Trent Alexander-Arnold được ủng hộ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm

Trước việc hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold đang được HLV Gareth Southgate bố trí đá ở vị trí tiền vệ trung tâm tại EURO 2024, người đồng đội Jarrod Bowen đã lên tiếng ủng hộ chuyện này.

Cụ thể trong một chia sẻ mới đây với báo giới, tiền vệ chạy cánh Jarrod Bowen đã hoàn toàn ủng hộ việc Alexander-Arnold thi đấu như một tiền vệ trung tâm tại đội tuyển Anh.

Trent Alexander-Arnold
Trent Alexander-Arnold đang phải thi đấu ở vị trí mới tại ĐT Anh.

"Trent là một cầu thủ hàng đầu. Vì vậy tôi không nghĩ là sẽ có điều gì có thể khiến cậu ấy cảm thấy khó khăn khi thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, hậu vệ trái hay ở giữa.

Là một cầu thủ đẳng cấp, tôi nghĩ là Trent sẽ biết mình phải làm những gì là cần thiết để thích nghi với vai trò mới.

Tại đội tuyển Anh, mọi người đều là những người bạn khá thân thiết. Có rất nhiều cuộc trò chuyện sau trận đấu khi mọi người giành kết quả tốt. Nhưng như tôi đã nói, Trent cần phải thích nghi và bây giờ cậu ấy đang làm tốt điều đó".

Tại VCK EURO 2024, Trent Alexander-Arnold đang được HLV Gareth Southgate kéo lên đá ở vị trí của một tiền vệ trung tâm. Cầu thủ 25 tuổi này đều được ông Southgate thay thế trong cả hai trận đấu vừa qua của Tam Sư trong hiệp hai bởi ngôi sao Chelsea, Conor Gallagher.

Mặc dù không có cầu thủ Anh nào tạo ra nhiều cơ hội hơn (3) hoặc có số pha phá bóng hơn ở khu vực một phần ba cuối sân (5) trong trận gặp Đan Mạch hơn Alexander- Arnold nhưng ngôi sao của Liverpool vẫn bị chê khi đá ở vị trí mới.

Trong một phát biểu gần đây của mình, danh thủ Roy Keane cho rằng thử nghiệm Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ là một thất bại của HLV Gareth Southgate và đang gây ra khó khăn cho Declan Rice.

"Tôi từng đá tiền vệ, đó là một vị trí khó. Nó đòi hỏi thể lực, đòi hỏi bạn phải di chuyển. Cậu ấy thi đấu không đạt yêu cầu ở cả 2 trận đấu. Có thể Alexander-Arnold thoải mái khi cầm bóng và có thể chuyền. Nhưng phòng ngự cũng là một khía cạnh quan trọng. 

Nhìn Rice có cảm giác như cậu ấy đang phải làm công việc trông trẻ ở đó vậy. Không thể làm như vậy ở đẳng cấp này. Rồi bạn sẽ gặp vấn đề", cựu sao MU tâm sự.

Vì sao Trent Alexander-Arnold có thể là lựa chọn ưu tiên của Southgate ở hàng tiền vệ?Vì sao Trent Alexander-Arnold có thể là lựa chọn ưu tiên của Southgate ở hàng tiền vệ?
Trent Alexander-Arnold có thể là giải pháp tốt nhất của đội tuyển Anh để mở khóa hàng phòng ngự cứng đầu của đối phương trong giai đoạn đầu của Euro 2024.
Southgate tiết lộ lý do để Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâmSouthgate tiết lộ lý do để Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm
Sau trận đấu với Serbia, HLV Gareth Southgate nói về quyết định bố trí Alexander-Arnold thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trái sở trường.
Southgate tin dùng Alexander-Arnold vì không còn lựa chọn tốt hơnSouthgate tin dùng Alexander-Arnold vì không còn lựa chọn tốt hơn
Sau trận hoà 1-1 với Đan Mạch, HLV Gareth Southgate thừa nhận tới giờ vẫn chưa tìm ra sự lựa chọn ưng ý cho hàng tiền vệ trung tâm ở ĐT Anh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục