Wayne Rooney chọn 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu tiền đạo tuyển Anh và MU, Wayne Rooney chọn 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024.

Như vậy là trái bóng ở VCK Euro 2024 đã chính thức lăn, trận mở màn của giải đấu đã diễn ra hấp dẫn khi chủ nhà Đức đã giành chiến thắng 5-1 trước Scotland. Cỗ xe tăng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, ngoài ra những Anh, Pháp, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha cũng được đánh giá rất cao.

Tây Ban Nha, Ý và Croatia sẽ là những đội bóng tiếp theo ra quân, sau đó sẽ đến tuyển Anh. Thầy trò Gareth Southgate bắt đầu chiến dịch Euro bằng trận đấu với Serbia. NHM kỳ vọng rất nhiều vào Tam sư, nhất là khi họ sở hữu rất nhiều những ngôi sao trong đội hình.

Wayne Rooney chon 3 ung vien hang dau cho chuc vo dich Euro 2024
Wayne Rooney chọn 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024

Tại World Cup 2018 – giải đấu đầu tiên mà Southgate phụ trách – Anh đã bất ngờ tiến vào bán kết trước khi thua đội á quân Croatia. Anh sau đó vào chung kết Euro 2020, nhưng để thua Italia ở loạt sút luân lưu. Ở World Cup 2022, Harry Kane và các đồng đội dừng bước trước Pháp ở tứ kết.

Tam sư đang nỗ lực giành danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1966. Theo Rooney, dù không giành được danh hiệu nào sau 58 năm, Anh vẫn là một trong ba đội nổi bật tại Euro 2024. Khi được yêu cầu lựa chọn 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, huyền thoại tuyển Anh và MU nói: 

“Đối với tôi, 3 đội đứng trên phần còn lại với tư cách là ứng cử viên được yêu thích tại Euro 2024, đó là Pháp, Bồ Đào Nha… và Anh.  Đó là một giải đấu lớn dành cho Gareth Southgate và các ngôi sao của tuyển Anh, và đúng như Gareth đã nói, nếu Anh không thể vô địch, đó sẽ là một giải đấu thất bại”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mbappe bỏ lỡ trận gặp Hà Lan

Mbappe bỏ lỡ trận gặp Hà Lan

Tiền đạo Kylian Mbappe sẽ phải trải qua ca phẫu thuật chấn thương mũi và khó trở lại thi đấu trong trận gặp Hà Lan sắp tới.