Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận chung kết Euro 2020

Thứ Hai 12/07/2021 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Euro 2020 đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về Italia, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận đấu trên sân Wembley.

Chiến thắng: 2 thủ môn


Dù Italia là đội giành chiến thắng còn Anh là đội thất bại thì cả 2 thủ môn: Jordan Pickford và Gianluigi Donnarumma đều xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Thủ thành của tuyển Anh có 2 pha cứu thua trong 120 phút thi đấu, sau đó anh cản được 2 cú đá trên chấm 11m của Belotti và Jorginho. Trong suốt hành trình ở Euro 2020, cầu thủ khoác áo Everton chỉ phải nhận có 2 bàn thua. Đây là một giải đấu mà Pickford đã chơi tốt.
 
Gianluigi Donnarumma cản được 3 cú đá của các cầu thủ ĐT Anh

Gianluigi Donnarumma được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu


Bên kia chiến tuyến Gianluigi Donnarumma cũng có một trận đấu tuyệt vời. Anh đã chiến thắng Rashford, Sancho và Saka trên chấm 11m, qua đó giúp italia giành chiến thắng 3-2. Trước đó cũng chính thủ thành này chơi xuất sắc giúp Azzurri đánh bại Tây Ban Nha 4-2 ở bán kết cũng trên chấm luân lưu. Với những gì đã thể hiện thủ thành sinh năm 1999 được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Theo thống kê, Gianluigi Donnarumma đã thắng cả 5 trận mà đội bóng của thủ thành này phải đá luân lưu: 3 trận cho câu lạc bộ và 2 trận cho Đội tuyển quốc gia. Anh đang trên đường trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.


Thất bại: Hàng công tuyển Anh


Trong suốt 120 phút thi đấu, đội chủ nhà chỉ thực hiện có 6 pha dứt điểm, 2 trong số đó đi trúng đích. Bộ 3 cầu thủ tấn công được Gareth Southgate sử dụng là Raheem Sterling, Harry Kane và Mason Mount đều gây thất vọng. Những cầu thủ này bị hàng thủ đội khách chia rẽ hoàn toàn. 
 
Harry Kane quá tệ ở trận chung kết Euro 2020

Harry Kane quá tệ ở trận chung kết Euro 2020


Dù chơi 120 phút trước Italia, song thủ quân Harry Kane không dứt điểm và không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong số 61 trận của Kane trong màu áo ĐT Anh mà anh không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội, sau lần vào sân thay người ở phút 29 trong trận gặp Thụy Sĩ vào năm 2018. 

Trong khi đó Sterling và Mount cũng mất hút trong khoảng thời gian có mặt trên sân. Jack Grealish rồi Saka, Rashford và Sancho vào sân nhưng cũng không thể giúp hàng công tuyển Anh bùng nổ. 


Chiến thắng: Luke Shaw


Hậu vệ Luke Shaw là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của tuyển Anh ở Euro 2020. Ngôi sao sinh năm 1995 không những chơi phòng thủ chắc chắn mà còn liên tục có những pha kiến tạo. Thậm chí ở trận chung kết Euro 2020 với Italia anh còn là người ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.
 
Luke Shaw

Luke Shaw mở tỷ số cho ĐT Anh


Phút 2, từ quả lật bóng của Trippier vào vòng cấm Italia, Luke Shaw bất ngờ có mặt đúng lúc dứt điểm căng bằng chân trái, làm tung mành lưới Donnarumma. Bàn mở tỷ số của Luke Shaw (1 phút 57 giây) là bàn thắng nhanh nhất từng được ghi trong trận chung kết các VCK Euro, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ này cho đội tuyển Anh. 

Mặc dù cầu thủ đang khoác áo MU đã chơi tốt, song những nỗ lực của anh không thể giúp Tam sư có lần đầu tiên vô địch Euro.


Thất bại: HLV Gareth Southgate


HLV Gareth Southgate đã có những quyết định không hợp lý ở trận chung kết Euro 2020. Việc sử dụng Mason Mount ở vị trí chạy cánh phải không đem đến hiệu quả, ngôi sao của Chelsea chơi thất vọng trong suốt thời gian có mặt trên sân. Cầu thủ này không thể liên kết với Sterling hay Kane. Việc rút Rice đang chơi quá hay để đưa vào Henderson cũng khiến ông thầy 50 tuổi bị chỉ trích.
 
