VAR trao cho Romania quả penalty tranh cãi trước Slovakia

VAR đã gây ra tranh cãi lớn khi trao cho Romania một quả penalty trước Slovakia dù điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm.

VAR trao cho Romania quả penalty tranh cãi trước Slovakia

Romania đã có được bàn gỡ hòa 1-1 trước Slovakia nhờ quả penalty cuối hiệp một. Nhưng đây là một tình huống mà Slovakia dường như phải chịu quyết định oan uổng từ VAR.

Ianis Hagi của Romania bị David Hancko đốn ngã ở rìa vòng cấm. Nhưng có một pha va chạm thứ hai xuất hiện bên trong vòng cấm của Slovakia.

Romania
VAR trao cho ĐT Romania quả penalty tranh cãi trước Slovakia

Trọng tài Daniel Siebert ban đầu trao cho Romania một quả đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp và trao cho Romania một quả penalty mà không yêu cầu trọng tài xem lại tình huống qua băng hình.

Theo băng quay chậm, Hancko đã có một pha chạm nhẹ vào giày của Hagi bên ngoài vòng cấm trước pha va chạm thứ hai ở bên trong. Dù vậy, VAR dường như xác định pha va chạm ở trong vòng cấm là điểm va chạm đầu tiên giữa hai cầu thủ nên mới trao penalty cho Romania.

Kết quả hòa này gây ảnh hưởng lớn tới cục diện chung cuộc ở bảng E. Với kết quả hòa, cả Romania và Slovakia đều có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Dù vậy, nếu Slovakia giành chiến thắng thì họ đã có được ngôi đầu bảng.

Bảng E ở Euro năm nay khép lại với kịch bản bất ngờ là cả 4 đội cùng có được 4 điểm chung cuộc. Ukraine là đội bị loại vì hiệu số kém nhất. Romania giành được ngôi đầu bảng khi có cùng hiệu số với Bỉ nhưng ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Ở vòng đấu tiếp theo, Romania sẽ đụng độ Hà Lan còn Slovakia gặp Anh. Đội nhì bảng Bỉ thì vướng ngay vào một trận đại chiến với Pháp ở vòng 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.