Vì sao Mbappe không có được phong độ cao ở Euro 2024?

Tiền đạo Kylian Mbappe lên tiếng lý giải việc mình đang chưa thể hiện được phong độ tốt nhất kể từ đầu Euro 2024.

Mbappe lên tiếng về màn trình diễn ở Euro 2024

Những gì Kylian Mbappe thể hiện tới lúc này Euro 2024 chưa đáp ứng được kì vọng. Trước thềm Tứ kết, tiền đạo số 10 mới chỉ có được 1 bàn thắng trên chấm penalty. 

Việc Mbappe không có phong độ cao khiến cho hàng công của ĐT Pháp thi đấu thiếu hiệu quả. Ngoại trừ quả penalty thành công của tiền đạo 26 tuổi, tất cả những gì hàng công ĐT Pháp làm được chỉ là 2 bàn thắng từ những pha phản lưới nhà của đối thủ.

Mbappe
Mbappe mới chỉ ghi được 1 bàn trên chấm penalty ở Euro 2024.

Mới đây, Mbappe đã lên tiếng lý giải việc màn trình diễn của anh tại Euro 2024 chưa được như kì vọng. Cầu thủ sinh năm 1998 cho biết:

"Những năm đầu khi tôi chơi cho ĐT Pháp, lực lượng khác nhiều so với bây giờ. Với những cầu thủ như Paul Pogba ở hàng tiền vệ, tôi chỉ cần chạy và bóng tự khắc sẽ tới chân. 

Nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác. Tôi phải thích nghi với lối chơi của các đồng đội, phải tìm khoảng trống, phải lùi sâu hơn để phối hợp. Nhưng 1 tiền đạo đẳng cấp thì sẽ phải thích nghi với những lối chơi, chiến thuật, đồng đội khác nhau."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Hãy can đảm đi tiếp, Akanji!

Hãy can đảm đi tiếp, Akanji!

Đội tuyển Thụy Sĩ chính thức dừng bước tại tứ kết Euro 2024 sau thất bại trong loạt đấu súng cân não trước đội tuyển Anh, và người đá hỏng duy nhất bên phía “Nati”là Manuel Akanji. Nhưng sẽ là thiếu công bằng nếu chĩa mũi dùi chỉ trích và  trút hết mọi tội lỗi lên đầu trung vệ này.