Vì sao HLV Deschamps rút Mbappe khỏi sân trước loạt luân lưu với BĐN?

HLV Deschamps đã lên tiếng giải thích lý do rút Kylian Mbappe ra khỏi sân trước loạt luân lưu quyết định với Bồ Đào Nha.

Vì sao HLV Deschamps rút Mbappe khỏi sân trước loạt luân lưu?

Pháp đã có một ngày thi đấu vô cùng vất vả trước Bồ Đào Nha. Trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, Pháp còn tạo ra ít cơ hội ngon ăn hơn Bồ Đào Nha. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Pháp chỉ là 40% và họ thi đấu có phần lép vế trước Seleccao.

Deschamps Mbappe
Vì sao HLV Deschamps rút Mbappe khỏi sân trước loạt luân lưu?

Khi trận đấu bước sang giai đoạn hiệp phụ, HLV Didier Deschamps quyết định rút Kylian Mbappe ra khỏi sân ở phút 106. Đây là một quyết định khó hiểu vì khả năng đá penalty của Mbappe cực kỳ tốt. Và sau trận đấu, Deschamps đã lên tiếng giải thích cho người hâm mộ.

“Cậu ấy có dấu hiệu mệt mỏi rõ ràng. Tôi thấy cậu ấy gặp khó khăn trong hiệp phụ đầu tiên. Chẳng có nghĩa lý gì khi để cậu ấy tiếp tục thi đấu, dù rằng cậu ấy là một trong những người có trọng trách đá penalty. Mbappe luôn thành thực với bản thân mình tập thể. Việc tôi đưa vào sân một cầu thủ giàu năng lượng hơn là bình thường”.

Pháp sau cùng đã giành chiến thắng với tỉ số 5-3 trước Bồ Đào Nha trên loạt luân lưu. Phát biểu sau khi giành vé vào bán kết, HLV Deschamps cho biết:

“Đây là một trận đấu rất căng thẳng. Nó có thể rẽ theo hai hướng. Chúng tôi cũng phải rất vất vả ở cuối hiệp phụ và không cầm được nhiều bóng. Các cầu thủ cạn kiệt thể lực. Trận đấu được quyết định bởi các chi tiết nhỏ, nhưng tôi vui mừng cho các cầu thủ. Họ đã đẩy mình đến giới hạn và đem về chiến thắng.

Chúng tôi đã có mặt ở bán kết và đây là điều không nên xem thường, dù rằng chúng tôi đã quen với việc này. Tôi đã thấy vui khi chúng tôi ở bán kết rồi. Giờ thì chúng tôi sẽ cố gắng giành chức vô địch”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.