Euro lần này, người Ý đã từng bước quật cường vượt qua sóng gió, dù nước mắt của Spinazzola đã rơi vì đau đớn, vì không được cùng đồng đội sát cánh bước tiếp chặng đường Euro, nhưng không sao, đã có đồng đội, đã có những chiến binh khác của màu áo Thiên Thanh sẽ chiến đấu thay anh, chiến đấu vì sự can trường của nước Ý, chiến đấu vì những giọt nước mắt không chỉ là tủi hổ mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc, của niềm tin và hy vọng như chính màu xanh Thiên Thanh. Bởi, nước mắt không chỉ là nỗi đau mà còn là niềm tin, niềm hi vọng vào ánh sáng phía trước.
Azzurri sẽ chiến đấu vì Spinazzola 1
 
Euro 2020 với thế hệ mới với cách chơi hoàn toàn mới của người Ý, sự pha trộn hoàn hảo của độ tuổi và kinh nghiệm của bộ đôi trung vệ Giorgio Chiellini - Leonardo Bonucci. Sự chín chắn của các cầu thủ sáng tạo, cầm chịch lối chơi cả đội như Marco Verratti, Lorenzo Insigne hay như cầu thủ đánh chặn Jordinho. Và sức bật đến từ các cầu thủ trẻ như thủ môn Gianluigi Donnarumma, tiền vệ Nicolo Barella cũng như tiền đạo Federico Chiesa. Và đặc biệt là các cầu thủ Ý sẽ chiến đấu hết sức mình cho những giọt nước mắt của Spinazzola đã rơi ở giải lần này cũng như rất nhiều những giọt nước mắt của thế hệ đàn anh đã rơi ở các kỳ Euro trước. Còn gì tuyệt vời hơn cho Leonardo Spinazzola khi phần quà các đồng đội giành cho anh là chiếc Cup bạc Euro. Chính vì thế người Ý hoàn toàn có quyền mơ mộng sẽ “đổi được vận” ở kỳ Euro lần này. Tất cả tifosi trên toàn thế giới hi vọng vào màu áo Thiên Thanh sẽ nhuộm xanh đêm chung kết Euro 2020.

Tác giả dự thi: Phan Hoa
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Đoàn quân “trẻ” La Roja và cuộc thử nghiệm đầy gian nan của Luis EnriqueBài dự thi: Đoàn quân “trẻ” La Roja và cuộc thử nghiệm đầy gian nan của Luis Enrique
Luis Enrique đã tạo ra một cuộc “cách mạng” cho bóng đá Tây Ban Nha khi đem đến EURO 2020 một lứa cầu thủ không có nhiều nhân tố nổi bật, một đội tuyển có độ...
Bài dự thi: Shaqiri và tận cùng nỗi đau Thụy SĩBài dự thi: Shaqiri và tận cùng nỗi đau Thụy Sĩ
Đội tuyển Thụy Sĩ lần thứ hai trải qua một trận đấu kéo dài 120 phút. Cũng giống như trận thắng Pháp trong các lượt đá luân lưu 11m, họ gặp đội tuyển Tây Ban...
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X