Wayne Rooney chỉ ra điểm hạn chế của tuyển Anh

Dù đánh giá tuyển Anh là một trong 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024, nhưng Wayne Rooney vẫn lo lắng cho Tam sư. 

HLV Southgate đã quyết định không đưa Marcus Rashford hoặc Jordan Henderson tới Đức, trong khi Harry Maguire – cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Anh kể từ năm 2018 đã phải ngồi ngoài vì chấn thương. Chính những sự thiếu vắng này khiến huyền thoại tuyển Anh, Wayne Rooney lo lắng. Anh nói:

Tuyen Anh chuan bi cho tran ra quan o Euro 2024 voi Serbia
Tuyển Anh chuẩn bị cho trận ra quân ở Euro 2024 với Serbia

“Tôi lo lắng về việc thiếu kinh nghiệm của tuyển Anh ở giải đấu lần này, tôi nghĩ đội hình năm nay không tốt bằng đội đã vào chung kết Euro 2020. Đội tuyển hiện tại có nhiều cá nhân thực sự giỏi, nhưng không nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. 

Đó không phải lỗi của Gareth. Chấn thương và những người mất phong độ đã khiến những cầu thủ quan trọng như Harry Maguire, Raheem Sterling và Marcus Rashford bị loại khỏi đội tuyển, và Gareth buộc phải đưa ra lựa chọn thay thế. 

Tôi sẽ chỉ đặt câu hỏi về một vài quyết định, và một quyết định là không chọn Jordan Henderson. Ngay cả khi anh ấy không đá chính, kinh nghiệm, khả năng chỉ huy, khả năng truyền lửa vẫn giúp anh ấy xứng đáng có mặt ở Euro 2024. Với việc tuyển Anh có nhiều cầu thủ trẻ như hiện tại, tôi cho rằng sự hiện diện của Henderson là cần thiết”.

Tuyển Anh sẽ bắt đầu hành trình tại Euro 2024 với Serbia ở bảng C, sau đó họ sẽ gặp Đan Mạch và Slovenia trong 2 trận đấu còn lại. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mbappe bỏ lỡ trận gặp Hà Lan

Mbappe bỏ lỡ trận gặp Hà Lan

Tiền đạo Kylian Mbappe sẽ phải trải qua ca phẫu thuật chấn thương mũi và khó trở lại thi đấu trong trận gặp Hà Lan sắp tới.