Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự trùng hợp của 4 đội tuyển vào bán kết chỉ ra bất công ở Euro 2020

Chủ Nhật 04/07/2021 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Euro 2020 được tổ chức theo một thể thức chưa từng thấy để kỷ niệm 60 năm giải đấu này ra đời. Nhưng nó cũng mang lại những bất công khi nhiều đội tuyển phải di chuyển quá nhiều để chuẩn bị cho các trận đấu.
Euro 2020 được tổ chức tại 12 thành phố ở 12 quốc gia châu Âu. Đây là lần đầu tiên một kỳ Euro được tổ chức ở nhiều quốc gia đến thế. UEFA quyết định thay đổi thể thức theo hướng này để kỷ niệm 60 năm giải đấu danh giá này ra đời.

Điều đó cũng khiến cho các đội tuyển gặp vô vàn những vất vả. Với lịch thi đấu dồn dập 3 ngày 1 trận, có nhiều đội tuyển phải di chuyển quãng đường rất dài cho mỗi trận đấu và gặp bất lợi lớn. Trái lại, có những đội tuyển được đá sân nhà trọn vẹn vòng bảng ở sân nhà và các trận ở vòng knock-out cũng không phải di chuyển mấy.

Kết quả Euro 2020 vòng tứ kết

4 đội tuyển vào bán kết Euro 2020 đều đá 3 trận vòng bảng ở sân nhà


Có một sự trùng hợp khi cả 4 đội tuyển lọt vào bán kết giải đấu năm nay đều được đá 3 trận vòng bảng ở sân nhà. Việc ít phải di chuyển giúp họ giữ được sức lực và sự tập trung cho các trận đấu.

Lợi thế nhất phải kể đến đội tuyển Anh. Họ đã chơi trọn vẹn 3 trận vòng bảng ở sân nhà. Đến vòng 1/8, Anh cũng được tiếp Đức tại Wembley. Trận đấu với Ukraine vừa qua là duy nhất mà Anh phải di chuyển ở giải đấu năm nay bởi vòng bán kết và chung kết đều được tổ chức tại Wembley.

Cả Italia, Đan Mạch và Tây Ban Nha cũng đều được chơi 3 trận vòng bảng trên sân nhà. Hơn nữa, các đội bóng này còn đụng độ những đối thủ phải di chuyển rất nhiều ở vòng tứ kết vừa qua.

Bỉ là đội phải di chuyển quãng đường xa thứ 3 ở vòng bảng với 9,100 km. Họ cũng không được đá sân nhà ở vòng knock-out và cuối cùng đã kiệt sức khi đụng độ Italia. Điều tương tự cũng có thể nói về Thụy Sĩ, một đội tuyển trình diễn quả cảm ở giải đấu năm nay. Họ là đội di chuyển nhiều nhất ở vòng bảng với quãng đường lên đến 10,012 km.

Rõ ràng vấn đề về quãng đường di chuyển đang khiến cho nhiều đội tuyển cảm thấy bất công. Tuy vậy, UEFA cũng chưa lên tiếng về vấn đề này khi mà giải đấu đã bước tới những trận đấu cuối cùng.

Lịch thi đấu bán kết Euro 2020

Lịch thi đấu bán kết Euro 2020


Arsene Wenger ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển AnhArsene Wenger ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển Anh
HLV Arsene Wenger đã hết lời khen ngợi ĐT Anh sau chiến thắng 4-0 trước Ukraine ở tứ kết Euro 2020, ông cho rằng thật khó để ngăn cản Tam sư vào chơi trận...
Những điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Sư tử Anh trước UkraineNhững điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Sư tử Anh trước Ukraine
Trận đấu Ukraine vs Anh tứ kết Euro 2020 đã khép lại với chiến thắng 4-0 nghiêng về phía Tam sư, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.
VIDEO: “Vũ khí bí mật” của ĐT Anh lộ diện?VIDEO: “Vũ khí bí mật” của ĐT Anh lộ diện?
Bàn thắng thứ 4 của đội tuyển Anh do công của Jordan Henderson đến sau một tình huống đá phạt cố định. Liệu đây có phải là vũ khí bí mật của “Tam sư” cho giai...
VIDEO: Tổng hợp các bóng hồng trên sân Olympico ở đại chiến Ukraine vs AnhVIDEO: Tổng hợp các bóng hồng trên sân Olympico ở đại chiến Ukraine vs Anh
Trận đấu Ukraine vs Anh không chỉ nóng ở dưới sân mà trên các khán đài các bóng hồng của hai đội cũng có màn so tài nảy lửa.
Video tổng hợp: Ukraine 0-4 Anh (Tứ kết VCK Euro 2020)Video tổng hợp: Ukraine 0-4 Anh (Tứ kết VCK Euro 2020)
Thi đấu ì ạch ở vòng bảng và thắng Đức không thực sự thuyết phục ở vòng 1/8 nhưng ở tứ kết, đội tuyển Anh đã chơi bùng nổ với 4 lần xé lưới Ukraine. Thầy trò...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X