UEFA xử lý nghiêm khắc những hành vi phản ứng trọng tài ở Euro 2024

Tại Euro 2024, các cầu thủ sẽ đối mặt nguy cơ bị phạt thẻ vàng nếu có hành động phản ứng trọng tài khi đội nhà chịu quyết định bất lợi.

Luật mới nghiêm khắc ở Euro 2024

UEFA đã bổ sung điều luật mới trước thềm VCK Euro 2024. Cụ thể, hành vi phản ứng trọng tài sẽ bị xử lý nghiêm khắc. 

Các cầu thủ chỉ cần có hành động, lời nói không đúng mực với các trọng tài thì sẽ bị nhận thẻ vàng. UEFA muốn chấm dứt tình trạng các cầu thủ vây lấy trọng tài mỗi khi đội nhà hứng chịu những quyết định bất lợi.

Giám đốc Ủy ban trọng tài UEFA, Roberto Rosetti cho biết:

“Rất rõ ràng, luật này sinh ra để chống lại những hành động phản đối trọng tài của cầu thủ. Chúng tôi ra luật này vì bóng đá, vì hình ảnh của trận đấu, vì thế hệ cầu thủ và trọng tài tiếp theo.

Phan ung trong tai Euro
Hành vi phản ứng trọng tài ở Euro 2024 sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Chúng tôi không thể để xảy ra tình trạng 10-12 cầu thủ vây quanh trọng tài. Đội trưởng của mỗi đội sẽ được quyền nói chuyện với trọng tài để nghe giải thích về các quyết định.

Trọng tài sẽ giải thích với đội trưởng, đồng thời trọng tài thứ 4 sẽ giải thích với HLV. Chúng tôi không muốn các cầu thủ khác quấy nhiễu và vây quanh trọng tài."

Trước đó, Premier League và không ít giải đấu trên thế giới cũng đã áp dụng điều luật này. Với thói quen phản ứng trọng tài không đúng mực, nhiều cầu thủ đã bị phạt thẻ không đáng có.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục