Mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận Pháp - Áo, trọng tài người Tây Ban Nha bị 'đuổi' khỏi EURO

Theo đó vị vua áo đen người TBN, Jesus Gil Manzano đã bị UEFA cho thôi tất cả nhiệm vụ tại kỳ EURO lần này, sau khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận Pháp - Áo tại vòng bảng.

Theo báo chí Tây Ban Nha, vị trọng tài của nước này, ông Jesus Gil Manzano đã bị đình chỉ mọi nhiệm vụ tại VCK EURO 2024 sau khi để ra nhiều sai sót trong cuộc đọ sức giữa Pháp và Áo ở lượt trận ra quân bảng D.

Trong trận đấu này, ông Gil Manzano đã bị chỉ trích vì một số quyết định sai lầm. Đặc biệt ở phút 35, ông đã cho tuyển Pháp phát bóng lên, thay vì để tuyển Áo hưởng quả phạt góc. Chỉ 3 phút sau, Áo đã thủng lưới vì pha phản lưới nhà của Max Wober.

Jesus Gil Manzano
Trọng tài Jesus Gil Manzano sớm phải chia tay EURO 2024.

Để thua trận này, Áo đã có khiếu nại lên UEFA với lý do nếu ông Gil Manzano cho họ hưởng phạt góc, tuyển Pháp sẽ không có cơ hội tấn công và ghi được bàn thắng.

Bên cạnh đó, vị trọng tài người Tây Ban Nha còn bị cáo buộc đã 'nương tay' với tuyển Pháp, khi không phạt thẻ nhiều cầu thủ của đội bóng này sau các tình huống phạm lỗi với cầu thủ Áo. 

Theo thống kê, trận đấu này có tổng cộng 24 pha phạm lỗi, nhưng ông Gil Manzano chỉ rút ra 7 thẻ vàng và không có thẻ đỏ nào, trong đó 5 thẻ dành cho Áo và 2 cho Pháp.

Không chỉ riêng ông Gil Manzano, hai trợ lý Diego Barbero Sevilla và Angel Nevado Rodriguez cũng bị UEFA loại khỏi giải đấu. Thậm chí trọng tài VAR Alejandro Jose Hernandez cũng phải về nước sớm. Điều này cho thấy UEFA rất mạnh tay xử lý các sai sót của trọng tài để hướng tới một giải đấu thành công với ít những tranh cãi.

Những thống kê ấn tượng tại Euro 2024: Bảng đấu dị nhất? Thất vọng nhất? Và bất ngờ ở bảng tử thầnNhững thống kê ấn tượng tại Euro 2024: Bảng đấu dị nhất? Thất vọng nhất? Và bất ngờ ở bảng tử thần
Vòng bảng Euro 2024 đã kết thúc. Những cái tên cho vòng 1/8 đã chính thức xuất hiện. Tuy vậy, có khá nhiều điểm thú vị rút ra sau vòng đấu bảng này. Cùng điểm lại những thống kê nổi bật nhất nhé.
Thủ môn Georgia đổi đời sau Euro 2024Thủ môn Georgia đổi đời sau Euro 2024
Theo một vài nguồn tin, một số CLB lớn ở châu Âu đã để mắt tới thủ môn Giorgi Mamardashvili, người đang chơi tốt ở Euro 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục