Tuyển Anh đối mặt nguy cơ thiệt quân nghiêm trọng vì án phạt nếu vào bán kết

Theo đó có thể sẽ có tới 5 cầu thủ Anh bao gồm cả ngôi sao Jude Bellingham đang có nguy cơ bị treo giò ở bán kết nếu phải nhận thêm thẻ vàng trước Thụy Sĩ.

Với cú ngược dòng đầy nghẹt thở trước Slovakia ở vòng 1/8, đội tuyển Anh đã góp mặt ở tại vòng tứ kết EURO năm nay gặp đối thủ là đội tuyển Thụy Sĩ.

Và trước màn so tài này, tờ The Sun đã cảnh báo một số thành viên Tam sư sẽ cần phải thận trọng hơn trong lối chơi của mình, bởi vì họ có thể có nguy cơ bị 'treo giò' nếu toàn đội vượt qua Thụy Sĩ để tiến vào vòng bán kết.

Tuyển Anh đối mặt nguy cơ thiệt quân nghiêm trọng vì án phạt nếu vào bán kết 1
 Jude Bellingham sẽ phải làm khán giả ở bán kết nếu nhận thêm thẻ phạt.

Cụ thể sẽ có 5 cái tên là Kobbie Mainoo, Jude Bellingham, Conor Gallagher, Phil Foden và Kieran Trippier chỉ cần nhận thêm một thẻ vàng nữa là sẽ phải vắng mặt trong trận đấu tiếp theo của đội tuyển Anh nếu họ đi tiếp. 

Một khi điều này xảy ra thì đó chắc chắn sẽ là một tổn thất vô cùng lớn với đoàn quân của HLV Gareth Southgate. Trước đó Anh đã mất trung vệ Marc Guehi ở trận gặp Thụy Sĩ, sau khi cầu thủ này phải nhận một thẻ vàng cảnh cáo ở vòng 1/8, qua đó nâng tổng số thẻ vàng phải nhận lên con số 2 sau 4 trận đấu.

Điều này được xem là một tổn thất lớn với Tam sư bởi vì Marc Guehi đã thi đấu không thiếu phút nào từ đầu giải. Chính Guehi cũng đã có công lớn giúp Anh ngược dòng Slovakia, khi thực hiện cú đánh đầu kiến tạo cho Jude Bellingham tung người móc bóng gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 5.

Vắng Guehi, HLV Southgate có thể sẽ trao cơ hội đá cặp trung vệ với John Stones cho Lewis Dunk hoặc Joe Gomez. Ở tuyến trên, Kobbie Mainoo nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin tưởng đá cặp với Declan Rice ở tứ kết vì màn trình diễn ấn tượng trước Slovakia.

Thăm dò ý kiến
Trận đấu Anh vs Thụy Sĩ 23h00 ngày 6/7/2024 sẽ điền tên ai vào tấm vé bán kết?
Phil Foden: Hãy trách các cầu thủ, đừng chỉ trích HLV Gareth SouthgatePhil Foden: Hãy trách các cầu thủ, đừng chỉ trích HLV Gareth Southgate
Theo đó ngôi sao Phil Foden mới đây đã lên tiếng bênh vực HLV Southgate trước những chỉ trích từ dư luận về màn trình diễn không mấy ấn tượng của đội tuyển Anh tại EURO 2024.
Thứ Bảy tới sẽ là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Anh tại EURO 2024Thứ Bảy tới sẽ là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Anh tại EURO 2024
Nhận định về trận đấu tứ kết EURO 2024 giữa đội tuyển Anh và Thụy Sĩ vào tối ngày 6/7 tới, cựu danh thủ William Gallas dự đoán thầy trò Gareth Southgate sẽ phải về nước.
HLV Southgate có thể đổi sơ đồ chiến thuật của ĐT Anh trước Thụy SĩHLV Southgate có thể đổi sơ đồ chiến thuật của ĐT Anh trước Thụy Sĩ
Theo tiết lộ của giới truyền thông Anh, HLV Gareth Southgate rất có thể sẽ đổi sơ đồ của ĐT Anh từ 4-2-3-1 sang 1 sơ đồ có 3 trung vệ ở trận tứ kết gặp Thụy Sỹ tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục