Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Azzurri - chao đảo, giông tố nhưng rồi cuối cùng bầu trời vẫn là màu thiên thanh

Thứ Hai 28/06/2021 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia - đội bóng giàu thành tích thứ 3 thế giới ở đấu trường WorldCup với 4 lần vô địch (chỉ thua Brazil và Đức), một đội bóng mà cứ nhắc đến tên thôi thì người ta đã mường tượng về bề dày truyền thống và có chút gì đó hoài cổ. Ấy vậy mà năm 2018, Azzurri lại trở thành khán giả của bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm, Italia vắng mặt như thế.
 
Người ta sẽ chẳng quên được những giọt nước mắt của thủ thành Buffon. Buffon xin lỗi các cầu thủ trẻ đang mơ ngày được khoác áo tuyển Italy. Anh xin lỗi người hâm mộ, xin lỗi gia đình vì đã khóc trước mặt bọn trẻ đang xem truyền hình. Và cuối cùng, anh xin lỗi cả nền bóng đá Italy. Có cái gì đó chua chát khi người xin lỗi nhiều nhất lại là người... không có lỗi.
 
Thế đấy, như quy luật bình thường của bóng đá, rồi đội bóng nào cũng sẽ có lúc thoái trào. 2018 - người ta có lẽ đã nghĩ rằng Italy hết thời rồi, lứa cầu thủ tiếp theo sẽ chẳng có hy vọng gì cả, màu xanh thiên thanh sẽ chẳng còn bay cao nữa. Nếu là một cầu thủ Italia trong thời điểm đó, có lẽ thứ bạn nhận được nhiều nhất là áp lực từ dư luận, làm gì có chuyện một đội bóng giàu truyền thống như thế lại vắng mặt ở một kỳ WorldCup chứ. Lúc đó, bầu trời thiên thanh có lẽ đã gợn cơn giông trước cơn mưa bão...
Azzurri - chao đảo, giông tố nhưng cuối cùng bầu trời vẫn là màu hình ảnh
 
Nhưng lại nói đến màu thiên thanh ấy, ở Euro năm nay, Azzurri đã khác, khác so với chính họ 3 năm trước. 3 trận vòng bảng và 1 trận đấu vòng knock-out đã qua, Italy chiến thắng cả 4. Có lẽ rằng Ý đang bay cao, theo cách mà họ trả lại chính những áp lực dư luận dành cho họ năm 2018. Nếu theo dõi trận đấu với Áo ở vòng 1/8, những fan hâm mộ của Azzurri cũng nhiều lần nhảy lên mừng rỡ, nhưng cũng chẳng ít lần thở phào sau những tình huống nguy hiểm của Áo. Nhưng cuối cùng người Ý dành chiến thắng thuyết phục trong hiệp phụ với 2 bàn thắng của Chiesa và Pessina.
 
Ở đội bóng giàu truyền thống thứ 3 thế giới hiện tại, có lẽ người đau đầu nhất là Mancini. Đau đầu vì phải quyết định chọn ra 11 cái tên trong đội hình xuất phát, đau đầu vì bây giờ ông đang cầm một đội hình vô cùng đồng đều và xuất sắc. Chính Chiesa và Pessina (2 cầu thủ ghi bàn trong trận đấu với Áo) cũng được vào sân từ băng ghế dự bị - một dẫn chứng cho thấy Ý là một đội hình vô cùng giàu sức cạnh tranh tại Euro năm nay.
 
Khoan đã, nhìn lại cách ăn mừng của Chiesa khi ghi bàn ở phút 95 nhé. Khoảnh khắc này có lẽ là ấn tượng với mình nhất từ đầu Euro 2020 của đội tuyển Ý. Một khoảnh khắc mà Chiesa hay Italy khẳng định rằng, chúng tôi - đội bóng màu thiên thanh đến đây để dành chức vô địch! Và như mình nói ở tiêu đề đó, sau cơn giông tố thì bầu trời vẫn là màu thiên thanh. Forza Azzurri - tiến lên đội bóng thiên thanh!

Tác giả dự thi: Nguyễn Văn Thảo
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X