Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: 1 Euro 0 ZôLa

Thứ Ba 22/06/2021 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
500 anh em 8x về trước đang nghĩ là tôi đang nói về cầu thủ huyền thoại của câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển Ý thập niên 90 phải không ạ. Còn thế hệ sau chắc chẳng còn ai biết đến cầu thủ này. Tuy nhiên, dân miền tây chúng tôi rất thích được la lên khi bóng “zô” lưới nên mượn cái tên này để kể về cái việc kìm nén cảm xúc khi xem đá bóng mà không được la khi có bàn thắng.
 
Thông thường trước các trận cầu quan tâm, bản thân tôi thường rủ vài anh em ra một quán nào đấy, nếu trận sớm thì làm lai rai rồi xem bóng đá luôn, những trận muộn thì vô quán cafe để xem (bật mí nhỏ là do tửu lượng yếu mà nhậu khuya thì buồn ngủ không thể xem nỗi). Ở những nơi ấy ngoài diễn biến hấp dẫn của trận đấu thì không khí quán xá cũng làm chúng tôi phấn khích hơn, café kèm với không khí làm những người xem như chúng tôi ai cũng chú tâm vào trận đấu chứ không hề có dấu hiệu buồn ngủ, chứ ngủ là sao được khi nhiều khi chưa “zô” đã có người la.
1 Euro 0 Zôla
Không khí cổ vũ bóng đá (ảnh minh họa)

Đặc biệt hôm nào có trận đấu sớm không khí xem bóng đá ở quán nhậu càng lâng lâng phấn khích hơn, men bia giúp cho người xem càng thêm hưng phấn đặc biệt là khi đội mình ủng hộ giành chiến thắng, “zola” ở đây âm lượng và độ ướt át còn nặng đô hơn ở quán café, nhưng nhờ vậy mà người ta ăn uống được nhiều hơn. Vì vậy mỗi kỳ Euro hay World Cup đi qua nhóm tôi ai cũng lên kí, thế nhưng việc xem bóng đá ở quán café hay quán nhậu là sở thích của nhiều người chứ không chỉ nhóm bạn chúng tôi. Mùa bóng đá đi qua, quán nhậu quán café lại tăng thu nhập nên các ông bà chủ này cũng háo hức không kém những tín đồ làng túc cầu giáo.
 
Thế nhưng Euro này là một kì rất đặc biệt, đã trì hoãn mất 1 năm vì dịch Covid-19 tại châu Âu, hiện tại đã kiểm soát được nên Euro diễn ra. Nhưng tại Việt Nam thì chắc các bạn cũng biết, chúng ta đang giản cách xã hội để phòng chống Covid-19, nên ra hàng quán xem bóng đá không được, xem ở nhà thì cũng không được tụ tập quá nhiều, cũng vì vậy mà cái không khí bóng đá giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, ngồi trong nhà xem khi người nhà đang say ngủ thì phải vặn nhỏ âm thanh, tiết chế lại cảm xúc trước những pha bóng hay, được biệt khi trái bóng vô lưới thì việc "Zô" mà không được "La" nó giảm cái niềm vui thích xuống biết bao nhiêu. Chưa kể “zô” mà không được la suốt 1 tháng chắc nhiều anh em không khéo phải đi viện để điều chỉnh lại tính cách, vì sao thấy cứ ú ú ớ ớ chứ chẳng dám la to. 
 
Thế nhưng, việc được khỏe mạnh và ngồi xem bóng đá đã là hạnh phúc, có thể bớt cái "Zola" đi một chút cũng được, chứ tình hình dịch bệnh này cái việc "Zola" của các cá nhân mang mầm bệnh thì tai hại vô cùng nếu nó diễn ra ở nơi công cộng như quán café hay quán nhậu. Chắc chắn việc này sẽ truyền đi xa nhất, nhanh nhất những hạt mầm Covid_19 cho những người khỏe mạnh. Để rồi sau 1 tháng xem bóng đá mà Việt Nam chúng ta trở thành một ổ dịch không thể kiểm soát thì việc “Zola” tai hại vô cùng. 
 
Thôi thì đành hoãn cái sự sung sướng đó lại, chính xác hơn là kìm nén cái sung sướng đó xuống để thực hiện 5K cùng cộng đồng. 1 Euro 0 Zola kể ra cũng hơi tiếc, nhưng giảm được rũi ro chừng nào hay chừng đấy để còn được khỏe mạnh mà xem cho trọn vẹn kỳ Euro này, cũng như các mùa Euro sau./.

Tác giả dự thi: Lê Tứ Sức
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Hà Lan tại Euro 2020 - Tìm lại “cơn lốc” năm nào!Bài dự thi: Hà Lan tại Euro 2020 - Tìm lại “cơn lốc” năm nào!
Đối với những người hâm mộ, việc Euro 2020 bị dời lịch đến năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 có thể chỉ đơn thuần là phải...
Bài dự thi: Văn hóa xem EuroBài dự thi: Văn hóa xem Euro
Cũng như những giải bóng đá khác, Euro được người hâm mộ trên thế giới đón nhận nồng nhiệt, nhất là nam giới. Giải bóng đá lớn thứ nhì hành tinh này (chỉ sau...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X