Virgil van Dijk đáp trả chỉ trích về phong độ ở EURO 2024

Màn trình diễn của Virgil van Dijk ở EURO 2024 chưa thật sự ấn tượng và hậu vệ này mới đây lên tiếng đáp trả những lời lẽ từ dư luận.

Virgil van Dijk lên tiếng về phong độ

ĐT Hà Lan chưa cho thấy màn trình diễn thuyết phục tại EURO 2024. Kết thúc vòng bảng, đội bóng áo cam chỉ về thứ ba với thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Tập thể Hà Lan thi đấu thiếu hiệu quả và Virgil van Dijk là một trong những cầu thủ bị chỉ trích bên phía Hà Lan.

Hậu vệ của Liverpool bị cho là thiếu quyết liệt trong những pha tranh chấp. Cùng với đó, khả năng phán đoán của Van Dijk cũng không còn được như trong màu áo CLB. Trước những chỉ trích từ dư luận, Van Dijk đã lên tiếng đáp trả.

Đội trưởng tuyển Hà Lan nói: “Không cần phải nói rằng bây giờ tôi phải chịu trách nhiệm. Trong suốt 2 ngày qua, cả đội đã bàn bạc với nhau rất nhiều, thậm chí có cả những lời lẽ khá gay gắt. 

Virgil van Dijk đáp trả chỉ trích về phong độ ở EURO 2024 1
Virgil van Dijk không có phong độ cao nhất ở EURO này

Điều đó tất nhiên là cần thiết, bởi vì một số điều chắc chắn đã xảy ra. Tôi cảm thấy điều đó có ích nhưng thực sự đã đến lúc phải thể hiện điều đó.

Tôi cũng sẽ phải nhìn nhận lại mọi chuyện cũng như tự trách mình. Tôi không điên, tôi biết khi nào mọi thứ cần được cải thiện. Đó là những gì tôi đang làm và là cơ sở để mọi thứ trở nên tốt hơn.

Trận đấu vừa qua chắc chắn không phải là trận đấu hay nhất của tôi, nhưng với cá nhân tôi, màn trình diễn đó không xảy ra thường xuyên trong mùa giải này. Điều quan trọng hay trách nhiệm của tôi là không được phép thi đấu như vậy nữa. Trách nhiệm đó rất lớn, đặc biệt là ở ĐT Hà Lan."

Đối thủ của Hà Lan ở vòng 16 đội là Romania. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Hà Lan không được phép chủ quan bởi những đội "chiếu dưới" đang đá rất hay EURO này.

Hà Lan 2-3 Áo: Lá chắn màu da cam vụn vỡ trước ngựa ôHà Lan 2-3 Áo: Lá chắn màu da cam vụn vỡ trước ngựa ô
Với khối pressing tầm cao, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Ralf Rangnick bóp nghẹt tuyến giữa của Hà Lan xuyên suốt 90 phút và giành 3 điểm nhờ sai lầm từ đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục