Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận thắng nhọc nhằn của Italia trước Áo

Chủ Nhật 27/06/2021 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trước một đội tuyển Áo lì lợm ở vòng 1/8 Euro 2020. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu hấp dẫn này.
Trực tiếp Euro 2020 đêm 27/6 rạng sáng 28/6:

Sự khác biệt đến từ ghế dự bị

Kết quả bóng đá Euro 2020: Federico Chiesa khai thông thế bế tắc

Những sự thay đổi người của HLV Mancini đạt hiệu quả tối đa

Dù tung ra sân một đội hình mạnh nhưng Italia không thể đánh bại Áo trong 90 phút thi đấu chính thức. Cơ hội đến với Italia không phải là ít nhưng họ không thể tận dụng thành công.

Bước vào thời gian hiệp phụ, HLV Mancini làm mới đội hình khi tung Federico Chiesa và Matteo Pessina vào sân. Và cả 2 cầu thủ này đều đã điền tên mình lên bảng tỉ số ngay hiệp phụ thứ nhất để mang về cho Italia lợi thế cực lớn. Cả 2 bàn thắng đều đến từ những tình huống phối hợp nhanh và nó cho thấy rõ sự thay đổi người của Mancini đã phát huy tác dụng với những đôi chân nhanh nhẹn và tươi mới hơn từ ghế dự bị.
 

VAR từ chối bàn thắng của Áo

Đội tuyển Áo đã chọc thủng lưới Italia ở phút 65. Marko Arnautovic đánh đầu nối ghi bàn xuất phát từ quả tạt của Alaba. Đó là thành quả xứng đáng với Áo khi họ vô hiệu hóa hàng công của Italia và cũng tạo ra những cơ hội không thể xem thường từ những pha phản công.

Tuy nhiên, màn ăn mừng của Áo đã bị xen ngang bởi VAR. Sau cùng, bàn thắng này bị từ chối vì lỗi việt vị. Băng quay chậm cho thấy Arnautovic có lẽ đã việt vị ngón chân ở tình huống này và việc bị từ chối một bàn thắng như thế khiến tâm lý của các cầu thủ Áo cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Tình huống VAR từ chối bàn thắng của Arnautovic:
video


 

Verratti tiếp tục gây ấn tượng

Verratti

Verratti tiếp tục sắm vai nhạc trưởng của Italia

Ngôi sao của PSG không ra sân trong 2 trận đấu đầu tiên của Italia. Nhưng cầu thủ này đã gây ấn tượng khi được sử dụng thay thế Manuel Locatelli ở những trận đấu tiếp theo.

Sự có mặt của Verratti giúp cho Italia bùng nổ và áp đảo đối phương. Tính đến giờ nghỉ ở trận gặp Áo, Verratti đã tạo ra 9 cơ hội trong 135 phút có mặt trên sân. Chỉ có duy nhất Daniel James là tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng ngôi sao của xứ Wales được thi đấu nhiều hơn hẳn Verratti.

Với Verratti và Locatelli trong đội hình, HLV Mancini có thể thoải mái xoay tua đội hình cho những trận đấu tiếp theo. Thậm chí, ông có thể sử dụng mỗi người nửa trận như màn đối đầu với Áo vừa qua để tạo ra hiệu quả tối ưu.
 

Áo về nước trong thế ngẩng cao đầu

Ít ai đánh giá Áo có cơ hội chiến thắng trước Italia. Họ mới được chơi ở vòng knock-out Euro lần đầu tiên trong lịch sử của mình. Nhưng Áo đã cầm chân Italia được 95 phút và thậm chí còn khiến Azzurri sống trong sợ hãi khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 114. Đó cũng là bàn thắng chấm dứt chuỗi trận giữ sạch lưới kéo dài tới 1,168 phút của đội tuyển xứ thiên thanh.

Áo đã giữ một khối đội hình phòng ngự vững chắc và khiến Italia dù cầm bóng nhiều hơn cũng không thể làm gì nhiều. Những đường phản công của Áo cũng cực kỳ sắc nét và khiến Italia gặp rắc rối. Nếu như bàn thắng của Arnautovic được công nhận thì có lẽ Euro năm nay đã có bất ngờ lớn đầu tiên ở vòng knock-out.
 

Italia thủng lưới nhưng vẫn là hàng thủ đáng gờm

Ao nhen nhom hy vong Italia

Italia thủng lưới bàn đầu tiên sau 1,168 phút thi đấu

Sau 4 trận đấu ở Euro, Italia cuối cùng đã thủng lưới bàn thua đầu tiên. Họ đã khiến các đối thủ tịt ngòi trong 385 phút trước khi bị đánh bại bởi một tình huống cố định cuối hiệp phụ thứ hai, khi mà các cầu thủ cũng phần nào thấm mệt.

Những đối thủ tiềm năng ở vòng sau như Bỉ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hay Pháp có thể sẽ mang đến thử thách khó khăn hơn cho hàng thủ Italia. Nhưng nhìn chung, hàng thủ chắc chắn là nền tảng hoàn hảo để các đội tuyển có thể hướng đến thành công ở Euro năm nay.

Video tổng hợp Italia 2-1 Áo (EURO 2020):
video


Hàng thủ ĐT Italia lập kỷ lục sau gần 50 nămHàng thủ ĐT Italia lập kỷ lục sau gần 50 năm
Hàng thủ Italia đã giữ sạch lưới trong 90 phút trước Áo ở vòng 1/8 Euro 2020, họ chỉ nhận bàn thua đầu tiên ở giải đấu năm nay trong thời gian thi đấu của hiệp...
HLV Roberto Mancini và màn thay người đỉnh caoHLV Roberto Mancini và màn thay người đỉnh cao
Chính những thay đổi từ HLV Roberto Mancini đã giúp Italia đánh bại Áo 2-1 sau 120 phút thi đấu để vào tứ kết Euro 2020.
Gặp Áo khiến Italia khó chơi hơn so với Bồ Đào Nha hay BỉGặp Áo khiến Italia khó chơi hơn so với Bồ Đào Nha hay Bỉ
Dù Italia chật vật đánh bại Áo 2-1, song HLV Roberto Mancini vẫn vô cùng tự tin dù phải đối đầu Bồ Đào Nha hoặc Bỉ tại vòng Tứ kết Euro 2020.
ĐT Italia phá kỷ lục tồn tại 82 năm sau trận thắng ÁoĐT Italia phá kỷ lục tồn tại 82 năm sau trận thắng Áo
Với chiến thắng 2-1 trước ĐT Áo vào đêm qua, thầy trò HLV Roberto Mancini đã phá kỷ lục đã tồn tại 82 năm của bóng đá Ý.
Tiền đạo ĐT Áo lại ăn mừng trẻ trâu và cái kết cay đắngTiền đạo ĐT Áo lại ăn mừng trẻ trâu và cái kết cay đắng
Sau khi đánh đầu tung lưới Italia, Arnautovic lại có pha ăn mừng quá khích hướng về các CĐV Azzurri và cay đắng thay khi bàn thắng không được công nhận.
HLV Mancini dành lời khen có cánh cho tuyển Áo sau trận thắng khó nhọc ở vòng 1/8HLV Mancini dành lời khen có cánh cho tuyển Áo sau trận thắng khó nhọc ở vòng 1/8
Chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trước tuyển Áo, HLV Mancini thừa nhận ĐT Italia vừa phải trải qua một trận đấu rất khó khăn, thậm chí còn hơn cả màn so tài với đội...

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X