Xác định toàn bộ 8 cặp đấu vòng 1/8 Euro 2024

Toàn bộ 8 cặp đấu ở vòng 1/8 Euro 2024 đã được xác định. Có thể thấy, rất nhiều đội tuyển mạnh đã tụ chung về một nhánh “tử thần”.

8 cặp đấu ở vòng 1/8 Euro 2024 gồm có:

1. Tây Ban Nha vs Georgia

2. Đức vs Đan Mạch

3. Bồ Đào Nha vs Slovenia

4. Pháp vs Bỉ

5. Romania vs Hà Lan

6. Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

7. Anh vs Slovakia

8. Thụy Sĩ vs Italia

Bang chia nhanh vong 1/8 Euro 2024
Bảng chia nhánh vòng 1/8 Euro 2024

Vòng knock-out Euro 2024 này đã xuất hiện nhánh đấu tử thần với sự góp mặt của Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha, Pháp và Bỉ. Ngoài trận đại chiến giữa Pháp và Bỉ, các đội bóng tên tuổi đều gặp những đối thủ tương đối dễ chịu ở vòng 1/8. Nếu các đội bóng lớn giành được quyền vào tứ kết, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận đại chiến thực sự hấp dẫn giữa những nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Tân binh Georgia đã gây bất ngờ lớn khi tiến vào vòng knock-out ngay ở lần đầu tiên tham dự Euro. Trong khi đó, Áo được xem là ngựa ô ở giải đấu lần này khi giành ngôi nhất bảng D, xếp trên cả Pháp và Hà Lan.

Các trận đấu ở vòng 1/8 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 3/7. Nhà đương kim vô địch Italia là đội ra quân đầu tiên với trận gặp Thụy Sĩ vào ngày 29/6. Nhánh dưới của Italia dễ hơn nhiều với chướng ngại lớn nhất là đội tuyển Anh. Nếu lọt đến vòng bán kết, đối thủ tiềm năng chỉ nằm trong nhóm Hà Lan, Romania, Áo và Thổ Nhĩ Kỳ, những đội tuyển không được đánh giá cao về khả năng lên ngôi ở giải đấu này.

Vòng tứ kết diễn ra từ ngày 5 đến 7/7. Trận chung kết Euro năm nay sẽ được tổ chức tại sân Olympic Berlin vào ngày 15/7.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục