VAR bị chỉ trích vì cho Đức hưởng penalty trước Đan Mạch

Nhiều chuyên gia đã lên tiếng chỉ trích VAR sau khi cho Đức hưởng quả penalty vì lỗi chơi bóng bằng tay của hậu vệ Đan Mạch trong vòng cấm.

VAR bị chỉ trích vì cho Đức hưởng penalty trước Đan Mạch

Trận đấu giữa Đức và Đan Mạch xuất hiện bước ngoặt khi Joachim Andersen để bóng chạm tay trong vòng cấm ở đầu hiệp hai. Trọng tài Michael Oliver đã tham khảo băng hình của VAR cùng công nghệ cảm biến chuyển động bên trong quả bóng để xác định rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Đan Mạch trong vòng cấm.

Andersen
VAR bị chỉ trích vì cho ĐT Đức hưởng penalty trước Đan Mạch

Trên chấm penalty, Kai Havertz hạ gục được Kasper Schmeichel để mở tỉ số trận đấu. Sau đó, Jamal Musiala ấn định tỉ số 2-0 cho chủ nhà Đức tại Signal Iduna Park.

Theo luật IFAB, cơ thể của Andersen đã mở rộng hơn bình thường với cánh tay duỗi dài và ngăn quả bóng được tạt vào trong. Với cánh tay khép không kĩ thì Andersen khó có thể tránh được việc bị thổi phạt.

Sau trận đấu, huyền thoại Roy Keane chia sẻ trên ITV: “Tôi luôn chỉ trích các hậu vệ đặt tay ra sau lưng vì sự thăng bằng của họ không đúng. Nhưng bây giờ bạn phải thông cảm cho các hậu vệ. Tôi không thấy đó là một quả penalty.

Có phải mọi hậu vệ bây giờ đều phải đặt tay ra sau lưng? Bạn cảm thông với Đan Mạch. Thật không công bằng khi tình huống để bóng chạm tay đó đã chống lại họ”.

Cây viết Lewis Jones của Sky Sports cho hay: “Luật chơi bóng bằng tay là một trò hề. Trừng phạt Andersen nghiêm khắc vì một hành vi như vậy là một trò đùa. Để sửa chữa rất dễ dàng. Nếu một pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm không cố ý thì hãy trao một quả phạt gián tiếp. Nó sẽ ngăn chặn tất cả những điều vô lý này”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục