Tuyển Anh đá thế nào nếu không có Jude Bellingham?

Jude Bellingham đứng trước khả năng bị treo giò, và nếu không có anh HLV Gareth Southgate sẽ phải đưa ra những phương án thay thế.

Jude Bellingham là người hùng của tuyển Anh ở trận đấu tại vòng 1/8 Euro 2024, anh ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 90+5. Sau đó Harry Kane ấn định tỷ số 2-1 trong hiệp phụ, giúp Tam sư giành vé vào tứ kết gặp Thụy Sĩ.

Tuyen Anh da the nao neu khong co Jude Bellingham?

 Jude Bellingham có thể bị treo giò nếu bị UEFA kết tội

Với cá nhân Bellingham, sau khi gỡ hòa, anh chạy thẳng ra rìa sân, hướng mặt lên khán đài nơi có các CĐV Anh và giang rộng hai tay như chia sẻ niềm vui cùng với đội trưởng Harry Kane. Trên đường chạy ra phía khán đài, tiền vệ 21 tuổi của tuyển Anh đã làm cử chỉ nắm lấy đũng quần, mặt hướng về phía khu kỹ thuật của Slovakia và miệng nói những câu nói gì đó.

Chứng kiến hành động của Bellingham trên sân và xem lại qua các đoạn băng ghi hình, UEFA khẳng định đã giao Ban Đạo đức và Kỷ luật điều tra về "khả năng vi phạm các quy tắc đạo đức cơ bản" thông qua hành vi tục tĩu của ngôi sao người Anh.

Jude Bellingham đứng trước khả năng bị treo giò, và nếu không có anh HLV Gareth Southgate sẽ phải đưa ra những phương án thay thế ở trận đấu với Thụy sĩ. Tuyển Anh vẫn có thể đá 4-2-3-1 với Cole Palmer đá hộ công, hai cánh vẫn là Phil Foden và Sake. Harrry Kane vẫn chơi cao nhất trên hàng công, trong khi ở tuyến giữa Mainoo vẫn sát cánh cùng Declan Rice.

Tuyển Anh đá thế nào nếu không có Jude Bellingham 1
 
Tuyển Anh đá thế nào nếu không có Jude Bellingham 2
 
Tuyển Anh đá thế nào nếu không có Jude Bellingham 3

Một số hệ thống mà Anh có thể sử dụng khi không có Jude Bellingham

Phil Foden có thể thay thế Jude Bellingham chơi ở vị trí hộ công, khi đó Gordon sẽ thế vị trí của anh ở cánh trái. Bên cánh đối diện Cole Palmer thay thế Saka. 

Một sơ đồ khác có thể được Southgate vận hành, đó là hệ thống 3-4-1-2 với Ivan Toney và Harry Kane đá cặp trên hàng công, hỗ trợ 2 cầu thủ này là Phil Foden. Rice và Mainoo vẫn đá tiền vệ trung tâm, hai cánh là sự trở lại của Luke Shaw và Trent Alexander-Arnold ở cánh phải. Ở hàng thủ, Kyle Walker, John Stones và Marc Guehi chơi phía trước Pickford.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục