Wayne Rooney sốc khi Gareth Southgate không mang theo Ben Chilwell

Wayne Rooney cho biết anh thực sự sốc khi Gareth Southgate không đưa hậu vệ trái hoàn toàn khỏe mạnh tham dự Euro 2024.

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate thừa nhận ông đã đánh cược khi chọn Luke Shaw trong đội hình 26 cầu thủ tham dự Euro 2024, bất chấp việc cầu thủ sinh năm 1995 dính chấn thương và ra sân gần nhất vào tháng 2 cho MU. 

Anh hy vọng Shaw sẽ đủ thể lực để góp mặt trong trận đấu thứ hai ở vòng bảng với Đan Mạch, nhưng cầu thủ 28 tuổi này đã vắng mặt trong suốt vòng bảng và hiện vẫn chưa biết có thể ra sân ở vòng loại trực tiếp hay không.

Wayne Rooney soc khi Gareth Southgate khong mang theo Ben Chilwell
Wayne Rooney sốc khi Gareth Southgate không mang theo Ben Chilwell

Không có Luke Shaw, buộc Kieran Trippier buộc phải thay thế ở vị trí hậu vệ trái, nhưng ngôi sao của Newcastle United không chơi quá xuất sắc, bởi vị trí sở trường của anh là hậu vệ phải. Một số chuyên gia đã gợi ý Kyle Walker nên chuyển sang đá hậu vệ trái để giúp đội tuyển Anh có thêm sức mạnh phía sau Phil Foden, và cho phép Trent Alexander-Arnold chơi ở cánh phải.

Theo Wayne Rooney, tất cả những vấn đề đau đầu này có thể tránh được nếu Southgate chọn Ben Chilwell của Chelsea vào đội hình. Giống như Shaw, Chilwell cũng phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải 2023/24 nhưng đã ra sân cho The Blues vào cuối mùa giải. Rooney nói: 

“Tôi rất ngạc nhiên và thực sự sốc khi Ben Chilwell không được chọn. Anh ấy đã từng chơi tốt cho đội tuyển Anh trong quá khứ, anh ấy là một hậu vệ trái giỏi và anh ấy cũng đã tham dự các giải đấu. Vì vậy, tôi thực sự ngạc nhiên khi anh ấy không được chọn.

Tôi nghĩ Trippier hoặc Gomez là 2 ưu tiên hàng đầu ở cánh trái khi Shaw không thể ra sân. Mang Kyle Walker sang cánh trái ư? Đối với tôi, anh ấy là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới trong vài năm qua, vì vậy đó là sự lãng phí rất lớn. Sẽ rất thú vị để xem Gareth Southgate làm gì trong trận đấu tiếp theo.”

Mặc dù thi đấu kém cỏi ở Đức, Anh vẫn tiến vào vòng loại trực tiếp của Euro 2024 với tư cách là đội đứng đầu bảng C. Đội bóng của Southgate sẽ đối mặt với Slovakia trong trận đấu thuộc vòng 1/8, nếu thắng họ sẽ gặp Thụy Sĩ hoặc đương kim vô địch Italia ở tứ kết. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục