Xhaka thừa nhận về trình độ ĐT Anh sau trận tứ kết EURO

Theo đó tiền vệ Granit Xhaka đã có những lời khen dành cho đội tuyển Anh sau thắng lợi trước Thụy Sĩ vào tối qua.

Xhaka thừa nhận về trình độ ĐT Anh sau trận tứ kết EURO 1
Granit Xhaka đánh giá cao sức mạnh của ĐT Anh.

Dù không thi đấu quá xuát sắc song đội tuyển Anh vẫn biết cách vượt qua Thụy Sĩ sau khi thực hiện 5 cú đá hoàn hảo trên chấm 11m trong loạt sút luân lưu cân não cuối trận, để qua đó tiếp tục cuộc chơi của mình ở EURO 2024.

Và sau trận đấu này, tiền vệ Granit Xhaka đã bình luận về sức mạnh của đối thủ: "Đó là một đội bóng hàng đầu ở châu Âu và trên toàn thế giới. Phải dành lời khen cho tuyển Anh, cho từng cầu thủ mà họ sở hữu. Họ đều chơi ở những câu lạc bộ hàng đầu. Mọi người phải dành nhiều sự tôn trọng hơn cho họ".

Nói về pha dứt điểm hỏng ăn của Akanji khiến Thụy Sĩ phải nhận thất bại trên chấm đá phạt 11m, Xhaka đã tỏ ra thông cảm với người đồng đội: "Đây không phải là lần đầu tiên hay lần cuối cùng Akanji bỏ lỡ. Những chuyện này khiến bạn mạnh mẽ hơn mọi người nghĩ. 

Nếu bạn không có cá tính, bạn sẽ không thể chơi cho một câu lạc bộ hàng đầu như Manchester City. Akanji có thể tự hào về bản thân. Hãy quên đi quả phạt đền, nếu chúng ta nói về giải đấu, mùa giải của cậu ấy với Man City, chúng ta sẽ rất tôn trọng anh chàng này. Chúng tôi sẽ ở đây vì Akanji mỗi ngày, để thúc đẩy và hỗ trợ cậu ấy".

Đồng thời Xhaka cũng cho biết, sau khi thắng Italy 2-0 ở vòng 1/8, bản thân mình đã đi chụp MRI và phát hiện vết rách ở cơ khép. Tiền vệ 31 tuổi chỉ trở lại tập cùng toàn đội ngày 5/7, tức một ngày trước trận gặp Anh, nhưng vẫn đá trọn 120 phút.

Dù vậy Xhaka phải băng bó đùi trái và không có được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên anh vẫn đã nỗ lực hết sức vì đội nhà. "Điều quan trọng là tôi có thể giúp đỡ đội trên sân. Tôi cảm thấy rằng đội cần tôi", cựu tiền vệ Arsenal bày tỏ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.