Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trấn an tinh thần “tội đồ” của tuyển Anh

Thứ Hai 12/07/2021 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã có động thái ủng hộ Bukayo Saka sau khi cầu thủ 19 tuổi thực hiện không thành công quả 11m quyết định khiến Anh thất bại trước Italia và nhận nhiều xúc phạm.

Bukayo Saka đã được HLV Gareth Southgate tung vào sân thay Kieran Trippier ở phút 70 của chung kết Euro 2020. Đó là khi ĐT Anh mới bị Italia gỡ hòa 1-1 và người thuyền trưởng đã có sự điều chỉnh để tăng cường khả năng tấn công của họ.

Saka tren DT Anh
Saka thực hiện không thành công quả 11m quyết định
Nhưng rồi Saka đã không đáp ứng được kỳ vọng. Cầu thủ 19 tuổi tỏ ra bị áp lực tâm lý đè nặng trong các pha xử lý. Đến loạt luân lưu 11m, cũng Saka là 1 trong 3 cầu thủ của Anh không thành công.

Chung cuộc, Italia chiến thắng sau loạt “đấu súng” và giành chức vô địch Euro 2020. Còn ĐT Anh đã tan vỡ giấc mơ giành danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm. Quá thất vọng với điều này, nhiều người đã hướng sự chỉ trích, thậm chí là xúc phạm, phân biệt chủng tộc với Saka và một vài đồng đội.

Arsenal đã đưa ra một thông điệp trấn an cầu thủ trẻ thuộc biên chế của mình, đăng trên trang web chính thức của họ: “Đêm qua, chúng ta chứng kiến Bukayo Saka lọt vào trận chung kết Euro 2020 khi mới 19 tuổi.”

“Saka đã gắn bó với Arsenal từ khi mới 7 tuổi và CLB không thể tự hào hơn khi thấy cậu ấy đại diện cho nước Anh trong suốt giải đấu. Bạn có thể cảm nhận được điều đó ngay trong toàn thể CLB.”

Bukayo Saka được khen ngợi sau trận thắng Chelsea
Arsenal đánh tiếng bảo vệ cầu thủ của mình

“Đêm qua, chúng ta đã chứng kiến phẩm chất và sự dũng cảm thường thấy ở Saka. Tuy nhiên, cảm giác tự hào này nhanh chóng chuyển sang đau lòng trước những bình luận phân biệt chủng tộc mà cầu thủ trẻ của chúng tôi phải chịu trên các nền tảng mạng xã hội sau trận.”

“Một lần nữa, Arsenal rất buồn khi phải nói rằng chúng tôi lên án hành vi phân biệt chủng tộc với một số cầu thủ da màu. Điều này không thể tiếp diễn và các mạng xã hội và chính quyền phải hành động để đảm bảo việc lạm dụng kinh tởm với các cầu thủ chấm dứt ngay lập tức.”

“Chúng tôi có các quy định trong nội bộ Arsenal để đảm bảo các cầu thủ của mình được hỗ trợ toàn diện, cả về mặt tinh thần. Thực tế là chúng tôi chỉ có thể làm được một phần nào đó. Thông điệp chúng tôi gửi tới Saka là: hãy ngẩng cao đầu, chúng tôi rất tự hào về bạn và rất nóng lòng được chào đón bạn sớm trở về ngôi nhà Arsenal.”

Saka đã ký hợp đồng 4 năm với Arsenal vào tháng 1 năm 2020. Tới nay, chàng trai sinh năm 2001 đã có 88 lần ra sân cho “Pháo thủ” bên cạnh 9 lần khoác áo đội tuyển Anh bao gồm 4 ở Euro 2020.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X