Vũ khí bí mật của tuyển Anh sẵn sàng cho loạt penalty trước Thuỵ Sĩ

Ivan Toney, gà son đem lại chiến thắng cho ĐT Anh tại vòng 16 đội đã có những chia sẻ trước thềm chạm trán Thuỵ Sĩ.

Trong những phút bù giờ trận gặp Slovakia vừa qua, tiền đạo của Brentford được HLV Gareth Southgate tung vào sân. Ngay lập tức, Ivan Toney tạo ra tầm ảnh hưởng khi giúp Tam Sư có 2 bàn thắng, trong đó anh kiến tạo bàn thứ 2 cho Harry Kane ở thời gian hiệp phụ, giúp ĐT Anh giành vé vào tứ kết.

Ivan Toney
Ivan Toney trong màu áo ĐT Anh

Chia sẻ trước trận gặp Thuỵ Sĩ, chân sút sinh năm 1996 khẳng định sẵn sàng thực hiện những quả penalty, trong trường hợp trận đấu kéo dài tới loạt luân lưu. Tại kỳ EURO 2020, bộ ba Saka, Rashford và Sancho đã đá hỏng phạt đền, sau đó trở thành mục tiêu phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Ivan Toney không lo ngại nguy cơ này:

“Tôi là người tự tin, dù thành công hay không, tôi cũng là người sẵn sàng đón nhận trọng trách. Với những người chực chờ chỉ trích hay phân biệt chủng tộc vì cầu thủ sút hỏng phạt đền, họ là những kẻ ngu ngốc. Tôi nghĩ những cầu thủ xung quanh, niềm tin của HLV trưởng sẽ tiếp sức cho mình” – tiền đạo này cho biết.

Trong 32 lần thực hiện penalty tại CLB Brentford, tiền đạo Ivan Toney thành công 31 lần. Nếu trận đấu kéo dài đến loạt đấu súng, chân sút được định giá 50 triệu bảng này rất tự tin sẽ thực hiện thành công.

Theo thông tin từ Telegraph, HLV Southgate và các cầu thủ tuyển Anh đang tập đá sơ đồ 3 trung vệ, với án treo giò của Marc Guehi. Trong trường hợp Tam Sư chơi 3-5-2 với cặp tiền đạo, khả năng Ivan Toney sẽ được đá chính bên cạnh đội trưởng Harry Kane. Hai wingback cũng đang được xem xét, với Kieran Trippier chuyển sang cánh phải sở trường, còn bên kia là sự trở lại của Luke Shaw. Kyle Walker, John Stones và Ezri Konsa sẽ đá trung vệ.

HLV Southgate có thể đổi sơ đồ chiến thuật của ĐT Anh trước Thụy SĩHLV Southgate có thể đổi sơ đồ chiến thuật của ĐT Anh trước Thụy Sĩ
Theo tiết lộ của giới truyền thông Anh, HLV Gareth Southgate rất có thể sẽ đổi sơ đồ của ĐT Anh từ 4-2-3-1 sang 1 sơ đồ có 3 trung vệ ở trận tứ kết gặp Thụy Sỹ tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục