Wayne Rooney dự đoán cơ hội vô địch Euro 2024 của tuyển Anh

Huyền thoại tuyển Anh, Wayne Rooney cho rằng Tam sư có cơ hội lớn vô địch Euro 2024, giải đấu diễn ra ở Đức vào mùa Hè năm nay. 

ĐT Anh đang nỗ lực giành được chiếc cúp lớn đầu tiên kể từ năm 1966. Đội bóng của Southgate đã lọt vào bán kết World Cup 2018 và tứ kết World Cup 2022, xen giữa là lọt vào chung kết Euro 2020, nhưng để thua Italia trên chấm luân lưu ngay tại sân nhà Wembley. 

Wayne Rooney du doan co hoi vo dich Euro 2024 cua tuyen Anh
Wayne Rooney dự đoán cơ hội vô địch Euro 2024 của tuyển Anh

Đánh giá về cơ hội vô địch Euro 2024 của tuyển Anh, huyền thoại Tam sư, Wayne Rooney cho biết: “Họ có thể vô địch. Tôi nghĩ các đội tuyển khác đều dè chừng sức mạnh của chúng tôi. Chúng tôi là một đội tốt, có thể chúng tôi hơi thiếu ở hàng tiền vệ và hậu vệ nhưng chắc chắn đội bóng có thể giành chức vô địch. 

Tất nhiên, với việc có nhiều đội bóng mạnh khác, sẽ không hề dễ dàng để lên ngôi, bạn cần một chút may mắn nhưng tôi vẫn nghĩ rằng tuyển Anh có thể đi đến trận chung kết và lên ngôi vô địch”.

Anh bắt đầu chiến dịch Euro 2024 gặp Serbia vào ngày 16 tháng 6, trước khi hoàn thành vòng bảng gặp Đan Mạch và Slovenia. Wayne Rooney cho rằng Harry Kane có thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Anh khi liên tiếp xác lập những kỷ lục mới. Anh nói thêm: 

“Tôi nghĩ Harry Kane là một cầu thủ phi thường. Chứng kiến những bàn thắng và kiến tạo mà cậu ấy ghi được trong vài năm qua, tôi có thể nói rằng cậu ấy là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Anh. Cậu ấy luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và không bỏ lỡ trận đấu nào. Đó cũng là điều tương tự với những cầu thủ như Jude Bellingham hay Phil Foden”. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8 khiến người hâm mộ ĐT Anh cảm thấy thất vọng, nhưng trong cơn bão chỉ trích, ít nhất Tam Sư cũng tìm được điểm sống.