Vì sao HLV Nagelsmann để Sane đá chính trước Tây Ban Nha?

HLV Julian Nagelsmann tiêt lộ lý do điền tên Leroy Sane vào đội hình xuất phát của ĐT Đức trong trận Tứ kết Euro 2024 với Tây Ban Nha.

HLV Julian Nagelsmann có 2 sự thay đổi trong đội hình ra sân của ĐT Đức ở trận gặp Tây Ban Nha. Đáng chú ý là việc Leroy Sane tiếp tục được tin tưởng mặc dù gây thất vọng lớn ở những trận đấu vừa qua. 

Trước trận đấu, HLV Julian Nagelsmann lý giải về quyết định của mình. Ông cho biết:

"Lối chơi của ĐT Tây Ban Nha có phần dễ bị phản công. Leroy Sane lại rất giỏi trong khoản này. 

Cậu ấy thường có những tình huống đi bóng đột biến về phía khung thành với tốc độ cao. Chúng tôi rất cần điều đó trong trận đấu hôm nay."

Leroy Sane
Leroy Sane đá chính trước Tây Ban Nha.

Ngoài Leroy Sane, HLV Nagelsmann còn để Emre Can đá chính trước Tây Ban Nha thay thế cho Robert Andrich, người chơi tốt ở những trận vừa qua của ĐT Đức. 

HLV Nagelsmann nói tiếp:

"Emre Can đã chơi tốt những trận vừa qua khi vào sân từ băng ghế dự bị. Cậu ấy có tốc độ tốt, là 1 trong những cầu thủ phòng ngự nhanh nhất trong đội.

Chúng tôi cùng muốn dùng cậu ấy để ngăn chặn Fabian Ruiz, một trong những cầu thủ chủ chốt trong lối chơi Tây Ban Nha. Ngoài ra, Emre Can cũng thường xuyên thi đấu trong hệ thống 3 trung vệ nên chúng tôi có thể linh hoạt hơn 1 chút về mặt chiến thuật."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Hãy can đảm đi tiếp, Akanji!

Hãy can đảm đi tiếp, Akanji!

Đội tuyển Thụy Sĩ chính thức dừng bước tại tứ kết Euro 2024 sau thất bại trong loạt đấu súng cân não trước đội tuyển Anh, và người đá hỏng duy nhất bên phía “Nati”là Manuel Akanji. Nhưng sẽ là thiếu công bằng nếu chĩa mũi dùi chỉ trích và  trút hết mọi tội lỗi lên đầu trung vệ này.