Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

10 phút kỳ diệu giúp Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp

Thứ Ba 22/06/2021 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, ĐT Đan Mạch đã có chiến thắng 4-1 trước Nga và oanh liệt giành vé vào thẳng vòng knock-out với ngôi nhì bảng B.

10 phút thần kỳ của Đan Mạch


Trước lượt trận cuối cùng bảng B, ĐT Đan Mạch đang xếp bét với 2 thất bại, hiệu số -2. Sau trận, như đã biết, ĐT Bỉ đảm bảo vị trí nhất bảng, trong khi 3 đội còn lại thắng lẫn nhau và mỗi đội có 3 điểm, phải xét hiệu số để xếp hạng.
 
Và mọi thứ đã thay đổi chóng mặt trong 10 phút cuối cùng.
 
Khi trận đấu bước sang phút 79, Đan Mạch đang dẫn Nga 2-1 còn Bỉ thắng Phần Lan 1-0. Kết quả này khiến Đan Mạch và Phần Lan bằng điểm (3), bằng hiệu số (-1), nhưng Đan Mạch sẽ xếp sau do thua Phần Lan ở chỉ số đối đầu (thất bại 1-0 trận ra quân). Bởi vậy, tỷ số cho đến lúc đó chỉ giúp Đan Mạch xếp trên Nga, nghĩa là vị trí thứ 3 với hiệu số (-1). Nếu so với các đội thứ 3 khác, họ bằng Ukraine (3 điểm, hiệu số -1) và thua Thụy Sĩ (4 điểm) – nghĩa là không hơn đội nào cả.

ĐT Đan Mạch cán đích với vị trí nhì bảng B
ĐT Đan Mạch đối mặt với thách thức lớn trước lượt trận cuối cùng
 
Nhưng rất may cho ĐT Đan Mạch bởi thế trận đã thay đổi kể từ đó. Trung vệ Christensen nâng tỷ số lên 3-1 sau cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Cùng thời điểm đó (phút 80) ở trận cùng giờ, Romelu Lukaku giúp Bỉ nhấn chìm Phần Lan, trước khi Đan Mạch một lần nữa tự cứu lấy mình với bàn ấn định tỷ số phút 82.
 
Lúc này, kết quả đã được định đoạt. Cả 3 đội đều có 3 điểm, nhưng Đan Mạch đứng nhì với hiệu số +1, Phần Lan hiệu số (-2) và có ít cơ hội đi tiếp, trong khi Nga đã bị loại (hiệu số -5). Chỉ trong 10 phút, Đan Mạch đã có cú nước rút ngoạn mục để thoát hiểm trong gang tấc.

ĐT Đan Mạch cán đích với vị trí nhì bảng B
Nhưng họ đã vượt qua vòng bảng một cách ngoạn mục
 
Cái cách mà ĐT Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp với chiếc vé trực tiếp là một điều thần kỳ, bởi sau 2 thất bại ngày ra quân, những người lạc quan lắm cũng chỉ hy vọng đội bóng này cạnh tranh suất thứ 3 xuất sắc nhất, nhưng Những chú lính chì thậm chí còn giành ngôi nhì bảng.
 
Điều đó kỳ diệu hệt như cách Christian Eriksen trở lại với sự sống, sau sự cố kinh hoàng ngày ra quân.

Chiêm ngưỡng pha ghi bàn của Christensen mở ra cánh cửa đi tiếp cho Đan Mạch
video



Xếp hạng bảng C EURO 2020

Tuyển Nga thua “trắng mắt” vì mắc bệnh giống Man UnitedTuyển Nga thua “trắng mắt” vì mắc bệnh giống Man United
Nắm lợi thế trước lượt trận cuối cùng, nhưng ĐT Nga đã mất tất khi thua thảm Đan Mạch 4-1, qua đó xếp bét bảng và bị loai khỏi EURO 2020.
VIDEO: Thủ môn Nga vồ ếch sau sai lầm khó đỡ của đồng độiVIDEO: Thủ môn Nga vồ ếch sau sai lầm khó đỡ của đồng đội
Thất bại của ĐT Nga trước Đan Mạch sẽ không nặng nề đến vậy, nếu như họ không phải nhận một bàn thua cực kỳ ngớ ngẩn ở phút 59 của trận đấu.
Điểm danh các đội đã chính thức lọt vào vòng 1/8: Anh, Pháp bất chiến tự nhiên thànhĐiểm danh các đội đã chính thức lọt vào vòng 1/8: Anh, Pháp bất chiến tự nhiên thành
Với việc các bảng đấu B và C đã khép lại sau lượt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 22/6 (theo múi giờ Việt Nam), chúng ta đã xác định được tổng cộng 11 đội...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X