HLV Southgate

HLV Southgate và những pha thay người khó hiểu


Đỉnh điểm là việc ông Gareth Southgate đưa Sancho và Rashford vào đá 11m, nhưng cả 2 đều thực hiện không thành công. Bộ đôi cầu thủ kể trên chỉ vào sân ở phút 118, họ có quá ít thời gian để làm nóng. Và trước áp lực quá lớn Sancho và Rashford đã thực hiện không thành công. Ông thầy người Anh cũng bị chỉ trích bởi quyết định để cầu thủ 19 tuổi Saka thực hiện quả 11m quyết định. Trước áp lực khủng khiếp, anh đã không thắng được thủ môn của Italia, qua đó khiến Anh để thua 2-3 ở loạt đá luân lưu.


Chiến thắng: Bộ đôi trung vệ của Italia


Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci là cặp trung vệ của Italia ở trận đấu với tuyển Anh. Với việc có mặt trên sân Wembley, Chiellini đã đi vào lịch sử các VCK Euro. Theo đó, ở tuổi 36 và 331 ngày, Chiellini trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất đá trận chung kết Euro với tư cách đội trưởng, vượt qua Gianluigi Buffon đã cùng Italia ở trận chung kết thua Tây Ban Nha năm 2012 (34 tuổi và 154 ngày). 
 
Bonucci gỡ hòa cho Italia chung kết EURO

Bonucci gỡ hòa cho Italia 


Cầu thủ 36 tuổi đã kết hợp cực tốt cùng Bonucci, hai cầu thủ này khiến Harry Kane hay Raheem Sterling không thể hiện được nhiều. Thậm chí Bonucci là người gỡ hòa cho ĐT Italia. Anh đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất (34 tuổi 71 ngày) ghi bàn trong một trận chung kết Euro, đánh bại kỷ lục trước đó của Bernd Holzenbein vào năm 1976 (30 tuổi 103 ngày).


Chiến thắng: Federico Chiesa


Tiền vệ Federico Chiesa là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Italia trong trận đấu với tuyển Anh. Trong 90 phút thi đấu cầu thủ sinh năm 1997 hoạt động không biết mệt mỏi, anh cũng chính là người khiến hàng thủ Tam sư gặp nhiều khó khăn nhất.
 
Kết quả bóng đá Euro 2020: Federico Chiesa khai thông thế bế tắc

 Federico Chiesa có một giải đấu ấn tượng cùng Italia


Cầu thủ 24 tuổi có 3 pha dứt điểm, tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Anh chạm bóng 78 lần, thực hiện 65 đường chuyền và có 3 lần qua người thành công. Phải tới phút 86, khi có dấu hiệu đuối sức anh mới rời sân nhường vị trí cho Federico Bernardeschi.

Chiesa là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Italia ở Euro 2020, anh có 2 bàn thắng. Chức vô địch mà Italia có được có một phần đóng góp rất lớn của cầu thủ đang chơi cho Juventus.

Video Italia 1-1 (3-2) Anh (Chung kết Euro 2020)


video
Cristiano Ronaldo lần đầu tiên giành ngôi Vua phá lưới ở cấp đội tuyểnCristiano Ronaldo lần đầu tiên giành ngôi Vua phá lưới ở cấp đội tuyển
Cristiano Ronaldo đã giành được danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020 dù chỉ chơi vỏn vẹn 4 trận ở giải đấu năm nay.
Lần đầu tiên có một THỦ MÔN giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất EuroLần đầu tiên có một THỦ MÔN giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro
Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020 sau khi giúp Italia vượt qua đội tuyển Anh sau loạt luân lưu tại Wembley.
VIDEO lễ trao giải Euro 2020: Nước mắt người Anh và niềm vui của ItaliaVIDEO lễ trao giải Euro 2020: Nước mắt người Anh và niềm vui của Italia
Trận chung kết Euro 2020 giữa Italia và Anh đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội khách. Cũng dễ hiểu khi các ngôi sao của Azzurri ăn mừng cuồng nhiệt còn...
Harry Kane quá tệ ở trận chung kết Euro 2020Harry Kane quá tệ ở trận chung kết Euro 2020
Tiền đạo Harry Kane đã thi đấu đủ 120 phút trong trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Italia, song anh không có nổi một pha dứt điểm nào.
Khó tin: Tỷ lệ thắng trên chấm luân lưu của Gianluigi Donnarumma là 100%Khó tin: Tỷ lệ thắng trên chấm luân lưu của Gianluigi Donnarumma là 100%
Thủ môn Gianluigi Donnarumma tiếp tục chơi xuất sắc ở loạt đá luân lưu giúp tuyển Italia đánh bại Anh 3-2, qua đó lần thứ 2 vô địch Euro.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X