Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

8 sự kiện đáng nhớ nhất tháng EURO vừa qua

Thứ Tư 14/07/2021 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là một tháng ăn ngủ cùng bóng đá đã chính thức khép lại, nhưng dư âm của kỳ EURO 2020 hấp dẫn bậc nhất lịch sử vẫn còn nguyên vẹn. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn của ngày hội bóng đá châu Âu vừa qua.

Bàn mở màn là phản lưới


Sau lễ khai mạc hoành tráng được tổ chức tại SVĐ Olimpico, Roma, EURO 2020 đã chính thức khởi tranh với trận đấu đầu tiên giữa Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ. Và ngày hội bóng đá châu Âu đã có một khởi đầu vô cùng lạ lẫm, với bàn thắng đầu tiên đến từ một tình huống phản lưới nhà của Merih Demiral.
 
Với sự “góp sức” của trung vệ Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi cho Juventus, ĐT Italia đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Còn với cột mốc chưa từng có ở trên, sẽ còn rất lâu nữa mới có cầu thủ xui xẻo phá được kỷ lục của Demiral.

Demiral làm nên lịch sử tại EURO
 
 

Eriksen đột quỵ


Trong trận đấu giữa Đan Mạch vs Phần Lan, tiền vệ Christian Eriksen bất ngờ ngã gục khi đang di chuyển ra đường biên để ném bóng. Cầu thủ này đã bị ngưng tim và gặp nguy hiểm về tính mạng. Trận đấu đã bị gián đoạn 10 phút, cho đến khi Eriksen đã có thể mở mắt và được đưa thẳng đến bệnh viện Copenhagen.
 
Rất may, tiền vệ của Inter Milan giờ đã ổn. Anh sẽ được cấy máy khử rung tim để hạn chế tối đa những sự cố tương tự trong tương lai. Và hình ảnh các cầu thủ Đan Mạch lập rào chắn để các bác sĩ điều trị cho Eriksen cũng gây xúc động mạnh. Những chú lính chì dũng cảm cũng có một kỳ EURO ấn tượng với chiến tích lọt vào vòng bán kết.

Cầu thủ Đan Mạch tạo thành vòng tròn che chắn cho Eriksen
 
 

Thủ môn Ba Lan đi vào lịch sử


Thêm một kỷ lục đáng buồn nữa về phản lưới nhà, lần này là Wojciech Szczesny trong trận Ba Lan thua Slovakia 2-1. Đáng chú ý, đây lại là một thành viên của Juventus (tương tự Demiral) phản lưới, và là thủ môn đầu tiên lịch sử phản lưới trong các kỳ EURO.
 
Không rõ có phải vì Szczesny “mở hàng” hay không, mà kỳ EURO này chứng kiến thêm 2 thủ thành nữa đốt đền với những pha xử lý hết sức khôi hài là Lukas Hradecky (Phần Lan) và Martin Dubravka (Slovakia). Ngoài ra, có thể kể đến Unai Simon (Tây Ban Nha) trong trận thắng Croatia, nhưng bàn phản lưới này được tính cho người chuyền về Pedri.

Wojciech Szczesny phản lưới EURO 2020
 

Măng non trẻ nhất lịch sử EURO


6 ngày sau khi Jude Bellingham ra mắt ĐT Anh và trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử dự EURO, kỷ lục này nhanh chóng bị phá vỡ. Theo đó, Kacper Kozlowski của ĐT Ba Lan thậm chí còn trẻ hơn tiền vệ Dortmund, với thành tích dự giải khi mới 17 tuổi 246 ngày trong trận ra mắt gặp ĐT Tây Ban Nha.

Kacper Kozlowski trẻ nhất lịch sử EURO
 
 

Sự cố Coca Cola


Ngay trước thềm trận ra quân của nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha trước đội chủ nhà Hungary, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã gây bão mạng xã hội với pha xử lý đầy bất ngờ trong phòng họp báo. Theo đó, CR7 thản nhiên bỏ 2 chai Coca của nhà tài trợ EURO ra bên ngoài, và kêu gọi mọi người hãy uống nước đi.
 
Hành động này vô tình khiến ông lớn trong ngành giải khát mất 4 tỷ đô trên sàn chứng khoán, và gây ra một “phong trào” hài hước trong phòng họp báo khi các cầu thủ liên tục “cợt nhả” nhà tài trợ, từ Locatelli, Pogba hay McGinn. Phía UEFA phải ra tuyên bố, yêu cầu các cầu thủ tôn trọng các đơn vị tài trợ này.

Ronaldo nói không với Coca trong phòng họp báo
 
 

Giải đấu của những bàn phản lưới


Có lẽ do được “mở hàng” bởi pha phản lưới của Demiral, kỳ EURO lần này liên tục chứng kiến những tình huống đốt đền của các cầu thủ. Tính đến trận đấu giữa Croatia vs Tây Ban Nha tại vòng 16 đội, pha chuyền về của Pedri (thực chất do thủ thành Unai Simon đỡ hụt) là bàn phản lưới thứ 9 giải đấu, ngang bằng… toàn bộ 60 năm lịch sử các kỳ EURO.
 
Từ đó đến khi bế mạc, các cầu thủ đã “ghi” thêm 2 bàn phản lưới nữa để khép lại kỳ EURO với 11 lần đốt đền, nhiều hơn toàn bộ lịch sử tới 2 bàn. Để so sánh, con số này gấp đôi vua phá lưới của giải đấu – Cristiano Ronaldo mới có 5 bàn.

Unai Simon 2
 
 

Thất bại tủi nhục của Pháp


Được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, nhưng Pháp lại ngã ngựa ngay từ vòng 1/8 với thất bại bất ngờ trước Thụy Sĩ. Trong đó, đội bóng của Deschamps nhận 2 bàn thua trong vòng 10 phút cuối cùng, khi đang dẫn đối thủ 3-1. Bước vào loạt luân lưu may rủi, Những chú Gà trống Gaulois chịu thua Thụy Sĩ, với cú đá cuối cùng hỏng ăn của Kylian Mbappe.

Pháp dừng bước tại EURO 2020 sau trận thua Thụy Sĩ
 
 

Chiến tích lịch sử của tuyển Anh


Trong khi đó, Anh cũng có một giải đấu tốt hơn dự kiến khi lần đầu tiên lọt vào chung kết một kỳ đại hội sau 55 năm, kể từ khi vô địch World Cup 1966. Chỉ tiếc là ngay trên sân nhà, các cầu thủ của Gareth Southgate đã gục ngã trên chấm phạt đền trước Italia và ngậm ngùi nhìn đối phương lên ngôi vô địch.

Infographic những sự kiện của EURO 2002
Infographic những sự kiện đáng nhớ của EURO 2020
INFOGRAPHIC: EURO 2020 và những cái nhấtINFOGRAPHIC: EURO 2020 và những cái nhất
Sau 1 tháng ăn ngủ cùng bóng đá, kỳ EURO 2020 hấp dẫn bậc nhất lịch sử đã chính thức khép lại với những thống kê đáng chú ý dưới đây.
Một nửa đội hình xuất phát của tuyển Anh thua 2 trận chung kết để đờiMột nửa đội hình xuất phát của tuyển Anh thua 2 trận chung kết để đời
Thất bại của ĐT Anh trước Italia tại EURO 2020 vẫn còn dư âm đau đớn với những ngôi sao của đất nước này, nhưng có những người còn thê thảm hơn bội phần.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X